บิวเดอสมาร์ท จุดฝันนักออกแบบรุ่นใหม่ จัดประกวด บิวเดอสมาร์ท อวอร์ด ครั้งที่ 1 ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ออฟฟิศ สไตล์มันส์ “เวิร์ค แอน เพลย์”

ข่าวทั่วไป Friday August 29, 2008 08:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--พีอาร์พีเดีย
บิวเดอสมาร์ท เปิดตัวโครงการบิวเดอสมาร์ท อวอร์ด ครั้งที่ 1 เวทีส่งเสริมความสามารถด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ของนักศึกษามหาวิทยาลัย โดยปีแรกใช้หัวข้อการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ออฟฟิศ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Work ‘N Play” New Ways to Enjoy Work More ชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท พร้อมโอกาสฝึกงานร่วมกับบริษัทออกแบบภายในและบริษัทออกแบบผลิตภัณฑ์ชั้นนำของประเทศไทย
นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการบิวเดอสมาร์ท อวอร์ด (BuilderSmart Award) ว่า บิวเดอสมาร์ทำธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ก่อสร้างตบแต่งภายในครบวงจร และงานเฟอร์นิเจอร์สำหรับสำนักงานและที่อยู่อาศัย คลุกคลีกับงานดีไซน์อยู่ตลอดเวลา ทำให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงทั้งแนวความคิดของนักออกแบบผลิตภัณฑ์และความต้องการของตลาด การที่บริษัทฯ จัดโครงการประกวดบิวเดอสมาร์ท อวอร์ด ขึ้นมา ไม่เพียงแต่เพื่อเป็นเวทีแสดงความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนไทย แต่ยังเพื่อพัฒนาระดับความสามารถในด้านการออกแบบของเด็กนักศึกษา
“สำหรับการประกวดในปีแรกนี้ ทางบริษัทฯ ได้กำหนดหัวข้อไว้เป็นการประกวดเฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศ เก้าอี้และโต๊ะทำงาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Work ‘N Play” New Ways to Enjoy Work More ซึ่งหมายถึงรูปแบบหรือสไตล์เฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศรูปแบบใหม่ที่สามารถรองรับชีวิตในช่วงเวลาทำงานที่เต็มไปด้วยความรับผิดชอบ โดยยังรักษาความรู้สึกผ่อนคลาย และแรงกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของผู้ใช้งาน” นายสัญชัย กล่าวต่อ
ผลงานที่ส่งเข้าประกวดทุกชิ้นจะได้รับการพิจารณาและตัดสินจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งคุณเอียน เดวี่ส์ กรรมการผู้จัดการ อาร์คราเดียส คอนซัลติ้ง บริษัทที่ปรึกษาด้านการออกแบบภายในอันดับหนึ่งของประเทศมาเลเซีย ทั้งยังได้รับการแต่งตั้งจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ประเทศมาเลเซีย ให้เป็นสมาชิกคณะกรรมการด้านการออกแบบประเทศมาเลเซีย คุณประธาน ธีระธาดา บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร art4d และผู้อำนวยการ บางกอก ดีไซน์ เฟสติวัล 2008 คุณนิวัติ อ่านเปรื่อง ซีเนียร์ พาร์ทเนอร์ บริษัทพี อินทีเรีย แอนด์ แอสโซซิเอทส์ (PIA) และคุณวสุ วิรัชศิลป์ ผู้ก่อตั้งบริษัท แวสแล็บ จำกัด
“โครงการบิวเดอสมาร์ท อวอร์ด มุ่งที่จะสร้างบุคลากรด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นคนรุ่นใหม่ให้กับวงการออกแบบของเมืองไทย และสำหรับผู้ชนะการประกวดไม่เพียงแต่จะได้รับเงินรางวัลแล้ว ยังได้รับโอกาสในการฝึกงานในบริษัทออกแบบภายในและบริษัทออกแบบผลิตภัณฑ์ชั้นนำของประเทศไทย” นายสัญชัย กล่าวทิ้งท้าย
โครงการบิวเดอสมาร์ท อวอร์ด ครั้งที่ 1 เปิดรับใบสมัครตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 26 กันยายน และปิดรับผลงานภายในวันที่ 17 ตุลาคม ทางบิวเดอสมาร์ทจะทำการประกาศผล 10 ผลงานที่เข้ารอบสุดท้าย และผลงานที่ได้รับการโหวตสูงสุด ภายในวันที่ 19 ตุลาคม ผ่านทางเวปไซต์ www.buildersmart.com/buildersmartaward_1st และจะนำไปจัดแสดงในงานบางกอก ดีไซน์ เฟสติวัล 2008 (Bangkok Design Festival 2008) บริเวณชั้น 2 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 20-26 ตุลาคม การประกาศผลการประกวดรอบชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 22 ตุลาคม ภายในงานบางกอก ดีไซน์ เฟสติวัล 2008
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทบิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) บริษัทพีอาร์พีเดีย จำกัด
วราพงศ์ พจนี / เสาวลักษณ์ เฉลิมสันต์ ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา / พชรวดี จุโลทัย
โทร 0-2683-4900 โทร 0-2662-0550
มือถือ 086-664-5677 / 089-153-7828 มือถือ 089-811-7937 / 085-055-1473

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ