หลักทรัพย์ธนชาต รุกขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ จับมือบริษัทวิจัยและที่ปรึกษาระดับโลก เผยแพร่ข้อมูลเจาะลึกประเทศไทยสู่นักลงทุนทั่วโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 26, 2008 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ส.ค.--บล. ธนชาต
บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต รุกขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนเป็น 38% ภายในปี 2552 จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนกว่า 30% โดยใช้กลยุทธ์นำหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนชั้นนำในประเทศไทยไป Roadshow พบนักลงทุนต่างประเทศอย่างสม่ำเสมอ และล่าสุดรับเป็นผู้สนับสนุนหลัก อ็อกฟอร์ด บิสิเนส กรุ๊ป บริษัทวิจัยและที่ปรึกษาระดับโลก จัดทำ คู่มือ “เดอะ รีพอร์ต : ไทยแลนด์ 2009” เผยแพร่ข้อมูลแบบเจาะลึกเกี่ยวกับประเทศไทยสู่นักลงทุนทั่วโลก
คู่มือ “เดอะ รีพอร์ต : ไทยแลนด์ 2009” เหมาะสำหรับในการเป็นคู่มือในการลงทุนในประเทศไทยต่อนักลงทุนต่างชาติที่สนใจจะมาลงทุนโดยตรงในประเทศไทย ซึ่งจัดทำโดย อ็อกฟอร์ด บิสิเนส กรุ๊ป (โอบีจี) บริษัทวิจัยและที่ปรึกษาระดับโลกจากประเทศอังกฤษ และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) มีเนื้อหาครอบคลุมข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับประเทศไทย ตั้งแต่เศรษฐกิจมหภาค, ตลาดทุน, การเมือง, การธนาคาร และการพัฒนาของภาคธุรกิจต่างๆ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลแบบเจาะลึกเกี่ยวกับประเทศไทย ซึ่งจะเผยแพร่ไปทั่วในทวีปยุโรป เอเชีย อเมริกา และแอฟริกา
นายปิยะพงศ์ อาจมังกร ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ มีนโยบายในการขยายฐานลูกค้าต่างประเทศให้มากขึ้น จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนลูกค้าต่างประเทศอยู่ประมาณกว่า 30 % โดยตั้งเป้าว่าภายในปี 2552 จะเพิ่มสัดส่วนเป็น 38% โดยจะใช้กลยุทธ์นำหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนชั้นนำในประเทศไทยไป Roadshow พบนักลงทุนต่างประเทศอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังมีการพัฒนางานวิจัยให้ได้มาตรฐานสากล โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้รับเป็นผู้สนับสนุนหลัก อ็อกฟอร์ด บิสิเนส กรุ๊ป (โอบีจี) บริษัทวิจัยและที่ปรึกษาระดับโลก จัดทำ คู่มือ “เดอะ รีพอร์ต : ไทยแลนด์ 2009” เผยแพร่ข้อมูลแบบเจาะลึกเกี่ยวกับประเทศไทยสู่นักลงทุนทั่วโลก
“ทั้งนี้ บริษัทฯ จะร่วมมือกับโอบีจีในด้านการวิจัยเพื่อให้บริการข้อมูล ด้านตลาดทุนของประเทศไทยแก่นักลงทุนทั่วโลก โดยธนชาตยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการให้บริการทางการเงินที่ครบวงจรและรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับโอบีจีเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย”
นางอัศวินี ไตลังคะ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทในฐานะผู้สนับสนุนการจัดทำ คู่มือ “เดอะ รีพอร์ต : ไทยแลนด์ 2009” จะดูแลด้านการวิจัยตลาดทุนและทำงานร่วมกับโอบีจีในการเผยแพร่ข้อมูล, บทวิเคราะห์ และคำแนะนำเกี่ยวกับตลาดทุนของประเทศไทยแก่นักธุรกิจทั่วโลก ซึ่งตลาดทุนของประเทศไทยเป็นส่วนสำคัญของระบบเศรษฐกิจ ธนชาตหวังว่าคู่มือ “เดอะ รีพอร์ต : ไทยแลนด์ 2009” จะมีประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย ในการดึงนักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในประเทศต่อไป
โดยปัจจุบัน หลักทรัพย์ธนชาต มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงเป็นอันดับที่ 5 หรือ 4.69% โดยในช่วงเดือนมกราคม-กรกฎาคม หรือช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา มีส่วนแบ่งทางการตลาด 3.88% อยู่อันดับที่ 8 เพิ่มขึ้นมาจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่อยู่ในอันดับ 10 หรือ 3.48% อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งเป้าที่จะมีส่วนแบ่งทางการตลาดในปี 2551 ที่ 4% และยังคงตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าต่างประเทศและสถาบันในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนลูกค้าต่างประเทศกว่า 30% เพิ่มขึ้นมาจากอดีตที่เคยมีประมาณ 10% เท่านั้น
นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 27 — 29 สิงหาคม 2551 บริษัทฯ จะร่วมกับพันธมิตรคือ หลักทรัพย์ บีเอ็นพี พารีบาส์ (สิงค์โปร์) จัดงาน Thailand Corporate Day ที่ประเทศสิงคโปร์ และฮ่องกง โดยนำบริษัทชั้นนำกว่า 8 บริษัทของไทย ได้แก่ บมจ.ไทยออยล์ (TOP) บมจ.น้ำประปาไทย (TTW) บมจ.น้ำตาลขอนแก่น (KSL) บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERAWAN) บมจ.ไทยยูเนียน โฟรเซ่น โปรดักส์ (TUF) บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์ (QH) บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) และ บมจ.ทุนธนชาต (TCAP) ไปพบนักลงทุนสถาบันต่างประเทศชั้นนำ
ทางด้าน มิสคิมเบอร์รี่ ฮาร์ทแมน ผู้บริหารของกับอ็อกฟอร์ด บิสิเนส กรุ๊ป ประจำประเทศไทย (Country Director) กล่าวว่า “ข้อมูลส่วนตลาดทุนซึ่งได้รับการสนับสนุนจากธนชาตจะมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อนักธุรกิจในการตัดสินใจอย่างถูกต้องและทันเหตุการณ์ในช่วงที่อุตสาหกรรมการเงินของประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการร่วมมือกับธนชาตเป็นการสานต่อความตั้งใจของโอบีจีที่จะผสมผสานความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโลกธุรกิจของโอบีจีกับบริษัทในแต่ละประเทศในการประเมินข้อมูลเศรษฐกิจและการเมืองระดับประเทศอย่างมีคุณภาพ”
ทั้งนี้ “เดอะ รีพอร์ต: ไทยแลนด์ 2009” จะวิเคราะห์ภาคธุรกิจต่างๆของประเทศไทย อาทิ การธนาคาร,พลังงาน, การสื่อสาร , อาหาร, อุปโภคบริโภค, อสังหาริมทรัพย์, การบริการ โดยจะมีการเผยแพร่ทั้งในลักษณะรูปเล่มและออนไลน์ โดยในแบบรูปแล่มจะเผยแพร่สู่นักลงทุนทั่วโลก ทั้งในอเมริกา ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และเอเชีย ซึ่ง “เดอะ รีพอร์ต: ไทยแลนด์ 2009” จะเป็นส่วนหนึ่งของสื่อสิ่งพิมพ์ของโอบีจี ที่เป็นแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับเศรษฐกิจของประเทศที่กำลังพัฒนาและประเทศเกิดใหม่ทั่วโลก
เกี่ยวกับอ็อกฟอร์ด บิสิเนส กรุ๊ป
อ็อกฟอร์ด บิสิเนส กรุ๊ป (โอบีจี) สำนักพิมพ์, บริษัทวิจัยและที่ปรึกษาระดับโลก โดยโอบีจีตีพิมพ์บทความเกี่ยวกับเศรษฐกิจและการเมืองของประเทศในภูมิภาคตะวันออกกลาง, ยุโรปตะวันออก, แอฟริกาเหนือ, แอฟริกาใต้ และเอเชีย โดยโอบีจีให้บริการบทวิเคราะห์ที่ถูกต้องและเข้าใจได้ง่ายเกี่ยวกับการเมือง, เศรษฐกิจมหภาค, การพัฒนาของภาคธุรกิจต่างๆ อาทิ การธนาคาร, ตลาดทุน, พลังงาน, สาธารณูปโภค, อุตสาหกรรม และธุรกิจประกัน ทั้งในลักษณะรูปเล่มและออนไลน์
บทความทั้งหมดจัดทำโดยทีมนักวิเคราะห์ที่ประจำในแต่ละประเทศเป็นเวลา 6 เดือน ชุดบทความเศรษฐกิจ, การเมืองและการรายงานธุรกิจ ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของแหล่งข้อมูลชั้นนำเกี่ยวกับประเทศที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วในภูมิภาคที่โอบีจีครอบคลุม รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจออนไลน์วิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆที่สำคัญแก่สมาชิกทั่วโลกอย่างละเอียดและทันเหตุการณ์ บริษัทวิจัยของโอบีจีให้บริการข้อมูลการตลาดและคำแนะนำแก่บริษัทที่ประกอบธุรกิจและบริษัทที่คิดจะประกอบธุรกิจในประเทศเหล่านั้น
เกี่ยวกับธนชาต
บริษัทหลักทรัพย์ธนชาต จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทในกลุ่มธนชาต ซึ่งเป็นกลุ่มการเงินและหลักทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ให้บริการทางการเงินครบวงจร มี บริษัททุน ธนชาต จำกัด (มหาชน) เป็นโฮลดิ้ง คัมปานี และมีบริษัทในกลุ่มประกอบด้วย ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ธนชาต จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด ,บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด, บริษัท ธนชาตประกันชีวิต จำกัด กลุ่มธนชาตมีสินทรัพย์รวมประมาณ 346,672 ล้านบาท โดยธนาคารธนชาตมีสาขามากกว่า 200 สาขา ตามนโยบายในการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างกว้างขวางและคลอบคลุมทั่วประเทศ ส่วน หลักทรัพย์ธนชาต มีสาขาทั้งหมด 32 สาขาทั่วประเทศ (ณ 31 กรกฎาคม )
ที่ผ่านมา บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้
2542
ได้รับคัดเลือกจากวารสารการเงินการธนาคาร ให้เป็น “บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินยอดเยี่ยมแห่งปี”
2545
ได้รับคัดเลือกจากนิตยสาร Asia Money นิตยสารการเงินชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย ให้เป็นบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทยที่ดีที่สุด “Best Local Broker” โดยใช้ผลการสำรวจจากนักลงทุน ผู้จัดการกองทุนและจากสถาบันต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค
2547
ได้รับคัดเลือกเป็น “Best Local Brokerage in Thailand Over the Last 14 Years” โดยเป็นการรวมคะแนนสะสมตั้งแต่ปี 2533 ถึงปี 2546 จากนิตยสาร Asia Money
2549
ได้รับรางวัล SET Award 2006 ในประเภทรางวัล “BEX Most Active Brokerage House of the Year” ในฐานะที่บริษัทหลักทรัพย์ซึ่งทำธุรกรรมซื้อขายตราสารหนี้ผ่านตลาดตราสารหนี้สูงสุดและต่อเนื่องอย่างสม่ำเสมอในรอบปี 2548
2550
ได้รับรางวัล Thai BMA “Best Bond Award 2006“ ผู้ประกอบการตราสารหนี้ยอดเยี่ยมแห่งปี 2549
เผยแพร่ข่าวโดย บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน)
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายผู้ลงทุนสัมพันธ์
0-2217-8888 ต่อ 5838
หรือ ส่วนประชาสัมพันธ์
ศตวรรษ เสือแก้ว 0-2613-6000 ต่อ 6461

แท็ก ข้อมูล   ฟอร์ด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ