บอร์ดราชบุรีโฮลดิ้ง ส่งนายบุญชู ดิเรกสถาพร ช่วยงานระดมทุน กฟผ.

ข่าวทั่วไป Thursday September 22, 2005 13:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง
บอร์ดราชบุรีโฮลดิ้ง ส่งนายบุญชู ดิเรกสถาพร ช่วยงานระดมทุน กฟผ. การดำรงตำแหน่งครั้งนี้เป็นการชั่วคราว เพื่อให้การระดมทุน ของบมจ. กฟผ. ประสบความสำเร็จตามแผนงาน
ตามมติคณะกรรมการบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2548 ได้เห็นชอบให้นายบุญชู ดิเรกสถาพร กรรมการผู้จัดการ ไปช่วยปฏิบัติงานในหน้าที่ผู้บริหารใหญ่ด้านการเงิน (Chief Financial Officer: CFO) ที่บริษัท กฟผ. จำกัด (มหาชน) เพื่อร่วมดำเนินงานระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยของบมจ. กฟผ. ให้ประสบความสำเร็จตามแผนงานที่วางไว้ โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2548 จนกว่าการระดมทุน บมจ. กฟผ. จะแล้วเสร็จ ซึ่งตามแผนการระดมทุนของ กฟผ. กำหนดจะแล้วเสร็จประมาณกลางเดือน
ในระหว่างที่นายบุญชู ไปปฏิบัติหน้าที่ กฟผ. คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มอบหมายให้นายธวัช วิมลสาระวงค์ รองกรรมการผู้จัดการพัฒนาธุรกิจ เป็นผู้รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการ เพื่อให้การบริหารงานของบริษัทฯ ดำเนินไปได้ตามปกติและต่อเนื่อง โดยที่โครงสร้างการบริหารของบริษัทยังคงเดิม
ในฐานะผู้บริหารใหญ่ด้านการเงินของ กฟผ. นายบุญชู จะเข้าไปช่วยวางแผนทางการเงิน ควบคุม ดูแลและบริหารงานด้านบัญชีและการเงินของกฟผ. พร้อมทั้งร่วมผลักดันการระดมทุนของบมจ. กฟผ. ให้สำเร็จตามแผน โดยเฉพาะการนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุนต่างประเทศ หรือโรดโชว์ ( Road Show)
อย่างไรก็ตาม การดำรงตำแหน่งนี้ของนายบุญชูเป็นเพียงชั่วคราวและจะหมดวาระเมื่อบมจ.กฟผ. จด
ทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
นายบุญชู ดิเรกสถาพร ปัจจุบันอายุ 59 ปี สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี บัญชีบัณฑิต (เกียรตินิยมอันดับ
2) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสอบได้เป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาต (Associated Chartered Accountant) จากสถาบัน Institute of Chartered Accountants of England and Wales นอกจากนี้ยังได้รับประกาศนียบัตร หลักสูตรการเงินสำหรับผู้บริหารระดับสูงและหลักสูตรนักบริหารระดับสูง (PMD) จาก Harvard Business School
ด้วยประสบการณ์การทำงานกว่า 30 ปี ใน กฟผ. ทำให้นายบุญชู ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารการเงินในธุรกิจผลิตไฟฟ้าของไทย และยังเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จในการระดมทุนจากภาคเอกชนของโครงการโรงไฟฟ้าราชบุรีเมื่อปี 2543 อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนแปรรูป กฟผ. โดยเป็นที่รู้จักและยอมรับของนักลงทุนทั่วไป
ก่อนหน้าที่จะได้รับแต่งตั้งเป็นผู้บริหารใหญ่ด้านการเงินของ บมจ. กฟผ. และดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) นายบุญชู ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่รองผู้ว่าการบัญชีการเงิน และทำหน้าที่รองผู้ว่าการบริหาร การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ