ไทยคมเปิดโลกดาวเทียมสื่อสาร ผ่านมุมหนังสือ “THAICOM CORNER”

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 28, 2008 16:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--ไทยคม
บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ได้เปิดโลกดาวเทียมสื่อสาร ส่งเสริมให้น้องๆ เยาวชนรักการอ่าน และพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ด้านอากาศ ดาวเทียมสื่อสารในห้องสมุด ด้วยการจัดมุมหนังสือ ชื่อ THAICOM CORNER
นายธนฑิต เจริญจันทร์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้ริเริ่มโครงการและส่งมอบมุมหนังสือให้แก่ห้องสมุดมาตั้งแต่ปี 2550 โดยในปีแรกบริษัทฯ ได้มอบมุม THAICOM CORNER และหนังสือตำราตามระดับชั้นเรียนแก่โรงเรียนในเขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี
จำนวน 3 โรงเรียน โครงการดังกล่าวเป็นโครงการต่อเนื่องและสานต่อเจตนารมณ์ในการสร้างสรรค์สังคม ส่งเสริมการศึกษาของเยาวชน โดยในครั้งนี้บริษัทฯ คัดเลือกและดำเนินการส่งมอบมุมหนังสือให้แก่ห้องสมุดโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษานนทบุรี เขต 2 จำนวน 3 โรงเรียน คือ โรงเรียนคล้ายสอนศึกษา โรงเรียนวัดศรีราษฎร์ และโรงเรียนวัดเอนกดิษฐาราม โดยบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถส่งมอบมุมหนังสือครบทั้ง 12 แห่งภายในปีนี้”
“โครงการมุมหนังสือเป็นโครงการหนึ่งที่บริษัทฯ มุ่งหวังและเล็งเห็นว่าเป็นหน้าที่หลักในความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทฯ ในการสนับสนุนพัฒนาการศึกษาของเด็กและเยาวชนไทย โดยเน้นไปยังโรงเรียนระดับอนุบาลไปถึงระดับมัธยมศึกษา เพื่อวางรากฐานให้เยาวชนรักการอ่าน และได้เข้าไปเป็นส่วนร่วมในการศึกษาของเด็กไทย โดยน้องๆ จะได้สัมผัสกับโลกดาวเทียมที่บริษัทฯ ได้จำลองมาอยู่ในรูปของชั้นวางหนังสือ พร้อมกับได้รับความรู้จากหนังสือที่มีเนื้อหาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและดาวเทียมที่คัดสรรให้เหมาะสมตามระดับชั้นเรียนให้แก่ห้องสมุดตามโรงเรียนต่างๆ ด้วย” นายธนฑิต กล่าวพิ่มเติม
“โครงการนี้ได้รับความร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจจากคณะผู้บริหาร และพนักงานของบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ทุกท่าน ด้วยการบริจาคทุนทรัพย์สั่งซื้อสื่อการเรียนการสอน ตำราและหนังสือทางด้านวิทยาศาสตร์ให้แก่น้องๆ และยังมีนิตยสารและวารสารที่น่าสนใจอีกส่วนหนึ่ง ที่พนักงานร่วมกันบริจาค เพื่อให้น้องได้อ่านหนังสือที่นอกเหนือจากตำราเรียน เสริมการเรียนรู้ด้านการสื่อสารให้กว้างมากขึ้น”
บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) :
บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ทำธุรกิจให้บริการและดำเนินโครงการดาวเทียมสื่อสารแห่งชาติ ภายใต้สัมปทานจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นระยะเวลา 30 ปี (พ.ศ. 2534 ถึง พ.ศ. 2564) และเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 2537 ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ให้ร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนในการประกอบกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ โดยเฉพาะการส่งเสริมด้านการศึกษาซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับประเทศ
Contact PR:
นุสรา เถื่อนถาด
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน)
41/103 ถนนรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี 11000
โทรศัพท์: +66 (0) 2596 5060 Ext. 8493
โทรสาร: +66 (0) 2591 0724, 591-0705
อีเมล์: nuchsarat@thaicom.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ