พรีมาเวสท์ มอบโอกาสให้คุณได้รับผลตอบแทนที่ดีในทุกสภาวะตลาด ด้วย “กองทุนเปิดพรีมาเวสท์-อลิอันซ์ จีไอ ชอยซ เอ็คควิตี้ ฟันด์”

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 29, 2008 07:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--บลจ.พรีมาเวสท์
บลจ.พรีมาเวสท์ บุกตลาดกองทุนรวมต่างประเทศ ด้วยการส่งกองทุนใหม่ล่าสุด “กองทุนเปิดพรีมาเวสท์-อลิอันซ์ จีไอ ชอยซ เอ็คควิตี้ ฟันด์ (PCE) ออกมาลุยตลาด ชูจุดเด่นบริหารกองทุนด้วยกลยุทธ์ A Pair Trade Long-Short ที่ให้ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีในทุกๆ สถานการณ์ เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 8-17 กันยายนนี้ โดยผู้ลงทุนที่ลงทุนในช่วง IPO นี้ ทุกการลงทุน 1 ล้านบาท จะได้รับเช็คของขวัญมูลค่า 1 พันบาท
นายเพิ่มพล ประเสริฐล้ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม พรีมาเวสท์ จำกัด บริษัทฯ ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)และกลุ่ม Allianz Global Investor เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาตลาดหุ้นทั่วโลกมีความผันผวนมาก ทำให้กองทุนรวมที่ลงทุนในตราสารทุนไม่ว่าจะในประเทศไทยเองหรือในภูมิภาคต่างๆ ไม่สามารถสร้างผลตอบแทนแก่นักลงทุนได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นในภาวะตลาดเช่นนี้ ทางพรีมาเวสท์ใคร่เสนอกองทุนทางเลือกใหม่ ได้แก่ กองทุนเปิดพรีมาเวสท์-อลิอันซ์ จีไอ ชอยซ เอ็คควิตี้ ฟันด์ หรือ PCE มาเสนอแก่ผู้ลงทุน กองทุน PCE นี้เป็นกองทุนที่มีการลงทุนเน้นสร้างโอกาสให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนได้ทั้งในภาวะหุ้นขาขึ้นและขาลงด้วยกลยุทธ์ A Pair Trade Long-Short กองทุน PCE จะเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 8-17 กันยายนนี้ เงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท
สำหรับนโยบายการลงทุน กองทุนเปิดพรีมาเวสท์-อลิอันซ์ จีไอ ชอยซ เอ็คควิตี้ ฟันด์ หรือ PCE จะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน AllianzGI Choice Equity Fund ไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลืออาจลงทุนในตราสารหนี้ หรือเงินฝากสถาบันการเงิน เพื่อสำรองเงินไว้สำหรับการดำเนินงานของกองทุน และเพื่อรักษาสภาพคล่องของกองทุน สำหรับการลงทุนในกองทุน Master Fund จะเป็นการลงทุนในรูปสกุลเงินสิงคโปร์ดอลลาร์ ทำให้โอกาสความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนมีแนวโน้มลดลง เพราะที่ผ่านมาเงินสกุลสิงคโปร์ดอลลาร์เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐอเมริกามักมีการเคลื่อนไหวใกล้เคียงกับเงินสกุลบาทต่อดอลลาร์สหรัฐอเมริกา
กลยุทธ์ A Pair Trade Long-Short นี้ เป็นกลยุทธ์ที่สามารถบรรลุเป้าหมายได้โดยการเข้าซื้อหลักทรัพย์ “Long” และขายหลักทรัพย์ “Short” ในอุตสาหกรรมเดียวกันในจำนวน (มูลค่า) เงินลงทุนเท่าๆ กันในทั้งสองหลักทรัพย์ โดยคุณสมบัติของหลักทรพัย์ที่อยู่ในสถานะซื้อ (long position) ได้แก่ หลักทรัพย์ของบริษัทคุณภาพดีที่มีราคาตลาดต่ำกว่ามูลค่าตามปัจจัยพื้นฐาน มีกลยุทธ์หรือรูปแบบการดำเนินธุรกิจที่เข้มแข็ง มีศักยภาพการแข่งขันและมีความสามารถในการสร้างผลกำไรในระยะยาว ส่วนหลักทรัพย์ที่อยู่ในสถานะขาย (short position) จะมีคุณสมบัติตรงข้าม ซึ่งภายใต้กลยุทธ์นี้กองทุนจะมีโอกาสสร้างผลตอบแทนทั้งในภาวะตลาดที่มีแนวโน้มดี หรือภาวะตลาดที่มีแนวโน้มชะลอตัว
สำหรับผู้ที่จะเข้าบริหารกลยุทธ์ A Pair Trade Long-Short นี้ ได้แก่ Oppenheimer Capital LLC ซึ่งเป็นบริษัทจัดการลงทุนในกลุ่ม Allianz ซึ่งจัดตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2512 มีขนาดสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ ณ สิ้นปี 2550 มากกว่า 24.8 พันล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา
สำหรับผู้ลงทุนที่ลงทุนในช่วงระหว่างวันที่ 8-17 กันยายนนี้ พรีมาเวสท์มีของกำนัลมามอบให้ คือ ทุกยอดเงินลงทุน 1 ล้านบาท จะได้รับเช็คของขวัญ 1 พันบาท โดยผู้ลงทุนสามารถสอบถามเงื่อนไขการรับเช็คของขวัญได้ที่ บลจ.พรีมาเวสท์ โทร 0 2257 0555 ต่อ 555“ นายเพิ่มพลกล่าว
กองทุนเปิดพรีมาเวสท์-อลิอันซ์ จีไอ ชอยซ เอ็คควิตี้ ฟันด์ หรือ PCE จึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกการลงทุนสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนไปในหุ้นทั่วโลก และต้องการโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีในทุกๆ สภาวะตลาด
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ