ทริสเรทติ้งเตรียมให้บริการ “การจัดอันดับเครดิตตราสารหนี้ระยะสั้น”

ข่าวทั่วไป Wednesday January 26, 2005 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--ทริส เรทติ้ง
ทริสเรทติ้งเตรียมเปิดบริการใหม่ “การจัดอันดับเครดิตตราสารหนี้ระยะสั้น” ภายในหนึ่งถึงสองเดือนข้างหน้านี้ หลังการหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องตราสารหนี้ระยะสั้นเพิ่มเติม พร้อมปรับปรุงระบบบริการขั้นสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว
ดร. วรภัทร โตธนะเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด กล่าวว่า ทริสเรทติ้งได้ว่าจ้าง มร. เคนเน็ธ พิงเคส
(Mr. Kenneth Pinkes) อดีตผู้บริหารระดับสูงของมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส (Moody’s Investors Service) ให้เป็นที่ปรึกษาเพื่อพัฒนาระบบการจัดอันดับเครดิตตราสารหนี้ระยะสั้นขั้นสุดท้ายให้แก่ทริสเรทติ้งในระหว่างเดือนมกราคม 2548 ในช่วงดังกล่าว มร. พิงเคส ได้ทำงานร่วมกับคณะผู้บริหารและนักวิเคราะห์ของทริสเรทติ้งอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ได้ผลสรุปของกระบวนการจัดอันดับเครดิตประเภทดังกล่าว โดยทริสเรทติ้งวางแผนจะประกาศระบบการจัดอันดับเครดิตตราสารหนี้ระยะสั้นได้ภายในหนึ่งถึงสองเดือนข้างหน้านี้
ดร. วรภัทร กล่าวว่า แนวทางหลักๆ ของการวิเคราะห์ตราสารหนี้ระยะสั้นของทริสเรทติ้ง นอกจากจะใช้หลักเกณฑ์ที่เป็นมาตรฐานในต่างประเทศแล้ว ยังจะเน้นไปที่ปัจจัยต่างๆ ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของตลาดทุนของไทย ดร. วรภัทรคาดว่า บริการจัดอันดับเครดิตตราสารหนี้ระยะสั้นของทริสเรทติ้งจะเติบโตอย่างรวดเร็วควบคู่ไปพร้อมกับความซับซ้อนของตลาดตราสารหนี้ที่มีมากยิ่งขึ้น ตลอดจนความต้องการที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุนในเรื่องข้อมูลอันดับเครดิตที่น่าเชื่อถือ
ภาพ: มร. เคนเน็ธ พิงเคส (Mr. Kenneth Pinkes) อดีตผู้บริหารระดับสูงของมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส (Moody’s Investors Service) พร้อมด้วย ดร. วรภัทร โตธนะเกษม กรรมการผู้จัดการทริสเรทติ้ง คณะผู้บริหาร และคณะนักวิเคราะห์อาวุโสของทริสเรทติ้ง ในระหว่างภารกิจให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนาบริการจัดอันดับเครดิตตราสารหนี้ระยะสั้นของทริสเรทติ้งในช่วงเดือนมกราคม 2548
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
rapeel@tris.co.th
โทร: 0-2231-3011 ต่อ 500
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ