เน็ทแอพ ทุ่มงบ 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ สร้างศูนย์ NetApp Innovation Center (NIC) แห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 29, 2008 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--โอเอซิส มีเดีย
เน็ทแอพ ผู้นำด้านโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลแห่งอนาคต เดินหน้าตามแผนกลยุทธ์ เปิดตัวศูนย์ NetApp Innovation Center (NIC) แห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน ที่ประเทศสิงคโปร์ มูลค่า 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์กลางสำหรับทดสอบแอพพลิเคชั่นที่ใช้กับธุรกิจ ด้วยนวัตกรรมที่ล้ำยุคของโซลูชั่นด้านการจัดเก็บข้อมูลของเน็ทแอพ และเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจในแถบภูมิภาคอาเซียนอย่างแท้จริง
มร.ซูเรช แนร์ กรรมการผู้จัดการ เน็ทแอพ ภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำผู้นำด้านโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลแห่งอนาคต และให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และแผนการดำเนินงานในปี 2551 เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทฯ ได้เปิดตัวศูนย์ NetApp Innovation Center (NIC) โดยใช้งบประมาณจำนวน 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการพัฒนาศูนย์ดังกล่าว ด้วยวัตถุประสงค์ที่ต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้า และพันธมิตรทางด้านธุรกิจที่จะพัฒนาธุรกิจโดยการนำเทคโนโลยีมาใช้ให้สอดคล้องกับแผนการดำเนินธุรกิจสามารถแข่งขัน และเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจอย่างแท้จริง
"จากคุณสมบัติเด่นของศูนย์ NIC ที่ได้รันแอพพลิเคชั่นของไมโครซอฟท์, VMware, ออราเคิล, เอสเอพี และไซแมนเทค ทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีสตอเรจที่สนับสนุนความต้องการการจัดการดาต้าสตอเรจทางธุรกิจแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังทำให้พาร์ทเนอร์ของเน็ทแอ็พได้ทดลองและสาธิต พร้อมโชว์ประสิทธิภาพของโซลูชั่นได้อย่างเต็มที่ให้กับลูกค้าในภูมิภาคอีกด้วย"
ทั้งนี้จากการที่ได้มีการรวบรวมเทคโนโลยีสตอเรจล่าสุดไว้ ทำให้ศูนย์ NIC มีคุณสมบัติรองรับแพลตฟอร์มได้ทั้งแบบ single และ unified ด้วยประสิทธิภาพการทำงานระดับสูงทั้งระบบ SAN และ NAS และศูนย์ NIC ดังกล่าวยังสามารถสาธิตเทคโนโลยีและโซลูชั่นเวอร์ช่วลไลเซชั่น(Virtualization)ที่สามารถสาธิตการพัฒนาขีดความสามารถและการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ และการกู้คืนข้อมูลอย่างรวดเร็วในกรณีที่ ดาต้าเซ็นเตอร์เกิดปัญหา
ศูนย์ทดสอบและพัฒนาระบบการจัดการข้อมูลสำหรับพาร์ทเนอร์
จากการวิเคราะห์ขององค์กรวิเคราะห์ข้อมูล ตลอดจนองค์กรในภูมิภาคอาเซียนได้มีการคาดการณ์การว่า การใช้จ่ายในด้านการบริการในระบบสารสนเทศจะสูงถึง 13.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2551ซึ่งมากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ จะเป็นการใช้จ่ายด้านอินเทอร์เน็ตและโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูล เพื่อตอบสนองการเจริญเติบโตนี้ ศูนย์ NetApp Innovation Center (NIC) ถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตนี้ ศูนย์ NIC จะถูกนำมาใช้เป็นฐานหลัก เพื่อการทดสอบและพัฒนาระบบการจัดการข้อมูลของ NetApp Infocomm Local Industry Upgrading Programme (iLIUP) พาร์ทเนอร์ในสิงคโปร์ และในอนาคตศูนย์ NIC ก็จะเข้าไปมีบทบาทต่อหน่วยงานรัฐบาลที่พัฒนาโปรแกรมคล้ายๆกันนี้เช่นกัน
โปรแกรม iLIUP ได้ถูกก่อตั้งขึ้นโดยองค์กรพัฒนาการสื่อสารและสารสนเทศแห่งสิงคโปร์ (IDA) เป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทข้ามชาติและบริษัทในประเทศ ตลอดจนความร่วมมือในครั้งนี้ บริษัทข้ามชาติจะทำความเข้าใจความต้องการของตลาดในประเทศ ในขณะที่บริษัทภายในประเทศจะได้รับเครือข่ายระดับโลก ซึ่งเน็ทแอพฯ ถือเป็นพาร์ทเนอร์ด้านโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลรายแรกในโปรแกรม iLIUP ในขณะนี้
ด้าน มร.คุง ฮอค ยุน ผู้ช่วยบริหารการพัฒนาโครงสร้าง องค์การพัฒนาการสื่อสารและสารสนเทศแห่งสิงคโปร์ (IDA) กล่าวเพิ่มเติมว่า เน็ทแอพ ถือเป็นพาร์ทเนอร์รายล่าสุดในโปรแกรม iLIUP ที่แสดงถึงกลยุทธ์ความร่วมมือระหว่างบริษัทในสิงคโปร์และบริษัทข้ามชาติ ซึ่งเน็ทแอพถือเป็นพาร์ทเนอร์ด้านโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลรายแรก ในโปรแกรม iLIUP ที่ทำให้บริษัทสามารถขยายโอกาสการเติบโตทางธุรกิจ
ศูนย์ NIC มี features เด่นๆมากมายของโซลูชั่นการจัดการข้อมูลดังนี้ คือ MetroCluster, FlexClone, FlexVol, SnapMirror, ReplicatorX, Onaro, SnapManager และ multiple protocols (CIFS, iSCSI, NFS, FCP) รวมทั้งแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ VMware, Microsoft Exchange, SQL, Share Point, SAP, Oracle, Brocade VFM, Symantec NetBackup และ Enterprise Vault
มร.จิม เลอน็อกซ์ ผู้จัดการทั่วไปบริษัท VMware ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ กล่าวว่า VMware และเน็ทแอพ ได้ร่วมมือด้านธุรกิจมาเป็นระยะเวลายาวนาน ศูนย์ NIC เป็นการเพิ่มความสัมพันธ์ทางธุรกิจให้แน่นแฟ้นมากขึ้น เพื่อให้บริการลูกค้าในแถบภูมิภาคเอเซีย ได้เข้าใจถึงโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูง บนเวอร์ช่วลไลเซชั่นของ VMware และโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลบนสตอเรจของเน็ทแอพ โดยศูนย์ NIC สามารถสาธิตการทำงานระหว่าง VMWARE และ NetApp ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างระบบไอทีในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความยืดหยุ่น ช่วยลดต้นทุนและค่าใช้จ่าย ความแน่นอนของการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ระบบรักษาความปลอดภัย และการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานอย่างเต็มที่ของระบบ
มร.จอห์น ลี ผู้อำนวยการ Channels & Alliance บริษัท Symantec ภูมิภาคเอเชียใต้ กล่าวว่า บริษัทฯ รู้สึกยินดีกับความสำเร็จในการเป็นพาร์ทเนอร์กับเน็ทแอพในการนำเสนอนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีให้กับลูกค้าทั่วโลก เนื่องจากข้อมูลถือเป็นทรัพย์สินหลักขององค์กรและเทคโนโลยีสตอเรจมีความสำคัญในการพัฒนาให้ก้าวหน้า สำหรับความร่วมมือของ Symantec ในศูนย์ NIC คือการแสดงให้ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ได้ทดสอบแพลตฟอร์มที่ดีที่สุด ก่อนที่จะติดตั้งสตอเรจ
"ศูนย์ NIC ถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาของเราที่ได้ให้ไว้กับลูกค้า พาร์ทเนอร์ มีความเข้าใจในเรื่องการจัดการข้อมูลได้เป็นอย่างดี" มร.ซูเรช แนร์ กล่าวสรุป
เกี่ยวกับเน็ทแอพ
เน็ทแอพ ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมสตอเรจและโซลูชั่นการบริหารข้อมูล ซึ่งช่วยเร่งให้เกิดการพัฒนาทางธุรกิจและการพัฒนาประสิทธิภาพในด้านต้นทุนอย่างโดดเด่น ท่านสามารถค้นหาพลังที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ NetApp ในการช่วยบริษัททั่วโลกให้ก้าวหน้าได้อย่างรวดเร็วที่ www.netapp.com
NetApp, the NetApp logo, Go further, faster, Data ONTAP, FlexCache, FlexVol, RAID-DP, และ Snapshot เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ NetApp, Inc. ในประเทศสหรัฐอเมริกาและ/หรือในประเทศอื่นๆ ผลิตภัณฑ์และตราสินค้าอื่นๆ ทั้งหมดเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของผู้ถือสิทธิแต่ละรายและควรได้รับการปฏิบัติเฉกเช่นเดียวกัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ข่าวประชาสัมพันธ์โดย
บริษัท เน็ทแอพ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
คุณกมลรัตน์ บุญยกุลศรีรุ่ง คุณสุนิสา แก้วไทย โทรศัพท์ 0-2937-4735 ต่อ 49
โทรศัพท์ 0-2126-8006 อีเมล์: bangie@netapp.com อีเมล์: sunisa@oasismedia.co.th
เว็บไซต์: www.netapp.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ