ออกกำลังอย่างไร ไม่ให้อกหย่อน

ข่าวทั่วไป Thursday August 28, 2008 08:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
ต้องยอมรับว่ากระแสการออกกำลังกายในหมู่คนไทยได้รับความนิยมกันมากขึ้น โดยเฉพาะผู้หญิงยุคใหม่ในปัจจุบัน ที่ต้องการมีรูปร่างดี มีบุคลิกภาพที่สง่างาม และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แต่ยังมีผู้หญิงอีกหลายคนที่มองข้ามความอันตรายที่เกิดจากการออกกำลังกาย ที่จะมีแรงเหวี่ยงและแรงกระแทกเกิดขึ้นบริเวณทรวงอก อาจส่งผลให้ทรวงอกหย่อนยานได้หากไม่ใส่เสื้อชั้นในที่ถูกออกแบบมาเพื่อไว้ใส่ในการออกกำลังกายโดยเฉพาะ
การเลือกชุดชั้นในเพื่อให้เหมาะกับการออกกำลังกายในแต่ละประเภท จึงเป็นเรื่องที่สำคัญและผู้หญิงที่ชื่นชอบการออกกำลังกายไม่ควรมองข้าม แต่การเลือกซื้อชุดชั้นในประเภทนี้ หลายคนคงยังขาดความรู้ความเข้าใจในการเลือกชุดชั้นในให้เหมาะสมกับการออกกำลังกายในกีฬาที่ตัวเองชื่นชอบ
ซาบีน่าจึงจัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการเลือก Sport Bra พร้อมแนะนำ Collection ใหม่ “Sbn Sport Function” ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า โดยมี คุณบุณฑริกา บุราคร ผู้จัดการแผนกฝึกอบรมและผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ บริษัท ซาบีน่า ฟาร์อีสท์ จำกัด มาให้ความรู้เรื่องการเลือก Sport Bra ที่เหมาะกับการออกกำลังกายแต่ละประเภท โดยเลือกตามความแรงของกีฬาประเภทนั้นๆ เช่น หากออกกำลังกายที่มีการเคลื่อนไหวน้อย ไม่ว่าจะเป็นการเดิน หรือปั่นจักรยาน ก็อาจเลือกเป็นแบบ Light Support
หากเป็นกีฬาที่มีการเคลื่อนไหวและแรงกระแทกปานกลาง เช่น แอโรบิค หรือ กอล์ฟ ควรจะใส่เป็นแบบ Medium Support ที่จะมีฟังก์ชั่นการตัดต่อที่ช่วยประคองทรง และเนื้อผ้า CoolMax ที่ระบายเหงื่อได้ดี แต่หากเป็นกีฬาที่มีแรงเหวี่ยงและแรงกระแทกมาก เช่น การวิ่ง, เทนนิส ควรเลือก เป็นแบบ Strong Support เพราะจะมีฟังก์ชั่นการตัดต่อที่ช่วยเก็บกระชับเต้าทรงได้สูงสุด
ผู้เชี่ยวชาญจาก Sabina ยังได้มาตอบคำถามข้อสงสัยในเรื่องของการเลือกชุดชั้นใน สำหรับออกกำลังกายว่า ควรเป็นชุดชั้นในแบบมีโครงหรือไม่มีโครง ซึ่งเป็นคำถามฮิตติดลำดับต้นๆ โดยผู้เชี่ยวชาญได้ให้คำแนะนำว่า ถ้าออกกำลังกายเบาๆ สามารถใส่ได้ทั้ง 2 ประเภท แต่ถ้าเป็นการออกกำลังกายหนักควรเลือกแบบไม่มีโครง เพราะจะได้ไม่เกิดการเสียดสีจากการกระแทกระหว่างเต้าทรงกับโครง
ต่อเนื่องจากงานที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้าแล้ว Sabina ยังเดินสายไปให้ความรู้กับผู้ที่รักการออกกำลังต่อที่เซ็นทรัล บางนา โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก คุณนานา ไรบีนา Sport Girl ตัวยง ที่นอกจากกีฬาแข่งรถ ที่ชื่นชอบแล้ว นานายังหาเวลาไปออกกำลังกายอยู่เสมอ ซึ่งกีฬาที่เธอกำลังเห่ออยู่ในขณะนี้ คือ กีฬา สควอช โดย นานา ไม่ลืมที่เลือกชุดชั้นในที่เหมาะสมกับประเภทกีฬาที่ตัวเองชื่นชอบ
นานา ยังฝากข้อคิดถึงสาวๆ ว่าสาวๆ สมัยนี้ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายมากขึ้น แต่ก็ไม่ควรละเลยเรื่องการเลือกใส่ชุดชั้นในสำหรับออกกำลังกายที่ถูกต้อง โดยสาวๆ อาจจะมีความคิดว่าเสื้อชั้นในที่ใส่อยู่ก็เพียงพอแล้ว ซึ่งความจริงแล้วไม่ใช่ และสมัยนี้ชุดชั้นในสำหรับออกกำลังมีดีไซน์สวยทันสมัย และราคาก็เหมาะสมไม่ได้แพงมากอย่างที่คิด
สาวๆ คนไหนที่อยาก Fit & Firm และลุกขึ้นมาออกกำลังกาย อยากลืมใส่ใจกับชั้นใน จะได้เข้าตำรา “สวยจากภายในสู่ภายนอก” อย่างสมบูรณ์แบบค่ะ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด(ในนาม บมจ.ซาบีน่า)
(หยิง PR) โทร. 0-86321-7018 E-mail address : c_mastermind@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ