ฟูจิซีร็อกซ์ตอกย้ำอันดับหนึ่งเครื่องดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่นขนาดใหญ่ นำเสนอ “Apeos” นวัตกรรมใหม่ของการเชื่อมต่อที่ไร้ขีดจำกัดของงานเอกสารอิเล็กทรอนิกส์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 10, 2005 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--ได-อิจิ คิคากุ
ไทยฟูจิซีร็อกซ์เปิดตัว Apeos (แอ็บ-พี-ออส) เทคโนโลยีอันชาญฉลาด ปลอดภัยและปรับได้ตามความต้องการของผู้ใช้ที่มาพร้อมเครื่อง “ApeosPort C5540 I” เครื่องมัลติฟังก์ชั่นรุ่นล่าสุดที่ให้ประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อที่ไร้ขีดจำกัดในแนวคิด “สำนักงานแบบเปิด” เพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโตขององค์กรธุรกิจด้วยความสามารถในการเปิดรับและเข้าถึงระบบงานเอกสารที่มีอยู่บนเน็ตเวิร์กได้อย่างอิสระทุกที่ ทุกเวลาผ่านระบบการทำงานบนเว็บไซด์
มร. อิวาโอะ คาวาอิ ประธานและกรรมการ บริษัท ไทยฟูจิซีร็อกซ์ จำกัด เผยว่า “Apeos” เป็นนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของฟูจิซีร็อกที่ก่อเกิดภายใต้แนวคิด “สำนักงานแบบเปิด” ตามความหมายของการผสมตัวอักษรจากคำว่า ”Aperire” ซึ่งมีความหมายในภาษาลาตินว่า “เปิด” คำว่า “Office” และคำว่า “System” และเพื่อตอบรับเทคโนโลยีแห่งอนาคตดังกล่าว บริษัทฯ จึงได้ทำการแนะนำเครื่องดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่น ApeosPort C5540 I ที่สามารถเชื่อมต่อระบบเครือข่ายและอินเตอร์เน็ตได้ด้วยอุปกรณ์เพิ่มเติมที่เรียกว่า “Web UI” ช่วยในการเปิดรับและเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่มีอยู่หลากหลายได้อย่างอิสระ โดยสามารถใช้ร่วมกับคอมพิวเตอร์ PDA หรือโทรศัพท์มือถือ ด้วยความเชื่อที่ว่า กุญแจสำคัญที่นำธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ คือ ความสามารถในการเปิดรับและเข้าถึง ตลอดจนนำข้อมูลที่อยู่บนเน็ตเวิร์กมาใช้ในการบริหารงานและการตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว ทันกับตลาด และความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างไร้ขีดจำกัดในเรื่องสถานที่และเวลา
สำหรับการทำตลาดในกลุ่มเครื่องดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่นสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ฟูจิซีร็อกซ์ ยังคงเป็นผู้นำตลาด โดยเฉพาะเครื่องสีที่ปัจจุบันแม้มีเพียง 5% ในตลาดรวม และมีส่วนแบ่งเครื่องสีในตลาดเป็นอันดับหนึ่งคือ 65% และตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเพิ่มขึ้น 25% ซึ่งในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 2,900 ล้านบาท
คุณกิติกร นงค์สวัสดิ์ ผู้จัดการส่วน Document Solution บริษัท ไทยฟูจิซีร็อกซ์ จำกัด เผยว่า ที่ผ่านมาระบบการจัดการเอกสารทั่วไปเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่นและซอฟต์แวร์จัดการเอกสาร ซึ่งโซลูชั่นที่มีอยู่ไม่สามารถตอบรับความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าได้ดีพอ อีกทั้งยังไม่สามารถทำงานร่วมกับระบบงานที่มีอยู่แล้วในองค์กรได้ เนื่องจากไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานขององค์กรใดโดยเฉพาะ ฟูจิซีร็อกซ์ได้เล็งเห็นช่องว่างของความต้องการเหล่านี้ของตลาด จึงได้คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ Apeos ที่มีมาพร้อมเครื่อง ApeosPort C5540 I เพื่อให้เป็นเครื่องดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่นที่สามารถเขียนโปรแกรมคำสั่งให้ทำงานร่วมกับระบบงานเดิมที่มีอยู่แล้วของแต่ละองค์กรได้ หรือปรับแต่งความสามารถพิเศษอื่น ๆ ที่ลูกค้าต้องการให้มีเพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำงานมากขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากความสามารถพื้นฐานของเครื่องมัลติฟังก์ชั่นที่ทำได้อยู่แล้ว ApeosPort C5540 I ยังสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายภายในและอินเตอร์เน็ต ช่วยสร้างคุณค่าให้กับงานเอกสาร คล้ายเป็นจุดเชื่อมโยงไปสู่ข้อมูลข่าวสารโดยดึงเอาระบบการทำงานบนเว็บไซด์ ความแพร่หลายในการใช้งานอินเตอร์เน็ตช่วยทำลายขอบเขตที่จำกัดลงไป ทำให้สามารถเปิดรับและเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่มีอยู่หลากหลายได้อย่างอิสระ ด้วยความสามารถของการเชื่อมต่อระบบจากภายนอก หรือ External Access ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเครือข่ายของบริษัทของพวกเขาได้ผ่านทางเว็บ เช่นเดียวกับที่ใช้งานผ่านทาง PC หรือ PDA ทำให้ข้อมูลข่าวสารสามารถรับส่งได้จากระยะไกล เช่น กรณีการทำงานนอกสถานที่ แต่ต้องการข้อมูลเพื่อใช้อ้างอิงเป็นการเร่งด่วน ด้วยเทคโนโลยี Apeos สามารถเชื่อมต่อเข้าไปยัง Server ของบริษัทเพื่อค้นเอกสารที่จำเป็น และสามารถพิมพ์ออกมาได้ในทันที ซึ่งจะช่วยให้การส่งต่อข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ Apeos ยังมีระบบความปลอดภัยเพื่อปกป้องข้อมูลข่าวสารทางอิเล็กทรอนิกส์ไว้ด้วยระบบการเข้ารหัสข้อมูลตลอดเส้นทางการสื่อสารระหว่างกัน การออกใบรับรองเครื่อง หรือ Certification และการกำหนดสิทธิในการใช้งานต่างๆ รวมทั้งการเส้นทางเดินของงาน และสิทธิของผู้ใช้
ApeosPort C5540 I ยังสามารถทำสำเนาและการพิมพ์ขาวดำได้ด้วยความเร็วสูงถึง 55 แผ่นต่อนาที ความเร็วสีถึง 40 แผ่นต่อนาที ความเร็วในการสแกนสี 50 แผ่นต่อนาที ความละเอียดในการพิมพ์แบบ True Color ได้สูงสุดถึง 2,400 x 2,400 dpi สามารถวางกระดาษบน DADF ได้มากถึง 250 แผ่น ทำสำเนาต่อเนื่องได้สูงถึง 9,999 ชุดในครั้งเดียว และความเร็วในการสแกนขาวดำ 100 แผ่นต่อนาที หรือ 200 หน้าต่อนาที เพราะเครื่องรุ่นนี้สามารถสแกนเอกสารขาวดำ 2 หน้าอัตโนมัติ One-pass scanning ด้วยเทคโนโลยี CSI ที่สามารถสแกนต้นฉบับ 2 ด้านในครั้งเดียว ทำให้ประหยัดเวลา ไม่จำเป็นต้องกลับหน้าเอกสารอีกต่อไป นอกจากนั้นยังมีความสามารถที่เป็น Option อื่นๆ เช่น High compression Image ที่ช่วยบีบอัดข้อมูลที่สแกนให้มีขนาดไฟล์เล็กลง สามารถสั่งพิมพ์ในโหมด Glossy Print เพื่อให้ได้งานพิมพ์ที่มีคุณภาพเช่นเดียวกับการพิมพ์ลงบนกระดาษ Glossy ที่มีความคมชัดเทียบเท่ากับการพิมพ์ด้วยเครื่องระดับกราฟฟิคอาร์ต
เทคโนโลยีอัจฉริยะ Apeos ได้ตอกย้ำให้เห็นถึงเทคโนโลยีที่เป็นหนึ่งเดียวทางด้านการจัดการเอกสารของฟูจิซีร็อกซ์ที่พัฒนาเพื่อตอบสนองความพึงพอใจของธุรกิจในโลกยุคปัจจุบันที่เน้นความร่วมมือและการทำงานภายใต้ระบบ “สำนักงานแบบเปิด” ให้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้นต่อๆ ไปอีกในอนาคต
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2949-2782-6
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ