เอปสันสนับสนุนสมาพันธ์การถ่ายภาพไทยจัดโรดโชว์ สาธิตการถ่ายและพิมพ์ภาพดิจิตอล 30 สถาบันการศึกษา ทั่วประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Monday August 29, 2005 17:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
เอปสัน เข้าร่วมสนับสนุนสมาพันธ์การถ่ายภาพไทยในโอกาสรำลึก 100 ปี แห่งการประกวดภาพถ่ายของไทย พร้อมร่วมเฉลิมฉลองการถวายพระราชสมัญญานามแด่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในฐานะ “พระบิดาของการถ่ายภาพไทย” และการกำหนดวันที่ 23 พฤศจิกายน ของทุกปีเป็นวันนักถ่ายภาพไทย ซึ่งได้สร้างความภาพภูมิใจและเป็นเกียรติประวัติอันยิ่งใหญ่ของวงการถ่ายภาพไทย โดยทางสมาพันธ์การถ่ายภาพไทย ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมความรู้ด้านการถ่ายภาพแก่นิสิตนักศึกษาในหัวข้อ “สร้างสรรค์จินตนาการบนภาพถ่ายอย่างมีศิลปะ” โดยเอปสันร่วมสนับสนุนการสาธิตถ่ายภาพระบบดิจิตอล ค่าใช้จ่ายในการจัดงาน โฟโต้พรินเตอร์พร้อมหมึกพิมพ์และกระดาษเพื่อใช้ในการสาธิต พร้อมโปรเจคเตอร์ แก่สถาบันการศึกษา 30 แห่งทั่วประเทศ
นายพลพงษ์ องค์วรวุฒิ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้นำนวัตกรรมภาพถ่ายดิจิตอลระดับโลก ซึ่งนอกเหนือจากการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีภาพดิจิตอล จนกลายเป็นผู้นำตลาดด้วยแนวคิดสื่อสารการตลาด Epson = Photo & Print แล้ว เอปสันยังมุ่งมั่นที่จะผลักดันโครงการเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้นับเป็นความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมสนับสนุนโครงการส่งเสริมความรู้ด้านการถ่ายและพิมพ์ภาพดิจิตอล ให้แก่นิสิต นักศึกษาใน 30 สถาบันทั่วประเทศ ซึ่งเอปสันได้ส่งวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ร่วมบรรยายในหัวข้อ “สร้างสรรค์จินตนาการบนภาพถ่ายอย่างมีศิลปะ” ร่วมกับวิทยากรผู้ทรงเกียรติด้านการถ่ายภาพ อาทิ อาจารย์สงคราม โพธิ์วิไล อาจารย์เศรษฐ์ ลาภวรกิจชัย นอกจากนั้น เอปสันยังได้สนับสนุนการสาธิตถ่ายภาพระบบดิจิตอล โดยนำเอปสัน โฟโต้ พรินเตอร์ พร้อมหมึกพิมพ์และกระดาษไปร่วมสาธิต และยังได้มอบเงินสนับสนุนการจัดงานบางส่วน พร้อมนำ เอปสัน โปรเจ็คเตอร์ ร่วมอำนวยความสะดวกในการบรรยาย ทั้งนี้ ทางสมาพันธ์ฯ และเอปสัน มีความต้องการจะจัดงานดังกล่าวเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบิดาแห่งการถ่ายภาพไทย และในโอกาสรำลึก 100 ปี แห่งการประกวดภาพถ่ายของไทย ตลอดจนร่วมฉลองวันนักถ่ายภาพไทยครั้งแรกของวงการถ่ายภาพไทย
นายพลพงษ์ กล่าวต่อไปว่า “เอปสันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูง ที่ได้ร่วมสนับสนุนและจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการถวายพระราชสมัญญานามแด่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวในฐานะพระบิดาแห่งการถ่ายภาพไทย โดยทางสมาพันธ์ฯ ได้กำหนดให้วันที่ 23 พฤศจิกายนของทุกปีเป็น “วันนักถ่ายภาพไทย” ซึ่งได้สร้างความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติประวัติอันยิ่งใหญ่ของวงการถ่ายภาพไทย ตลอดจนนักถ่ายภาพไทยและประชาชนชาวไทยที่มีใจรักในการถ่ายภาพทั่วประเทศ โดยปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 100 ปี นับตั้งแต่ทรงมีพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มีการจัดประกวดภาพถ่ายเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ณ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม เมื่อปี พ.ศ. 2448 อันถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการส่งเสริมและพัฒนาการถ่ายภาพของประเทศไทย”
สำหรับที่ผ่านมา เอปสันได้มีการจัดโครงการอันมีประโยชน์มากมายอย่างต่อเนื่อง เพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม และกระตุ้นให้เกิดการนำเทคโนโลยีภาพดิจิตอลไปประยุกต์ใช้ในการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นโครงการ “สืบสานเสน่ห์ขลังพระราชวังไทย วิมานเมฆ-บางปะอิน” หรือการจัดอบรมทักษะการถ่ายภาพ Epson Digital Photo Workshop รวมถึงการจัดประกวด Epson Colour Imaging Contest 2005 ในการเปิดเวทีระดับนานาชาติที่ประเทศญี่ปุ่นให้คนไทยที่รักการถ่ายภาพทุกระดับ ทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นส่งผลงานเข้าประกวดอีกด้วย
เกี่ยวกับเอปสัน ประเทศไทย
บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด ได้ถูกก่อตั้งขึ้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเป็นทางเลือกทางธุรกิจที่มีพื้นฐานบนเทคโนโลยีสารสนเทศในภูมิภาคนี้ โดยทางบริษัทฯ ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานระหว่างผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เอปสันในภูมิภาคนี้กับบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น คือ ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น เพื่อสร้างสรรค์สินค้าและการบริการที่ดีที่สุดให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ จากความสำเร็จวันนั้นจนถึงวันนี้ ทำให้บริษัทฯ มั่นใจเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์และการบริการของเอปสันในภูมิภาคนี้ให้เป็นมาตรฐานเดียวกับเอปสันทั่วโลก
เกี่ยวกับเอปสัน
เอปสัน คือผู้นำในด้านนวัตกรรมภาพดิจิตอลระดับโลก รวมถึงพรินเตอร์ โปรเจ็คเตอร์ และจอแอลซีดี ด้วยวัฒนธรรมของการสร้างสรรค์และคิดค้น เอปสันมุ่งมั่นสร้างสรรค์เหนือจินตนาการ จนได้รับการคาดหวังจากผู้บริโภคทั่วโลกว่ามีผลิตภัณฑ์คุณภาพที่เหนือกว่า ทั้งการออกแบบ ประโยชน์ใช้สอย รวมถึงการประหยัดพลังงาน เอปสันมีเครือข่ายด้วยจำนวนพนักงาน 85,647 คน ใน 115 ประเทศทั่วโลก และทั้งหมดร่วมผสานความภาคภูมิใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสังคมที่เป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลก ทั้งนี้ ภายใต้การนำโดย ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชัน ซึ่งยอดจำหน่ายทั่วโลกรวมทั้งสิ้นกว่า 550 พันล้านบาท (1,479.7 พันล้านเยน) ในปี พ.ศ. 2547 ที่ผ่านมา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สงคราม กิ่งกลาง และวิจิตรา ตั้งเจิดจรัส
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 39 และ 41
หรือ 0-1835-8747 และ 0-1503-5300--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ