ไซแมนเทคเปิดตัวแบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 10d เพื่อการปกป้องข้อมูลอย่างต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Tuesday December 27, 2005 13:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น ประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 10d สำหรับวินโดวส์ เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งได้รวม Backup Exec Continuous Protection Server เอาไว้ด้วย ซอฟต์แวร์โซลูชันดังกล่าวนี้ได้ขจัดหน้าต่างสำหรับการสำรองข้อมูลทิ้งไป โดยมีฟังก์ชันในการกู้คืนไฟล์ของผู้ใช้ที่ทำงานบนเว็บเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรม และนำเสนอโซลูชันในการปกป้องข้อมูลจากดิสก์สู่ดิสก์ที่สมบูรณ์แบบ การที่ถูกออกแบบมาสำหรับดิสก์ Backup Exec 10d ได้วางมาตรฐานขั้นสูงสุดสำหรับการป้องกันข้อมูลบนวินโดวส์โดยการปกป้องข้อมูลอย่างต่อเนื่องในแบบเรียลไทม์ ในเดือนมิถุนายน 2005 ไซแมนเทคได้เผยแพร่ชุดเบต้าของ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 10d (หรือที่มีชื่อรหัสว่า Panther) ออกสู่สาธารณะ และในวันที่มีการประกาศให้เข้ามาดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ตัวนี้ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาดาวนโหลดซอฟต์แวร์ไปมากกว่า 15,000 ครั้ง
ทำให้ผู้ผลิตมั่นใจว่าข้อมูลของสำนักงานที่อยู่ห่างไกลได้รับการปกป้องอย่างต่อเนื่อง Cincinnati Thermal Spray (CTS) เป็นผู้นำด้านการพัฒนาขีดความสามารถในการเคลือนโลหะที่มีความทนทานต่อรอยขีดข่วย ความร้อน สนิม การกัดกร่อน และกัดเซาะสำหรับยานอวกาศ และรถยนต์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์และชิ้นส่วนในอุตสาหกรรมเหล็ก Cincinnati Thermal Spray (CTS) ใช้ซอฟต์แวร์ ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก ในการสำรอง และปกป้องข้อมูลในสำนัก 4 แห่งที่อยู่ไกลออกไปทางแถบตะวันตก และตะวันออกของสหรัฐอเมริกา
"การออกแบบและวางโครงการด้านข้อมูลข่าวสารเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้นทุกโครงการของเราจึงต้องสามารถปรับเปลี่ยนตามการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ในครั้งเดียว การสูญเสียข้อมูลย่อมหมายถึงการสูญเสียธุรกิจ และด้วยสถานที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ของโรงงานของเราในตะวันตกเราจึงค่อนข้างประสบปัญหาอย่างมากในเรื่องของอากาศ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 10d และ Continuous Protection Server จะให้เราสามารถป้องกันข้อมูลในแบบเรียลไทม์โดยการเชื่อมต่อสำนักงานทั้งหมดของเราเข้ากับศูนย์กอบกู้ระบบจากภัยพิบัติที่อยู่ตรง ซึ่งช่วยเพิ่มความเชื่อถือในการสำรองข้อมูล การบริหารจัดการที่ง่ายดาย และเวลาในการบริหารจัดการระบบลง” Steve Wilson ผู้จัดการฝ่ายไอทีของ , Cincinnati Thermal Spray กล่าว “เรามีทีมงานไอทีน้อยมาก และมีทรัพยากรอยู่อย่างจำกัด แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 10d ช่วยให้เราลดค่าใช้จ่ายด้านฮาร์ดแวร์โดยที่ไม่ต้องกระจายการสำรองข้อมูล และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลเพิ่มเติมไปตามสำนักงานแต่ละแห่งอีก รวมทั้งยังทำให้ผู้ใช้ของเราสามารถกู้คืนไฟล์ของพวกเขาเองได้อย่างรวดเร็วโดยที่ไม่ต้องโทรมาถามฝ่ายไอที”
ขจัดการสำรองข้อมูลเป็นช่วงเวลา
การสำรองข้อมูลแบบเก่านั้นจะต้องทำตามช่วงเวลาที่กำหนดขึ้นมา และเป็นการผสมผสานการสำรองข้อมูลแบบ full และ incremental รวมทั้งการสำรองข้อมูลด้วยเทปเข้าด้วยกัน ซึ่งมีความซับซ้อน และต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจัดการสูง ปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยีดิสก์ล้วนๆ ของ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 10d ที่ประกอบด้วย Backup Exec Continuous Protection Server ไฟล์จะได้รับการปกป้องอย่างต่อเนื่อง การบริหารจัดการที่ง่ายขึ้น และไม่ต้องอาศัยทรัพยากรมากนัก การเปลี่ยนแปลงไฟล์ในระดับบล็อกจะถูกตรวจจับ และป้องกันโดยอัตโนมัติ ด้วยการใช้ประโยชน์จากวิธีป้องกันข้อมูลที่อิงกับดิสก์ การสำรอง และเรียกคืนข้อมูลได้เร็วกว่า และยอมให้สำรองข้อมูลในเซิร์ฟเวอร์หลายๆ ตัวได้พร้อมๆ กัน
การกอบกู้ไฟล์ผ่านเว็บเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรม
ปัจจุบันหลายองค์กรตั้งแต่ธนาคาร สายการบิน ไปจนถึงบริษัทค้าหุ้นต่างก็ให้ความสามารถของผู้ใช้ของตนเองให้บริการตัวเองได้โดยผ่านแอพพลิเคชันที่ทำงานบนเว็บ เช่นเดียวกับ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 10ดี ตลอดจน Backup Exec Continuous Protection Server ที่ยอมให้ผู้ใช้สามารถกู้ไฟล์ที่สูญหาย เสีย หรือถูกเขียนทับโดยผ่านทางเว็บบราวเซอร์ที่มีมาตรฐาน และใช้งานง่าย นอกจากนี้ การกู้ข้อมูลโดยใช้ประโยชน์จากเว็บบราวเซอร์ยังได้รับการปกป้องจากระบบรักษาความปลอดภัยของวินโดวส์ด้วย โดยทำให้ผู้ใช้สามารถกู้คืนของมูลของตนเองโดยที่รวบกวนการทำงานของฝ่ายไอที ทรัพยากรไอทีจึงสามารถเน้นไปที่ธุรกิจที่มีความสำคัญต่อองค์กร นอกจากนี้ ข้อมูลที่ถูกเก็บไว้บนดิสก์ก็เรียกคืนมาได้ง่าย โดยที่ไม่ต้องโหลด หรือกู้คืนจากเทปสำรองข้อมูล
ปกป้องข้อมูลได้อย่างสมบูรณ์: ไม่ใช่แค่เพิ่มข้อมูล
ด้วยการสร้างขึ้นบนเทคโนโลยีชั้นนำในตลาดมามากกว่าทศวรรษ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 10d ได้ทำให้องค์กรไอทีต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จากการผสมผสานวิธีสำรองข้อมูลแบบใช้เทป และดิสก์ตามความต้องการ การรองรับการปกป้องข้อมูลบนดิสก์อย่างต่อเนื่อง และการทำขั้นตอนของดิสก์ และการสำรองข้อมูลด้วยเทปแบบเดิม แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 10d จึงปกป้องไฟล์ ฐานข้อมูล และแอพพลิเคชันที่มีความสำคัญทั้งหมดได้ นอกจากนี้ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 10d ยังบริหารจัดการได้ง่ายโดยได้รวมเอาความสามารถในการเฝ้าดูมาด้วย ซึ่งยอมให้ผู้ดูแลระบบสถานะในการสำรองข้อมูล และการแจ้งเตือนต่างๆ ได้
“แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 10d ประกอบด้วย Backup Exec Continuous Protection Server ให้ลูกค้าเข้าถึงแหล่งข้อมูลเดียวกันสำหรับการปกป้องข้อมูลทั้งหมดได้ง่ายขึ้น” Jeremy Burton รองประธานอาวุโส กลุ่มบริหารจัดการข้อมูลของ ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น กล่าว “นอกจากนี้เรายังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานโดยยอมให้เรียกไฟล์กลับคืนมาโดยผ่านทางเว็บบราวเซอร์แบบง่ายๆ ซึ่งนี่ทำให้แผนกไอทีทุมทรัพยากร และเวลาให้กับความต้องการทางธุรกิจที่มีความสำคัญมากกว่า และให้ผู้ใช้สามารถเรียกไฟล์กลับคืนมาได้อย่างรวดเร็ว
นอกจากนั้น วันนี้ ไซแมนเทคยังได้ประกาศเปิดตัว Backup Exec 10d for Small Business Servers และแบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 10d สำหรับเน็ตแวร์ ซึ่งจะเป็นการขยายขีดความสามารถของเทคโนโลยีด้านการปกป้องข้อมูลไปยังธุรกิจขนาดเล็ก และสภาพแวดล้อมในการทำงานบนเน็ตแวร์ นอกจากนี้ ทางบริษัทยังได้ออก Symantec LiveState Recovery 6.0 ซอฟต์แวร์ด้านการกู้ระบบแบบ bare metal ที่แข็งแกร่ง ซึ่งยอมให้องค์การทางไอทีสามารถเรียกคืนระบบได้ทุกเวลาจากทุกหนทุกแห่ง และทุกอุปกรณ์
ราคา และการเลือกใช้งาน
ขณะนี้ ไซแมนเทคแบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 10ดี และ Backup Exec Continuous Protection Server มีให้เลือกใช้งานแล้ว โดย แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 10d เริ่มต้นที่ประมาณ 795 ดอลลาร์ ส่วน Backup Exec Continuous Protection Server ให้มากับ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 10d โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม Continuous Protection Agent ที่ต้องติดตั้งลงในไฟล์เซิร์ฟเวอร์แต่ละตัวที่ต้องการป้องกันมีให้ใช้งานแล้วในราคา 295 ดอลลาร์ และ Continuous Protection Starter Pack ซึ่งประกอบด้วย แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 10d , Backup Exec Continuous Protection Server และ , Backup Exec Continuous Protection Agents 3 ชุดมีราคาอยู่ที่ 995 ดอลลาร์
นอกจากนี้ ไซแมนเทคยังให้บริการด้านการปรึกษา การให้การศึกษา และการสนับสนุนแก่ลูกค้าที่เปลี่ยนมาใช้ Backup Exec โดย Symantec Education Services จะประกอบด้วย Backup Exec Tech Center ห้องสมุดสำหรับการฝึกอบรมแบบเร่งรัดที่ยอมให้ลูกค้าแก้ไขปัญหา วางแผนเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมในการทำงานของพวกเขา เรียนรู้คุณสมบัติขั้นสูง และลงทุนติดตั้งใช้งานแบ็กอัพ เอ็กเซ็กโดยเสียค่าใช้จ่ายให้น้อยที่สุด Symantec (ซึ่งเดิมคือ VERITAS) Support Service ให้ดาวน์โหลดไคลเอ็นต์ซอฟต์แวร์โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย DirectAssist โซลูชันด้านการให้การสนับสนุนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์สำหรับซอฟต์แวร์แบ็กอัพ เอ็กเซ็กเวอร์ชันที่ทำงานบนวินโดวส์ โดย DirectAssist ให้การวิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาของแบ็กอัพ เอ็กเซ็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสะดวก ซึ่งช่วยลดเวลาในการให้การสนับสนุนลง ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://directassist.veritas.com
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทคเป็นผู้นำระดับโลกในการนำเสนอโซลูชันที่ช่วยให้ผู้ใช้งานส่วนบุคคล และองค์กรมั่นใจว่าข้อมูลของตนมีความปลอดภัย พร้อมใช้งาน และมีความสมบูรณ์ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองคิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่ในกว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442
โทรสาร : 0-2655-3560
Email : jarunee@apprmedia.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ