ซีเอ ครองตำแหน่งสุดยอดผู้นำโลก ด้านโซลูชั่นบริหารจัดการสินทรัพย์ไอที 3 ปีซ้อน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 1, 2005 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ซีเอ ครองตำแหน่งสุดยอดผู้นำโลก ด้านโซลูชั่นบริหารจัดการสินทรัพย์ไอที 3 ปีซ้อน การ์ทเนอร์ เผย ซีเอ ขึ้นอันดับหนึ่งระดับโลกโซลูชั่นบริหารจัดการสินทรัพย์ด้านไอทีชูความสามารถการปรับปรุงประสิทธิภาพองค์กรเชิงรุก
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ หรือ ซีเอ เผยรายงานผลสำรวจส่วนแบ่งตลาดด้านการบริหารจัดการองค์กรทั่วโลกประจำปีพ.ศ. 2547 (Market Share: Enterprise Management, Worldwide, 2004*) จาก บริษัท การ์ทเนอร์ อิงค์ ซึ่งระบุว่า ซีเอ เป็นผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นบริหารจัดการสินทรัพย์ด้านไอที โดยพิจารณาจากรายได้ค่าลิขสิทธิ์และส่วนแบ่งทางการตลาดของซีเอที่สูงถึง 27%
รายงานดังกล่าวยังได้ระบุว่า ซีเอ ครองตำแหน่งผู้นำในตลาดรวมสำหรับโซลูชั่นการบริหารจัดการ
สินทรัพย์ด้านไอทีติดต่อกันเป็นปีที่สาม ทั้งนี้ ในรายงาน การ์ทเนอร์ ได้ระบุเพิ่มเติมว่า ซีเอ เป็นผู้นำระดับโลก
ในกลุ่มซอฟต์แวร์อิสระด้านซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการองค์กรโดยมีส่วนแบ่งการตลาดถึง 14.5% โดยอัตราการเติบโตของตลาดรวมอยู่ที่ 11% ในปีพ.ศ. 2547 และมีมูลค่าตลาดรวมที่ 6.2 ล้านเหรียญสหรัฐ
โซลูชั่นการบริหารจัดการสินทรัพย์ (Asset Management Solution) ของ ซีเอ ช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการสินทรัพย์ด้านไอทีในแบบเชิงรุก ด้วยความสามารถในการค้นหา กำหนดค่าการบริหารจัดการ
ตรวจสอบการใช้ซอฟต์แวร์ และรายงานการปฏิบัติงานข้ามแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการทำงาน
ในลักษณะอัตโนมัติ ทั้งนี้ การติดตั้งโซลูชั่นบริหารจัดการสินทรัพย์ร่วมกับโซลูชั่นบริหารจัดการด้านการให้บริการอื่นๆ ของบริษัทจะช่วยให้ลูกค้าได้รับคุณประโยชน์จากความสามารถต่างๆ ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งรวมถึงการบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลงทรัพยากรทั้งระบบ (Change Management) และความสามารถในการคำนวณยอดค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นหรือค่าใช้จ่ายย้อนหลัง (Billing/Chargeback)
นายจาค็อบ แลมม์ ผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจโซลูชั่นการปรับปรุงประสิทธิภาพเซอร์วิสทางธุรกิจ ซีเอ กล่าวว่า “การบริหารจัดการสินทรัพย์เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้องค์กรด้านไอทีสามารถตอบสนองความต้องการ
ทางด้านไอทีที่มีในปัจจุบันทั้งหมดอย่างครบถ้วน ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ การปรับปรุงความสามารถการผลิต การลดความเสี่ยงและลดช่วงเวลาที่ใช้ในการส่งผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาด รายงานของการ์ทเนอร์ได้แสดงให้เห็นว่า ลูกค้ากลุ่มองค์กรขนาดใหญ่ทั่วโลกล้วนวางใจเลือกใช้โซลูชั่นการบริหารจัดการสินทรัพย์ของซีเออย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาระดับความสามารถในการตอบสนองความต้องการที่มีลำดับความสำคัญสูง และยังช่วยเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนอันมหาศาลด้านเทคโนโลยีให้แก่ลูกค้าผู้ใช้อีกด้วย”
โซลูชั่นการบริหารจัดการสินทรัพย์ของซีเอเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การปรับปรุงประสิทธิภาพเซอร์วิส
ทางธุรกิจ (Business Service Optimization) ซึ่งออกแบบขึ้นเพื่อช่วยลูกค้าตระหนักในมูลค่าทางธุรกิจของทรัพยากรไอทีทั้งหมดที่มีอยู่ รวมถึงเรื่องของเซอร์วิส และการลงทุนด้านไอทีที่แท้จริงทั้งหมด
* รายงาน Market Share: Enterprise Management, Worldwide, 2004 โดย นายลอรี เวิร์สเตอร์
(Laurie Wurster) วันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2548
ข้อมูลเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ บริษัทซอฟต์แวร์บริหารจัดการที่ใหญ่ที่สุดของโลกนำเสนอซอฟต์แวร์และบริการที่ครอบคลุมการปฏิบัติการต่างๆ (Operations), การรักษาความปลอดภัย (Security), การจัดเก็บข้อมูล (Storage) รวมทั้งการบริหารจัดการวงจรการทำงานและการบริการ (Life Cycle and Service Management) เพื่อการพัฒนา
ผลการปฏิบัติงาน ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพของสภาพแวดล้อมด้านไอทีภายในองค์กร ซีเอ ก่อตั้งในปีพ.ศ. 2519
สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 1 คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ พลาซ่า, ไอแลนด์เดีย, นิวยอร์ค 11749 และให้บริการแก่องค์กรต่างๆ
ในกว่า 140 ประเทศทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมที่ http://ca.com
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณชิดชนก อุทัยกร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2636- 2467 ต่อ 122 โทรสาร 0-2636-2470 อีเมล์ uthch01@ca.com
คุณปริญดา นิลทจันทร์ บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 120 โทรสาร 0-2716-5250
อีเมล์ prinda_n@penner-madison.com--จบ--

แท็ก เนชั่น   ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ