ซีเกทโคราชรับโล่รางวัลระดับทอง จากโครงการ ““รณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์” (Zero Accident Campaign)

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 28, 2008 08:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--ซีเกท เทคโนโลยี
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด โรงงานโคราช รับการประกาศเกียรติคุณโล่รางวัลระดับทอง อันเป็นรางวัลเกียรติคุณในระดับสูงสุด เนื่องจากเป็นสถานประกอบกิจการที่ไม่มีการประสบอุบัติเหตุถึงขั้น หยุดงานต่อเนื่อง ตั้งแต่ 10,000,000 ชั่วโมงขึ้นไปในการทำงานของลูกจ้างทั้งหมด จากโครงการ ““รณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ (Zero Accident Campaign)” โดยสถาบันความปลอดภัยในการทำงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน
นายพีระพล วิไลวงษ์เสถียร รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ โรงงานโคราช บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัทได้ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน โดยให้การฝึกอบรมแก่พนักงานตามข้อบังคับและกฎหมายว่าด้วยความปลอดภัย รวมทั้งปรับปรุงสถานที่ทำงานอย่างต่อเนื่อง และปลูกฝังจิตสำนึกให้พนักงานทุกคนตระหนักถึงความรับผิดชอบในเรื่องการดูแลสภาพแวดล้อมการทำงานในบริษัท ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวส่งผลให้บริษัทได้รับรางวัลสถานประกอบการที่ไม่มีการประสบอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานต่อเนื่องตั้งแต่ 10,000,000 ชั่วโมงการทำงานจากกระทรวงแรงงาน “
“บริษัทมีความยินดีอย่างยิ่งที่โรงงานซีเกท โคราชได้รับรางวัลอันทรงคุณค่าดังกล่าว ซึ่งเกิดจากความร่วมมือร่วมใจของ ฝ่ายบริหารและพนักงานทุกคน ทั้งนี้ นโยบายเรื่องความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมเป็นนโยบายสำคัญของบริษัท ที่จะทำให้พนักงานและชุมชนแวดล้อมสถานที่ทำงานของเรามีความเป็นอยู่และสภาพแวดล้อมที่ดี” นายพีระพล กล่าวเสริม
โครงการ ““รณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์” (Zero Accident Campaign)” ได้ดำเนินการ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 เป็นต้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและสร้างแรงจูงใจให้สถานประกอบกิจการดำเนินงานบริการจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานจนสามารถลดสถิติการประสบอันตรายที่ไม่ถึงขั้นหยุดงานได้อย่างต่อเนื่อง
หลักเกณฑ์ในการพิจารณาประกาศเกียรติคุณด้วยการมอบโล่รางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานให้แก่ สถานประกอบกิจการทุกประเภทกิจการและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ คือการพิจารณาจากข้อมูลการประสบอันตรายจากการงาน จำนวนชั่วโมงการทำงานทั้งหมดของลูกจ้างในสถานประกอบกิจการ และหลักฐานแสดงกิจกรรมการดำเนินงานด้านการบริหารจัดการความปลอดภัยในการทำงาน
เงื่อนไขในการทำเข้าร่วมโครงการคือ
- เป็นสถานประกอบการที่สามารถบริหารจัดการด้านความปลอดภัยในการทำงานโดยมีกิจกรรมด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ที่ไม่น้อยกว่าที่กฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานในการบริหารจัดการและการจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. 2549 กำหนด รวมทั้งการมีแผนงาน/โครงการ/กิจกรรมอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น กิจกรรมส่งเสริมความปลอดภัยฯ แผนป้องกันและระงับอัคคีภัย เป็นต้น
- ไม่มีลูกจ้างประสบอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงาน ในช่วงระยะเวลาที่ขอรับการประกาศเกียรติคุณ
- สถานประกอบกิจการสามารถส่งผลงานเพื่อขอรับการประกาศเกียรติคุณ ย้อนหลังได้ไม่เกิน 3 ปีเว้นแต่เป็นการสะสมชั่วโมงการทำงานอย่างต่อเนื่อง
เงื่อนไขที่เป็นประเด็นสำคัญในการพิจารณามีดังต่อไปนี้
1. การประสบอันตรายไม่ถึงขั้นหยุดงาน หมายถึง ไม่ทำให้ลูกจ้างสูญเสียวันทำงานหลังจากเกิดอุบัติเหตุ (ไม่รวมวันเกิดเหตุ และหยุดตามตารางการทำงานของลูกจ้างผู้ประสบอันตราย)
2. ในกรณีที่มีการประสบอันตรายที่ไม่ถึงขั้นหยุดงาน ซึ่งหลักฐานที่ได้รับจากสำนักงานกองทุนเงินทดแทน สำนักงานประกันสังคมจังหวัด จะระบุเป็นกรณีหยุดงานไม่เกิน 3 วัน ดังนั้นเจ้าหน้าที่ต้องขอหลักฐานที่สามารถบ่งชี้ว่าลูกจ้างไม่สูญเสียวันทำงานปกติหลังเกิดเหตุ เช่น บันทึกการเข้างานของลูกจ้าง หรือบัญชีการจ่ายค่าจ้างของลูกจ้าง หรือ กท.44 และ กท.16 ที่สามารถใช้ทวนสอบผลวินิจฉัยของแพทย์ได้ หรือใบรับรองแพทย์ผู้รักษา (กรณีไม่ได้ใช้บริการจากสถานพยาบาลในสังกัดประกันสังคม)
3. หากสถานประกอบกิจการที่สมัครขอรับการประกาศเกียรติคุณไม่มีการประสบอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงาน มีชั่วโมงการทำงานของลูกจ้างทั้งหมดต่ำกว่า 1,000,000 ชั่วโมง จะต้องพิจารณาจากเงื่อนไขเวลาการทำงานครอบคลุมระยะเวลาครบ 1 ปี (เช่นขอรับการประกาศเกียรติคุณในช่วงวันที่ 15 ม.ค. 50 — 14 ม.ค. 51 เป็นต้น)
4. หากสถานประกอบกิจการที่สมัครเข้าร่วมโครงการเป็นรัฐวิสาหกิจ หรือ หน่วยงานราชการและไม่มีหลักฐานรับรองจากสำนักงานประกันสังคม จำเป็นต้องให้ผู้มีอำนาจบริหารสูงสุดหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายในหน่วยงานนั้นรับรองตนเองว่าพนักงานในองค์การของตนไม่มีอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานจริง และหากนับรวมชั่วโมงการทำงานของผู้รับเหมา/ผู้รับเหมาช่วงจะต้องมีหลักฐานจากสำนักงานประกันสังคมยืนยันการไม่มีอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานของลูกจ้างผู้รับเหมทุกราย
5. การตรวจสอบ การบันทึกชั่วโมงการทำงานของลูกจ้างให้พิจารณาอย่างรอบคอบ โดยเฉพาะเมื่อสถานประกอบกิจการนับรวมชั่วโมงการทำงานของลูกจ้างของผู้รับเหมา/ผู้รับเหมาช่วง จะต้องมีหลักฐานจากสำนักงานกองทุนเงินทดแทน สำนักงานประกันสังคมจังหวัด ซึ่งชี้ได้ว่าลูกจ้างทุกคนของผู้รับเหมา/ผู้รับเหมาช่วงที่ปฏิบัติงานในสถานประกอบกิจการแห่งนั้น ไม่มี การประสบอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงาน
6. ผลงานที่เสนอเข้าร่วมโครงการสามารถส่งผลงานย้อนหลังได้ไม่เกิน 3 ปี เว้นแต่เป็นการสะสมชั่วโมงการทำงานอย่างต่อเนื่อง
บริษัทซีเกท
ซีเกทคือผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์และโซลูชั่นสำหรับบันทึกข้อมูลจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับระบบปฏิบัติการต่าง ๆ รวมทั้งองค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องคอมพิวเตอร์ มือถือ (Mobile Computing) อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics) และโซลูชั่นที่มียี่ห้อ (Branded Solutions) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิตระดับโลก เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก ด้วยเป้าหมายในการเป็นผู้นำใน การนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดเป็นรายแรกในตลาดทั้งหมดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล การให้การสนับสนุนแก่ลูกค้าและมีความน่าเชื่อถือเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาในโลก ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและค้นหาข้อมูลซีเกทเพิ่มเติมที่ www.seagate.com
คำบรรยายภาพข่าวประชาสัมพันธ์
ภาพ Seagate Korat receives gold award_Zero Accident Campaign
ซีเกทโคราชรับโล่รางวัลระดับทองจากโครงการ ““รณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์” (Zero Accident Campaign)
นายสุรพงษ์ พงษ์ธนะเศรษฐ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายผลิต โรงงานโคราช บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด รับการประกาศเกียรติคุณโล่รางวัลระดับทอง อันเป็นรางวัลเกียรติคุณในระดับสูงสุด เนื่องจากเป็นสถานประกอบกิจการที่ไม่มีการประสบอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานต่อเนื่อง ตั้งแต่ 10,000,000 ชั่วโมงขึ้นไปในการทำงานของลูกจ้างทั้งหมด จากโครงการ ““รณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ (Zero Accident Campaign)” โดยสถาบันความปลอดภัยในการทำงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน
ภาพ Seagate Korat receives gold award_Zero Accident Campaign_2
ซีเกทโคราชรับรางวัลเกียรติคุณในระดับสูงสุดด้านการลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์
กระทรวงแรงงาน มอบเกียรติบัตรเพื่อแสดงว่า บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด สาขานครราชสีมา (โคราช) ได้รับการประกาศเกียรติคุณรางวัลระดับทอง (ไม่มีการประสบอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานต่อเนื่องตั้งแต่ 10,000,000 ชั่วโมงการทำงาน จากโครงการ ““รณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ (Zero Accident Campaign)”
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
นางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2715-2919 อีเมล์: Kwanjit.Sudsawad@seagate.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ