การบินไทยเปิดเที่ยวบินใหม่บินตรงสู่อิสลามาบัด

ข่าวทั่วไป Tuesday November 1, 2005 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--การบินไทย
เมื่อวานนี้ (31 ต.ค.48) ณ สยามสมาคม บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวและเลี้ยงแนะนำการเปิดเที่ยวบินใหม่เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-อิสลามาบัด เมืองหลวงของสาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน โดยมีนายสมใจนึก เองตระกูล กรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ปฏิบัติหน้าที่ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฯพณฯ โมฮาเมด นาเฟียซ์ ซาการายาร์ อุปทูตสาธารณรัฐอิสลามปากีสถานประจำประเทศไทย นายวสิงห์ กิตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ ร่วมในพิธี พร้อมกันนี้ นายสมใจนึก เองตระกูล ได้ทำพิธีมอบเงินจำนวน 20,000 เหรียญสหรัฐ ให้แก่ มร.ริชาร์ด แองเกิล ฮาร์ด ผู้แทนจากองค์การยูเนสโก้ ประจำประเทศไทย (UNESCO) พร้อมด้วย ฯพณฯโมฮาเมด นาเฟียซ์ ซาการายาร์ ร่วมรับมอบ เพื่อสบทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหว
นายสมใจนึก เองตระกูล กรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ปฏิบัติหน้าที่กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กล่าวว่า บริษัทฯ จะทำการบินตรงสู่กรุงอิสลามาบัด ประเทศปากีสถาน ในตารางบินฤดูหนาว ปี 2548/49 โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2548 เป็นต้นไป ซึ่งนับเป็นจุดบินที่ 3 ที่บริษัทฯ ให้บริการในประเทศปากีสถาน นอกเหนือจากเมืองการาจี และลาฮอร์ ทำให้ บริษัทฯ ขยายบริการสู่ศูนย์กลางธุรกิจในภูมิภาคตะวันออกกลางได้อย่างต่อเนื่อง
นายวสิงห์ กิตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-อิสลามาบัด จะเป็นเส้นทางสำหรับผู้ที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน และทำธุรกิจ โดยบริษัทฯ จะทำการบินสัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน ใช้เครื่องบินแอร์บัส A300-600 โดยมีตารางการบิน ดังนี้
เที่ยวบิน วัน ขาออก ขาเข้า
TG509 พุธ และศุกร์ กรุงเทพฯ เวลา 19.30 น. อิสลามาบัด เวลา 22.45 น.
TG510 พฤหัสบดี และอาทิตย์ อิสลามาบัด เวลา 00.05 น. กรุงเทพฯ เวลา 06.45 น.
ด้วยตารางการบินนี้ ทำให้ผู้โดยสารทั้งจากประเทศไทย และประเทศอื่นๆ เช่นสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย และญี่ปุ่น ที่ต้องการเดินทางเข้า และออกจาก อิสลามาบัด ได้รับความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อเที่ยวบิน โดยใช้ กรุงเทพฯ เป็นจุดเชื่อมต่อ ทั้งนี้ การบินไทย เป็นสายการบินแรก และสายการบินเดียวจากกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ทำการบินไปยัง กรุงอิสลามาบัด
การบินไทย วางแผนการตลาดครอบคลุมผู้โดยสารใน 3 กลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ กลุ่มเดินทางเพื่อธุรกิจ (Business travel) กลุ่มเดินทางเพื่อเยี่ยมครอบครัวและญาติ (Visit family and relatives) และ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเพื่อการพักผ่อน (Leisure travel) โดยมุ่งเน้นทำการตลาดเชิงรุกเจาะกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว อาทิ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเพื่อการพักผ่อน จะมุ่งเน้นชาวปากีสถานท้องถิ่น ชาวต่างชาติที่ทำงานประจำ ณ กรุงอิสลามาบัด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เจ้าหน้าที่ชาวตะวันตก ชาวจีน ญี่ปุ่น และเกาหลี ที่ทำงานในบริษัทข้ามชาติ และองค์กรระหว่างประเทศที่เข้าร่วมภารกิจฟื้นฟูประเทศอัฟกานิสถาน ในกรุงคาบูล โดยที่การบินไทยเตรียมดึงลูกค้ากลุ่มนี้ ให้เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย และประเทศข้างเคียงในช่วงวันหยุดพักผ่อน ด้วยแพ็คเกจทัวร์ รอยัล ออคิด ฮอลิเดย์ (ROH) ของการบินไทย นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้โดยสารที่มีความสนใจในด้านต่างๆ เป็นพิเศษ อาทิ การเดินทางมาเพื่อรักษาพยาบาล (Medical Tourism) เป็นต้น
นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังกรุงอิสลามาบัด จะพบกับการท่องเที่ยวเชิงพักผ่อน พร้อมผจญภัยไปกับกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ เช่น การปีนเขา ชื่นชมไปกับวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ และชมธรรมชาติที่งดงาม อย่างเช่น การชมนก ตลอดพื้นที่ที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขา
ทั้งนี้ ยังมีกลุ่มลูกค้า ที่ต้องการเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวและญาติพี่น้องในอิสลามาบัด ทั้งจากออสเตรเลีย และอเมริกาเหนือ นอกจากนั้น กลุ่มผู้ใช้แรงงานทั้งจากประเทศจีนและประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังเป็นอีกกลุ่มที่ใช้บริการในเส้นทางบินนี้ด้วย
ข้อมูลเบื้องต้น
กรุงอิสลามาบัด มีประชากร 512,933 คน มีพื้นที่ 906 ตารางกิโลเมตร มีเครื่องดื่มประจำชาติ คือน้ำชา เรียกว่า Chai Tea
กรุงอิสลามาบัด เป็นเมืองหลวงของสาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน ตั้งอยู่บนที่ราบสูง โพโตฮา ห่างจากเมืองราวัลพินดี ออกไปประมาณ 14 กิโลเมตร ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีเทือกเขามาร์กาลา เป็นฉากหลัง เนื่องจากกรุงอิสลามาบัด นับเป็นเมืองใหม่ที่เพิ่งเริ่มก่อสร้าง จึงทำให้มีการวางผังเมืองที่ดี และทันสมัย โดยได้แบ่งบริเวณออกเป็น 8 เขตด้วยกัน ได้แก่ เขตที่ทำการรัฐ เขตที่ตั้งสถานทูต เขตที่อยู่อาศัย เขตการศึกษา เขตอุตสาหกรรม เขตการค้า เขตชนบท และเขตป่าไม้
กรุงอิสลามาบัด เป็นเมืองหนึ่งที่ตั้งอยู่บนเส้นทางสายไหมอันโด่งดัง (The Silk Route) ที่เคยถูกใช้เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างดินแดนแห่งโลกตะวันออก และโลกตะวันตกมาตั้งแต่ 100 ปีก่อนคริสต์ศักราช ซึ่งนักเดินทางชื่อดังมาโคโปโล เคยเดินทางผ่านเส้นทางนี้ด้วย
สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวของกรุงอิสลามาบัด ได้แก่ ถนนสาย โคราโครัม ที่ตัดผ่านเส้นทางสายไหมโบราณ ตักศิลา แหล่งศูนย์รวมการศึกษาของศาสนาพุทธในยุคโบราณ ครั้งที่ศาสนาพุทธยังคงรุ่งเรืองอยู่ในดินแดนแถบนี้ โดยตักศิลาถูกจัดให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกอีกด้วย การปีนเขา บนเทือกเขาสูงต่างๆ อาทิ เทือกเขาฮินดูกูส เทือกเขาโคราโครัม และยอดเขา K-2 ที่มีชื่อเสียงระดับโลก แห่งเทือกเขาหิมาลัย มรดกทางอารยธรรมแห่งลุ่มน้ำสินธุ และเส้นทางเดินทัพ ของจอมทัพอเล็กซานเดอร์ ซึ่งทั้งหมดนี้ จะเป็นจุดศูนย์รวมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่รักการเดินทางในรูปแบบผจญภัย ทั้งการปีนเขา และการเดินทางบนเส้นทางสายไหม
สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป ที่หมายเลข โทรศัพท์ 0-2628-2000 และ 0-2280-0060 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ