“รักชาติ ศิริชัย” สารภาพเหตุการณ์ในอดีต “จะหนีออกจากวง”

ข่าวทั่วไป Thursday June 2, 2005 08:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มิ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
“ปิดไฟใส่กลอน จะเข้ามุ้งนอนคิดถึงใบหน้า นั่งเขียนจดหมาย แล้วรีบทิ้งไปโรงงานทอผ้า” ได้ยินแค่ทอนขึ้นต้นก็รู้แล้วว่าเป็นเพลงลูกทุ่งสุดฮิต “ฉันทนาที่รัก” เพลงดังตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จนสาวโรงงานมีฉายาว่า “ฉันทนา” มีงานที่ไหนต้องมีเพลงนี้ วันพฤหัสบดีนี้ รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ เปิดสำนักงานต้อนรับ “รักชาติ ศิริชัย” เจ้าของเพลงฮิต “ฉันทนาที่รัก” จะมาเยี่ยมเยือนรายการ แฟนคลับพลาดไม่ได้ กับเรื่องราว “ลูกทุ่งสารภาพ…รักชาติจะหนี”
รักชาติ ศิริชัย สารภาพถึงเรื่องราวที่ผ่านมาถึง 28 ปี ว่า “ผมเป็นนักร้องอยู่ในวงของครูสุชาติ เทียนทอง อยู่หลายปี เริ่มมีชื่อเสียงบ้างแต่ยังไม่โด่งดัง จนปี พ.ศ. 2520 มีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้น ทำให้ผมเสียใจมาก ร้องไห้ฟูมฟายเหมือนกับเด็กๆ เพราะมีข่าวลือว่าผมจะออกไปตั้งวงดนตรีเองกับช่างไฟ ซึ่งมันไม่เป็นความจริงเลย เรื่องการออกไปตั้งวงเองไม่เคยอยู่ในหัวผม ครูก็บอกว่าไม่เป็นไร ไว้เดินสายเชียงใหม่เสร็จแล้วค่อยคุยกัน ผมทั้งเสียใจและน้อยใจมาก ที่ทำดีแต่ไม่มีใครเห็น
หลังจากนั้นมา พอกลับมาที่กรุงเทพฯ ก็ไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้อีก และผมก็พิสูจน์ตัวเองคืออยู่กับครูตลอด ไม่ไปไหน จนวันหนึ่งครูก็มายืนเพลง “ฉันทนาที่รัก” ให้ และบอกว่าถ้าไม่ดัง ก็เลิกทำแล้วนะ แล้วเพลงนี้ก็ออกมาดังจริง ดังจนถึงทุกวันนี้ ตอนนั้นที่เพลงฉันทนาที่รักดังมาก มีนายห้างมาติดต่อให้ผมไปอยู่ด้วยผมก็ไม่ไป เพราะถือเป็นพิสูจน์ว่าเราไม่เนรคุณครู เราอยู่กับครูตลอดจนเลิกวง ทุกวันนี้ผมเริ่มมาคิดได้ว่า สงสัยว่าเหตุการณ์วันนั้น อาจจะเป็นการลองใจเรา”
ติดตามชม เหตุการณ์ลูกทุ่งสารภาพ ของ “รักชาติ ศิริชัย” ได้ในรายการ “บุปผาฯ แฟนคลับ”
วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ลูกทุ่ง   ฉายา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ