ควอลคอมม์ประสบผลสำเร็จในการทดสอบบริการดาต้า HSPA+ ครั้งแรกในโลก

ข่าวเทคโนโลยี Monday August 4, 2008 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--Farh Agency
-- HSPA+ ช่วยให้การเชื่อมต่อเว็บเบราว์ซิ่งได้รวดเร็วขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายในการรับส่งเสียงและข้อมูลอย่างมาก--
บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอร์เรทเต็ด (หรือมีชื่อในตลาดแนสแดคว่า QCOM) ผู้นำด้านการพัฒนาและผู้ริเริ่มเทคโนโลยีบรอดแบนด์ไร้สายชั้นสูง และโซลูชั่นทางด้านข้อมูล ได้ประกาศความสำเร็จของการให้บริการดาต้าคอล HSPA+ ครั้งแรกในโลกด้วยเทคโนโลยี High-Speed Packet Access Plus (HSPA+) ด้วยอัตราความเร็วมากกว่า 20 Mbps บนแถบความถี่ 5 MHz โดยเทคโนโลยี HSPA+ ทำให้ผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถเพิ่มความเร็วและความจุของข้อมูลได้ถึง 2 เท่า และถึง 3 เท่าสหรับบริการเสียงเมื่อเทียบกับการใช้งานในปัจจุบันด้วยผลิตภัณฑ์ชิพ MDM8200 ของควอลคอมม์ โซลูชั่นชิพเซ็ท HSPA+ รายแรกของอุตสาหกรรม
มร. อเล็กซ์ กาตูเซียน รองประธานบริหารฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ของควอลคอมม์กล่าวว่า “การทดสอบบริการในวันนี้แสดงถึงความสำเร็จอีกขั้นของควอลคอมม์ในการพัฒนาแผนยุทธศาสตร์สินค้า HSPA โดยผู้ใช้บริการจะสะดวกกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เร็วขึ้นด้วย HSPA+ ขณะที่ผู้ให้บริการเองก็ยินดีที่มีโอกาสมอบบริการที่หลากหลายให้กับลูกค้าของเขาด้วย”
HSPA+ หรือรู้จักกันในนามของ HSPA Evolved ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสบการณ์ของผู้ใช้บรอดแบนด์ไร้สายและเชื่อมต่อกับบริการที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีจะส่งข้อมูลในอัตราความเร็วเฉลี่ยสูงกว่า และใช้ระยะเวลาที่สั้นกว่า ประหยัดพลังงานได้มากกว่า โดยเพิ่มคุณลักษณะบริการเชิง Always on เมื่อเทียบกับเครือข่ายไร้สายในปัจจุบัน
พัฒนาการล่าสุดของเทคโนโลยี WCDMA คือ HSPA+ Release7 สามารถส่งข้อมูลดาวน์ลิ้งค์ด้วยอัตราความเร็วสูงถึง 28 Mbps และอัพลิ้งค์สูงถึง 11 Mbps และคาดว่า HSPA+ Releases ในอนาคตจะสามารถมีอัตราความเร็วดาวน์ลิ้งค์ได้สูงถึง 42-48 Mbps และอัตราความเร็วอัพลิ้งค์ได้สูงถึง 23 Mbps จากการใช้เทคนิคล้ำหน้าที่หลากหลาย HSPA+ สามารถทำงานร่วมกับ WCDMA รุ่นก่อนในลักษณะ Backward compatible โดยไม่จำเป็นต้องจัดหาความถี่ใหม่ ได้โดยผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถยกระดับบริการเครือข่ายและสเปกตรัมในปัจจุบัน ในการเปิดให้บริการแบนด์วิดท์ไร้สายยุคหน้าด้วยประสิทธิภาพสูง
ควอลคอมม์ ได้เริ่มส่งชิพเซ็ต MDM8200 ให้กับลูกค้าโดยจะสามารถรองรับการใช้งานในแถบความถี่ที่มีให้บริการ WCDMA ในปัจจุบัน รวมทั้งแถบความถี่ 900 MHz และแถบความถี่ 2.5 GHz IMT-2000 Extension Band ด้วย
ควอลคอมม์ อินคอร์ปอร์เรทเต็ด (www.Qualcomm.com) ผู้นำด้านการพัฒนาและผู้ริเริ่มนวัตกรรมการให้บริการและผลิตภัณฑ์การสื่อสารไร้สายดิจิทัลบนเทคโนโลยี CDMA และเทคโนโลยีชั้นสูงอื่นๆ มีสำนักงานใหญ่ที่ซานดิเอโก แคลิฟอร์เนีย ควอลคอมม์ถูกจัดอันดับอยู่ในดัชนี S&P 500 และ FORTUNE 500 ในปี 2551 ในตลาดหุ้นแนสแดคภายใต้สัญลักษณ์ว่า QCOM
ข้อยกเว้นสำหรับข้อมูลเดิมมีดังต่อไปนี้ ข่าวแจกประกอบด้วยถ้อยแถลงของแผนงานในอนาคตที่มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน รวมทั้งความพึงพอใจของผู้ให้บริการต่อการใช้งาน HSPA+ ซึ่งความสามารถของบริษัทในการออกแบบและผลิตชิพเซ็ต MDM8200 และส่วนประกอบอื่น และฐานกำไร ซึ่งขนาดและความเร็วของ HSPA+ ได้ถูกใช้งาน การเปลี่ยนแปลงในสภาพเศรษฐกิจของตลาดอื่นๆ ที่ทางบริษัทให้บริการอยู่ เช่นเดียวกับความเสี่ยงอื่นที่มีรายละเอียดมากในการรายงาน SEC ของบริษัทในบางครั้ง รวมทั้งรายงานในรูปแบบ Form 10-K ของเดือนกันยายน 2007 และ Form 10-Q เมื่อไม่นานนี้
Qualcomm is a registered trademark of Qualcomm Incorporated. MDM and MDM8200 are trademarks of Qualcomm Incorporated. All other trademarks are the property of their respective owners.
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณวรพรรณ เอื้ออาภรณ์ (coco)
GM of Farh Agency
Tel: 0 2616 0991-2, Fax: 0 2616 0993,
MB: 08 9144 4014, 08 1376 5927, email: voraparn@febi.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ