10 ปณิธานจากอินเทลสำหรับปี 2548: ปีแห่งโลกไร้สาย

ข่าวทั่วไป Tuesday January 11, 2005 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
อินเทล คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ปี 2548 เป็นปีแห่งโลกไร้สาย พร้อมกันนี้ อินเทลยังได้เปิดเผยถึงปณิธานที่สนับสนุนความเห็นดังกล่าวไว้อย่างน่าสนใจ 10 ประการด้วยกัน
1. เป็นสุดยอดแชมป์ไร้สาย — ในเดือนมกราคม 2548 นี้ (ระหว่าง 6-31 มกราคม) หากคุณได้ลองใช้ Yahoo! Maps* เพื่อตรวจสอบฮอตสปอตที่ทำงานร่วมกับ อินเทล? เซนทริโน? โมบายล์ เทคโนโลยี คุณอาจโชคดีได้รับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่ใช้แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดของอินเทลที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ (ชื่อรหัสแพลตฟอร์มใหม่ดังกล่าวคือ Sonoma) จากโซนี่* นอกจากนี้ยังมีรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงการดาวน์โหลดภาพยนตร์จาก Movielink และการดาวน์โหลดเพลงจาก Musicmatch ทั้งนี้ ผู้ที่ร่วมเล่นทุกท่านจะได้รับสิทธิ์เล่นเกมใน Yahoo! Games on Demand* ฟรีนานถึงหนึ่งเดือน ผู้สนใจสามารถสมัครเพื่อร่วมกิจกรรมได้ที่ www.mobilitymonth.com หรือจากลิงก์ Mobility Month ใน maps.yahoo.com
2. สร้างโลกบันเทิงแบบโมบายล์ในบ้าน อินเทลจะเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ของอินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี ที่ใช้ชื่อรหัสว่า Sonoma ในราวกลางเดือนมกราคมนี้ เพื่อสร้างให้สามารถใช้งานโน้ตบุ๊กแบบโมบายล์เอนเตอร์เทนเมนต์ได้อย่างแท้จริง แพลตฟอร์ม Sonoma นี้ จะมีสมรรถนะด้านการประมวลผลกราฟิกที่เร็วขึ้นสำหรับการเล่นเกมและดีวีดีคุณภาพสูง การเล่นเพลง MP3 คุณภาพสูงแบบที่พบในระบบเสียงในโรงภาพยนตร์ รวมทั้งสามารถเล่น TV tuner ExpressCards* ได้ด้วย ทั้งนี้ อินเทลได้นำคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กออล-อิน-วันรุ่นล่าสุดที่ใช้ อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี รุ่นใหม่ มาแสดงในงานคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ที่ ลาส เวกัส โดยโน้ตบุ๊กที่ใช้อินเทล เซนทริโน รุ่นใหม่ดังกล่าวเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติด้านการจัดการข้อมูล สุดยอดสมรรถนะสำหรับการเล่นดีวีดีและเอ็มพี 3 รวมถึงการเล่นเกมออนไลน์ ไว้ในโน้ตบุ๊กเพียงเครื่องเดียว
3. พกโน้ตบุ๊กไปเที่ยว คุณสามารถบันทึกรายการทีวีสุดโปรดด้วยเอนเตอร์เทนเมนต์ พีซี ที่ใช้ อินเทล? เพนเทียม? โฟร์ โปรเซสเซอร์ และบันทึกลงในคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเพื่อพกติดตัวไปด้วยทุกที่ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเพียงเครื่องเดียวจะทำให้คุณติดต่อเพื่อนและครอบครัวได้ตลอดเวลา หรือทำกิจกรรมอื่นๆ เช่น เก็บและส่งภาพดิจิตอล ใช้แทนหนังสือนำเที่ยวเล่มโตๆ หรือเก็บภาพบันทึกการเดินทางไว้ในเว็บไซต์ของครอบครัว สำหรับงานใหญ่ประจำปีของโลกไร้สายที่กำลังจะมาถึง ได้แก่ งานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ ที่จะมีขึ้นที่พาร์ค ซิตี้ รัฐยูท่าห์ ซึ่งจะมีการฉายภาพยนตร์ผ่านระบบไวแม็กซ์* ซึ่งเป็นเทคโนโลยีไร้สายความเร็วสูงระยะไกลใหม่ล่าสุดให้ได้ชมกันเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 20-30 มกราคม ศกนี้
4. ออกนอกบ้านบ่อยขึ้นแต่ยังสามารถเกาะติดความบันเทิงได้สบายๆ เพียงแค่อยู่ในสถานที่ที่มีเครือข่ายไว-ไฟ (ฮอตสปอต) พร้อมด้วยโน้ตบุ๊กที่ใช้อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยีเครื่องเดียว คุณก็สามารถเกาะติดสถานการณ์ล่าสุดของทุกวงการได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นข่าวคราวในแวดวงแฟชั่น เรื่องซุบซิบเกี่ยวกับดาราฮอลลีวู้ด และที่สำคัญที่สุดคือการรับชมการถ่ายทอดสดงานประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำ* ในวันที่ 16 มกราคมนี้จากรายการ ET Inside the Golden Globe Awards ในเว็บไซต์ Yahoo! ซึ่งมีอินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี เป็นผู้สนับสนุนพิเศษ โดยสามารถรับชมจากเว็บไซต์ et.tv.yahoo.com/micro/globes2005/
5. ทำสงครามกับขนาด โดยทั่วไปแล้ว ปณิธานในวันปีใหม่ของหลายๆ คนคือการลดน้ำหนัก แต่คนที่เทรนดี้จริงๆ กลับต้องการเปลี่ยนโน้ตบุ๊กที่แสนจะเทอะทะเครื่องเก่า ให้กลายเป็นรุ่นใหม่ที่เพรียวสวยไม่อายใคร อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี เป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่มีรูปร่างเพรียวบางและน้ำหนักเบา มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่าเดิม พร้อมประสิทธิภาพการทำงานแบบแลนไร้สายแบบครบวงจร
6. ไม่พลาดการติดต่อด้วยภาพ วันนี้ คุณสามารถประชุมแบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับเพื่อนๆ และครอบครัว จากฮอตสปอต 56,000 แห่งทั่วโลกที่ผ่านการรับรองจากอินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี ได้แล้ว เพราะปัจจุบันมีกล้องสำหรับใช้ประชุมแบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ บนโน้ตบุ๊กวางจำหน่ายแล้ว
7. บริหารเวลาเพื่อการทำงานที่คล่องตัวขึ้น ไม่ว่าในเวลาว่างบนเครื่องบิน หรือระหว่างที่กำลังรอซ้อมกีฬา คุณก็สามารถทำงานที่ยังค้างอยู่ในช่วงเวลาดังกล่าวได้โดยไม่ปล่อยให้เสียเวลาไปเปล่าๆ ความสามารถในการทำงานแบบไร้สายของโน้ตบุ๊กจะช่วยให้คุณบริหารเวลาและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และสามารถใช้เวลาว่างที่เหลือหลังจากนั้นไปทำกิจกรรมสำคัญอื่นๆ ได้เพิ่มเติม
8. เก่งขึ้น สนุกขึ้น ทุกวันนี้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กค่อยๆ กลายมาเป็นกระเป๋านักเรียนของนักศึกษาหรือแม้แต่นักเรียนไปเสียแล้ว ทุกวันนี้ นักเรียนและนักศึกษาสามารถค้นข้อมูลแบบออนไลน์จากฮอตสปอตตามจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฮอตสปอตตามมหาวิทยาลัยหรือสถานที่อื่นๆ เช่น ร้านกาแฟ ห้องสมุดและหอพัก คอมพิวเตอร์แล็ปท้อปที่ใช้อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี รุ่นใหม่ที่จะมีการเปิดตัวในราวกลางเดือนมกราคม ศกนี้ จะกลายเป็นอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงแบบออล-อิน-วันในที่สุด โดยไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงอื่นๆ ทำให้ห้องพักของนักเรียนนักศึกษามีพื้นที่ว่างเพิ่มขึ้นสำหรับสิ่งจำเป็นอื่นๆ เช่น ตู้เย็นขนาดเล็ก โคมไฟ เป็นต้น
9. เปลี่ยนร้านกาแฟไร้สายให้กลายเป็นห้องทำงานใหม่ การสื่อสารไร้สายที่ก้าวหน้าผสานกับจำนวนฮอตสปอตที่เพิ่มขึ้น ทำให้วัฒนธรรมการดื่มกาแฟทั่วโลกได้รับความนิยมมากขึ้น คุณจะรู้สึกผ่อนคลายอย่างแท้จริงกับเบาะนุ่ม ๆ ในร้านกาแฟในขณะนั่งทำงานด้วยโน้ตบุ๊กที่มีทุกสิ่งที่จำเป็นครบครัน
10. นำชิ้นส่วนเก่ากลับมาใช้ใหม่หรือรีไซเคิล เมื่อคุณอัพเกรดไปใช้โน้ตบุ๊กแบบออล-อิน-วัน
ที่มีภาพและเสียงที่สมบูรณ์แบบแล้ว คุณอาจสนใจนำเครื่องเล่นดีวีดีหรือสเตริโอเครื่องเก่าไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศล นอกจากนี้ คุณยังสามารถบริจาคคอมพิวเตอร์เครื่องเก่าให้กับองค์กรการศึกษา หรือองค์กรกำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์เพื่อสิ่งแวดล้อม โดยสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.eiae.org หรือwww.intel.com/education/recycling_computers/strut.htm
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในการผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
Intel และ Centrino เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของอินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์
* ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ
** การเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายและคุณสมบัติบางประการอาจต้องอาศัยซอฟต์แวร์เพิ่มเติม การบริการ หรือฮาร์ดแวร์เสริม เครือข่าย LAN ไร้สาย และฮอตสปอตบางแห่งอาจไม่สนับสนุนการเชื่อมต่อกับอินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยีบนระบบปฏิบัติการของลินุกซ์ ประสิทธิภาพของเครื่องวัดด้วยโปรแกรม MobileMark* 2002 ประสิทธิภาพของเครื่อง อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ การใช้งานแบบไร้สาย และการใช้งานโดยรวมอาจมีความแตกต่างกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการ และการตั้งค่าฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ที่ใช้ ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.intel.com/products/centrino/more_info
ติดต่อ:
คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 654-0654 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: petch.charoennibhonvanich@intel.com e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk--จบ--

แท็ก อินเทล   map  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ