สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์ได้รับการตอบรับอย่างดีในเส้นทางการบินสู่จุดหมายปลายทางในเอเชีย

ข่าวท่องเที่ยว Thursday August 28, 2008 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--สก็อตเอเชีย คอมมิวนิเคชั่นส
สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์เผยตารางบินในช่วงฤดูหนาวได้รับความสนใจจากผู้โดยสารเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เป็นผลมาจากเที่ยวบินโคเปนเฮเกน - เดลลีที่เพิ่งเปิดให้บริการรวมทั้งสองเส้นทางการบินยอดนิยมของฤดูหนาวอันได้แก่ กรุงเทพฯ — สต็อคโฮล์ม และ โคเปนเฮเกน — ดูไบที่กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง และสำหรับช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเที่ยวบินในเส้นทางแถบเอเชียของสายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์นั้นถือได้ว่ามีผลประกอบการที่สูงขึ้นจากปีที่แล้วโดยที่เที่ยวบินส่วนใหญ่นั้นมีจำนวนผู้โดยสารกว่า 80%
“ปีนี้อาจไม่ใช่ปีที่ดีนักสำหรับธุรกิจการบิน” มร.โฮคาน โอลสัน ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์กล่าว “แต่ความต้องการของผู้โดยสารในเส้นทางเอเชียได้ช่วยพยุงธุรกิจของสายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์ ทั้งนี้ตารางการบินสำหรับฤดูหนาวที่นำเสนอในราคาพิเศษโดยเฉพาะในเส้นทาง กรุงเทพฯ — สต็อคโฮล์ม หรือ โคเปนเฮเกนนั้นจะช่วยให้สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์สามารถรักษาระดับความต้องการของผู้โดยสารเอาไว้ได้”
สำหรับเที่ยวบินกรุงเทพฯ — สต็อคโฮล์มนั้น สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์เสนอตั๋วไป-กลับราคาพิเศษเพียง 22,000 บาท* สำหรับ 8 เที่ยวบินแรก (ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม — 14 พฤศจิกายน) และตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน — 6 ธันวาคม ราคาตั๋วโปรโมชั่นจะอยู่ที่ 28,000 บาท*
ในเดือนตุลาคม เดลลีจะกลายเป็นจุดหมายที่สำคัญอีกจุดหมายหนึ่งของสายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์ “สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์จะเปิดให้บริการเที่ยวบินโคเปนเฮเกน — เดลลีในเดือนตุลาคมนี้เพื่อให้เดลลีเป็นอีกหนึ่งมืองที่ใช้เชื่อมต่อการเดินทางสู่จุดหมายปลายทางในทวีปต่างๆ ซึ่งเที่ยวบินนี้ได้รับความสนใจจากผู้โดยสารทั้งที่เดินทางเพื่อธุรกิจและเพื่อการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทั้งนี้นอกจากการกลับมาให้บริการของสองเส้นทางการบินยอดนิยมในฤดูหนาวแล้ว ทางสายการบินยังได้เสนอราคาพิเศษแก่ผู้โดยสารอีกด้วย” มร.ลารส์ แซนเดิล ซอเรนสัน ผู้บริหารสายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์กล่าว
สำหรับดูไบซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางที่สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์เปิดให้บริการเมื่อปีที่แล้วนั้นได้กลายเป็นเส้นทางการบินระยะยาวที่ได้รับความนิยมและสอดคล้องกับความต้องการของผู้โดยสารในช่วงฤดูหนาวนี้ เที่ยวบินจากโคเปนเฮเกน สู่ดูไบ และ เดลลีนั้นจะให้บริการสัปดาห์ละสามเที่ยวบิน และสำหรับเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพฯ — สแกนดิเนเวียนั้นจะเปิดให้บริการสัปดาห์ละแปดเที่ยวบิน โดยให้บริการเที่ยวบิน กรุงเทพฯ — โคเปนเฮเกน สัปดาห์ละห้าเที่ยวบิน และ กรุงเทพฯ — สต็อคโฮล์ม สัปดาห์ละสามเที่ยวบิน
ตารางการบินสำหรับฤดูหนาวของสายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม ไปจนถึงวันที่ 27 มีนาคม 2552 เส้นทางการบินในแถบเอเชียนอกเหนือจาก โคเปนเฮเกน - กรุงเทพฯ, เดลลี, และดูไบแล้ว ยังประกอบไปด้วย กรุงปักกิ่ง (เปิดให้บริการ โคเปนเฮเกน — ปักกิ่ง ทุกวัน และ สต็อคโฮล์ม — ปักกิ่ง สามเที่ยวบินต่อสัปดาห์) กรุงโตเกียว (เปิดให้บริการ โคเปนเฮเกน — โตเกียว หกเที่ยวบินต่อสัปดาห์)
*โปรโมชั่นตั๋วไป-กลับราคาพิเศษเพียง 22,000 บาท* สำหรับ 8 เที่ยวบินแรก (ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม — 14 พฤศจิกายน) และตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน — 6 ธันวาคม ราคาตั๋วโปรโมชั่นจะอยู่ที่ 28,000 บาท* ตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษนี้ยังไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียมอื่นๆ ทางสายการบินขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้โปรโมชั่นนี้สำหรับการเดินทางจากกรุงเทพฯสุ่กรุงสต็อคโฮล์มเท่านั้น ผู้โดยสารสามารถซื้อตั๋วโปรโมชั่นนี้ร่วมกับตั๋วโดยสารราคาอื่นๆได้ เที่ยวบินสู่สต็อคโฮล์มจะออกเดินทางจากกรุงเทพฯทุกวันอังคาร วันศุกร์ และ วันอาทิตย์ในเวลา 14.25 น. และเดินทางถึงสต็อคโฮล์มในเวลา 20.00 น.
หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ
ท่านสามารถรับข้อมูลข่าวสามารถและดาว์นโหลดรูปภาพเกี่ยวกับสายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์ได้ที่ศูนย์ข้อมูลสำหรับสื่อมวลชนออนไลน์ http://www.flysas.com/en/th/Press-center/
ข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
คุณศุภกานดา ทองบุญรอด ฝ่ายการตลาด สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์
โทร: 02 645 8221 อีเมลล์: supakanda.tongboonrawd@sas.se
เกี่ยวกับสายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์ อินเตอร์เนชั่นแนล
สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นบริษัทที่ให้บริการเที่ยวบินระยะยาวของสายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์ ที่มีศักยภาพในการรองรับผู้โดยสารจำนวนกว่า 1.4 ล้านคนต่อปี สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์ให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบิน แอรฺบัส A330s และ A340s เชื่อมโยงสู่ 10 จุดหมายปลายทางได้แก่ นิวยอร์ค, ชิคาโก, วอชิงตัน, ซีแอตเติล, กรุงเทพฯ, ปักกิ่ง, โตเกียว, ดูไบ, โคเปนเฮเกน, และสต็อคโฮม ในปี 2551 สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์จะเปิดให้บริการเที่ยวบินสู่ เดลลี และ ซานฟรานซิสโก ทางบริษัทยังดูแลรับผิดชอบด้านการขาย และ การตลาดของบริษัทในกลุ่มสายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์ ในภูมิภาคยุโรป, ตะวันออกกลาง, แอฟริกา, เอเชียแปซิฟิค, และ อเมริกาเหนือ
สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์เป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปเหนือ มุ่งเน้นด้านการบริการ, ความไว้วางใจ, และ มอบความจริงใจให้แก่ลูกค้า สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์ให้บริการเที่ยวบิน กรุงเทพฯ — โคเปนเฮเกน หกเที่ยวบินต่อสัปดาห์ (ในตารางการบินช่วงฤดูหนาวจะเปิดให้บริการห้าเที่ยวบินต่อสัปดาห์ และเพิ่มเที่ยวบินตรงกรุงเทพฯ-สต็อคโฮล์มอีกสามเที่ยวบินต่อสัปดาห์) และยังให้บริการเชื่อมโยงผู้โดยสารจากสนามบินโคเปนเฮเกนสู่เมืองต่างๆในสแกนดิเนเวีย และ ยุโรปเครื่องบิน A340s ของสายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายใว้บริการ อาทิเช่น จอทีวีส่วนตัวสำหรับทุกที่นั่งในทุกชั้นโดยสาร สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์เป็นหนึ่งในไม่กี่สายการบินที่ให้บริการชั้นโดยสารประหยัดพิเศษ หรือ Economy Extra ชั้นโดยสารพิเศษนี้มีการแยกห้องโดยสารออกจากชั้นประหยัด โดยให้บริการเก้าอี้โดยสารที่กว้างและสบายมากกว่า รวมทั้ง มื้ออาหารที่เพิ่มขึ้น และสามารถลงทะเบียนผู้โดยสารได้ที่ช่องให้บริการชั้นธุรกิจ รวมทั้งได้รับสิทธิ์ในการขึ้นเครื่องบินก่อน
สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์ได้นำนโยบาย เรียบง่าย, ยืดหยุ่น, และคุ้มค่า มาใช้กับระบบตั๋วโดยสาร การจองตั๋วโดยสารประเภทที่ไม่สามารถทำการเปลี่ยนแปลงได้จะทำให้ผู้โดยสารได้รับตั๋วโดยสารที่ราคาถุกลง ตั๋วโดยสารประเภทที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามเงื่อนไข สามารถทำการเปลี่ยน หรือ คืนตามราคาตั๋วโดยสารที่ระบุไว้ และ ตั๋วโดยสารประเภทที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความต้องการ ให้สิทธิผู้โดยสารในการเปลื่ยนแปลงตั๋วเครื่องบินอย่างไม่มีกติกาและเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น และเพื่อสิ่งที่ดีที่สุด ผู้โดยสารสามารถทำการจองตั๋วที่มี booking class ต่างกัน หรือมีราคาต่างกัน
ความเป็นมา:
สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์เป็นสายการบินที่เกิดจากความร่วมมือของสามประเทศ ได้แก่ เดนมาร์ก, นอร์เวย์, และสวีเดน บริษัทสายการบินสแกนดิเนเวียน กรุ๊ป ประกอบไปด้วยบริษัทต่างๆ ในปี 2550 ผู้โดยสารกว่า 40 ล้านคนเลือกเดินทางกับสายการบินในกลุ่มของบริษัทสแกนดิเนเวียน กรุ๊ป อาทิเช่น สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์, สายการบิน airBaltic, สายการบิน Blue 1, สายการบิน Spanair, และสายการบิน Wider?e
สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์เปิดให้บริการเที่ยวบินสู่กรุงเทพฯครั้งแรกเมื่อปี พศ.2492 และในปีพศ. 2502 ได้มีร่วมมือกับรัฐบาลไทย ในนามบริษัท การบินไทย จำกัด จัดตั้งบริษัทการบินไทย อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งบริษัทการบินไทย จำกัด ถือหุ้น 70% สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์ถือหุ้น 30% สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์ได้ให้การสนับสนุนด้านเครื่องบิน การบริหารจัดการ และจัดการอบรมให้กับบริษัท การบินไทย จำกัด เพื่อให้สายการบินไทย เป็นสายการบินทีมีชื่อเสียงในระดับสากล ในปีพศ. 2520 สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์มอบหุ้นจำนวน 30% คืนแก่รัฐบาลไทย อย่างไรก็ตาม สายการบินแสกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์ และบริษัท การบินไทย จำกัด ยังคงมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันเรื่อยมา สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์ และ สายการบินไทยเป็นสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม สตาร์ อลัยแอนซ์ซึ่งสมาชิกของกลุ่มประกอบไปด้วยสายการบินชั้นนำของโลกกว่า 20 สายการบิน
จำนวนพนักงานในประเทศไทย: 130 คน
ปีที่เริ่มทำธุรกิจในประเทศไทย : พศ.2492
สำหรับสื่อมวลชนโปรดติดต่อ:
สก็อตเอเชีย คอมมิวนิเคชั่นส
เคน สก็อต
โทร: (66) 2860 8227.
มือถือ: (66) 81 931 2753.
อีเมล์: ken@ScottAsia.net
จิตรารัตน์ ลิขิตเกียรติกุล
มือถือ: (66) 86 712 9911
อีเมล์: bim@ScottAsia.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ