เครือซิเมนต์ไทย (SCG) เฟ้นเยาวชนรุ่นใหม่ เข้าฝึกงานเต็มรูปแบบบ่มเพาะองค์ความรู้ พร้อมปลูกฝังหลักบรรษัทภิบาล

ข่าวทั่วไป Tuesday August 26, 2008 16:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ส.ค.--เครือซิเมนต์ไทย
เครือซิเมนต์ไทย (SCG) เปิดสนามคัดเลือกเยาวชนร่วมโครงการ SCG Excellent Internship รุ่น 8 เข้าฝึกงานเข้มข้น คิดจริง ทำงานจริง ปลูกฝังจิตสำนึกด้านบรรษัทภิบาลและจริยธรรม บ่มเพาะเยาวชนรุ่นใหม่สู่การเป็น “คนเก่ง” และ “คนดี” มุ่งส่งเสริมศักยภาพบุคลากรเพื่อพัฒนาสังคมและประเทศชาติต่อไปในอนาคต
นางมัทนา เหลืองนาคทองดี ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร เครือซิเมนต์ไทย (SCG) เปิดเผยว่า SCG มีนโยบายในการส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนไทยให้มีคุณภาพ โดยสนับสนุนด้านการศึกษามาโดยตลอด จึงจัดโครงการ SCG Excellent Internship ขึ้น ซึ่ง SCG นับเป็นองค์กรแรก ๆ ที่ริเริ่มโครงการฝึกงานแบบเต็มรูปแบบ โดยแต่ละปีจะเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษา ชั้นปีที่ 3 ในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ บัญชี การตลาด และบริหารทรัพยากรมนุษย์ ที่มีเกรดเฉลี่ยสะสม 3.0 ขึ้นไป ร่วมฝึกงานกับบริษัทต่าง ๆ ใน SCG เพื่อเรียนรู้การทำงานจริงในองค์กรแห่งนวัตกรรมร่วมกับทีมพนักงานมืออาชีพของ SCG ระหว่างเดือนมีนาคม — พฤษภาคม นอกจากความรู้ด้านธุรกิจแล้ว โครงการนี้ยังมุ่งปลูกฝังเยาวชนรุ่นใหม่ให้เห็นความสำคัญของหลักบรรษัทภิบาลในการดำเนินธุรกิจ จรรยาบรรณในการทำงาน และความรับผิดชอบต่อสังคม ตลอดจนการนำองค์ความรู้ไปประยุกต์ใช้กับการทำงานในอนาคต ตามเจตนารมณ์ที่มุ่งมั่นปลูกจิตสำนึกเรื่อง “คนเก่งและดี” ให้กับเยาวชนของชาติ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติในอนาคต
“โครงการ SCG Excellent Internship คัดเลือกนิสิตนักศึกษาจากการสอบข้อเขียน และการสอบสัมภาษณ์ โดยน้อง ๆ ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ จะได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ รวมทั้งการปลูกฝังจริยธรรมและจรรยาบรรณในการทำงานตามหลักบรรษัทภิบาล ซึ่งนอกจากความรู้ทางด้านวิชาชีพแล้ว น้อง ๆ ยังจะได้ประสบการณ์ของมิตรภาพระหว่างพนักงานรุ่นพี่และเพื่อนต่างสถาบัน อันจะเป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตในอนาคต นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับเบี้ยเลี้ยง พร้อมใบรับรองการฝึกงาน ซึ่งสามารถนำไปสมัครงานในองค์กรที่น้อง ๆ ใฝ่ฝันอีกด้วย” นางมัทนา กล่าวเสริม
นิสิตนักศึกษาที่เคยเข้าร่วมโครงการนี้ ล้วนประสบความสำเร็จทั้งด้านการศึกษา และการงานอาชีพ อาทิ ได้รับทุนการศึกษาต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ หรือได้เข้าทำงานเป็นพนักงานที่มีประสิทธิภาพขององค์กรชั้นนำของประเทศ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองกิจการนิสิตนักศึกษา หรือสำนักงานสื่อสารองค์กร เครือซิเมนต์ไทย (SCG) โทร. 0-2586-3784 หรือ www.scgexcellent.com เปิดรับสมัครวันนี้ - 30 กันยายน 2551
โครงการ SCG Excellent Internship เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมของเครือซิเมนต์ไทย (SCG) มีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกเรื่องหลักบรรษัทภิบาล จรรยาบรรณในการทำงาน และความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาได้เรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์จากการฝึกงานแบบ “ฝึกจริง คิดจริง ทำจริง” ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เสมือนเป็นพนักงานของบริษัท
สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่:
สำนักงานสื่อสารองค์กร เครือซิเมนต์ไทย (SCG)
กุลชา ตัณฑวณิช (จอย) kunlacht@scg.co.th
โทร. 0 2586 3778 แฟกซ์ 0 2586 2974

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ