"ฟลุก" เชิญชวนบริจาคทุนทรัพย์เข้าโครงการ "สึนามิที่อีสาน"

ข่าวทั่วไป Friday May 20, 2005 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--อาร์.เอส โปรโมชั่น
"ไอน้ำ" กลับบ้านเกิดน้ำตาคลอมอบทุนการศึกษาให้เด็กกำพร้าจากสึนามิ
ศิลปินวงไอน้ำ ประกอบด้วย "ฟลุก-จิตรกร บุญสอน, "ใหม่-ใหม่ สุขะเดชะ", "แอร์-กษิต พลวัน", "ก๊อบ-อุดมชัย บุญพรหมอ่อน" และ "ฟัก-เมธา พิเลิศ" ขันอาสาไปช่วยซับน้ำตาให้กับพี่น้องบ้านเกิด จ.บุรีรัมย์ของตัวเอง เมื่อวันก่อน ภายใต้โครงการ "สึนามิที่อีสาน" เพื่อระดมทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนในภาคอีสาน ซึ่งเป็นการจับมือกันระหว่าง บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) และมูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา หรือ EDF เป็นผู้ผุดโครงการดีๆ อย่างนี้ขึ้นมาโดยนำร่องที่ จ.บุรีรัมย์เป็นจังหวัดแรก เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักมากที่สุด และโครงการฯ นี้ จะจัดต่อเนื่องกันไปในทุกๆจังหวัดในภาคอีสานที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นยักษ์สึนามิ
ศิลปินวง "ไอน้ำ" เดินทางพร้อมพี่ทีมงานจากอาร์.เอส.ฯ และ EDF ไปที่ จ.บุรีรัมย์ โดยถือโอกาสนี้แยกย้ายกันกลับไปเยี่ยมครอบครัวของตัวเองก่อนเริ่มทำกิจกรรมในวันรุ่งขึ้น ซึ่งวง "ไอน้ำ" ได้ช่วยกันไปเลือกซื้อเครื่องอุปโภค-บริโภค ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร, อาหารแห้ง, ผงซักฟอก, สบู่, ยาสีฟัน ฯลฯ พร้อมด้วยอุปกรณ์การเรียน, ของเด็กเล่น เพื่อนำไปมอบให้กับเด็กนักเรียน จากนั้นพอได้เวลาก็ออกเดินทางไปที่บ้านของน้องขนมต้ม หรือ ด.ช.ผดุงพล แก้วประสงค์ ที่ ต.เมืองยาง เป็นที่แรก ซึ่งน้องขนมต้มเป็นเด็กนักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านเมืองยางที่ได้รับผลกระทบจากพ่อ-แม่และลุงเดินทางไปทำงานก่อสร้างที่ จ.พังงา และเสียชีวิต พร้อมกับน้องที่อยู่ในท้องแม่ได้ 3 เดือน ทำให้ครอบครัวแก้วประสงค์ ได้เสียบุคคลอันเป็นที่รักถึง 4 คนด้วยกัน และขณะนี้น้องขนมต้มอยู่ในความดูแลของปู่และย่าที่ชรามากด้วย ทาง "ไอน้ำ" จึงได้นำเครื่องอุปโภค-บริโภค,อุปกรณ์การเรียน, ของเล่นเด็ก และทุนการศึกษาไปมอบให้กับน้องขนมต้มและปู่-ย่า เมื่อเดินทางไปถึงบ้านซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว ปู่-ย่าและน้องขนมต้มได้นั่งรออยู่หน้าบ้านพร้อมรูปภาพพ่อ-แม่-ลุงที่จากไป ทำให้บรรยากาศดูเศร้ามาก ซึ่งพอศิลปินไอน้ำได้ไปปลอบขวัญและพูดคุย ทำให้ "ฟลุก" และ "ใหม่" ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ร้องไห้ออกมาในทันทีเมื่อได้ทราบชะตากรรมที่รันทดของน้องขนมต้มและครอบครัว แก้วประสงค์ ซึ่ง "ฟลุก" ได้ปลอบขวัญ "น้องขนมต้ม" ที่หน้าเศร้าหมองและไม่ยอมพูดยอมจาว่า "ขอให้น้องขนมต้มเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนหนังสือ และพวกที่จะคอยเป็นกำลังใจให้" ทำเอาทุกคนที่อยู่ ณ ที่นั้น น้ำตาซึมไปตามๆ กัน
หลังจากเสร็จภารกิจที่บ้าน "น้องขนมต้ม" แล้ว ได้เดินทางกันต่อที่โรงเรียนวัดหนองปล่อง ซึ่งได้มีการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนจำนวน 41 คนจากทุกอำเภอ ที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นยักษ์สึนามิเช่นเดียวกับ "น้องขนมต้ม" โดยได้รับจากนายสุรศักดิ์ ศรีสว่างรัตน์ ผ.อ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึดษาบุรีรัมย์ 1, นายชาญนะ เอี่ยมแสง นายอำเภอชำนิ พร้อมด้วยคณาจารย์ ผู้ปกครอง และเด็กนักเรียน อย่างอบอุ่น หลังจากที่มีการเปิดงานอย่างเป็นทางการแล้ว ศิลปินวง"ไอน้ำ"ได้ร่วมกันมอบทุนการศึกษา, อุปกรณ์การเรียน, ของเล่นให้กับเด็กๆทั้ง 41 คน จากนั้นได้มีกิจกรรมซับน้ำตา-ให้กำลังใจด้วยการร้องเพลงให้น้องๆ ฟัง เริ่มตั้งแต่เพลง ที่หนึ่งไม่ไหว, รักระเหยกลายเป็นไอ และเพลงสุดท้าย คิดถึงบ้านที่ทำเอาทุกคนที่อยู่ในที่นั้นน้ำตาคลอ โดยเฉพาะ "ใหม่" ที่กลั้นน้ำตาไม่อยู่ถึงกับร่ำไห้ออกมาด้วยความเศร้ากับความรู้สึกสะเทือนใจที่ได้รับรู้ถึงความสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักของน้องๆ ที่อยู่ ณ ที่นั้น ซึ่งทำให้ "ไอน้ำ" ไม่สามารถเล่นเพลงนี้ได้จบ จนต้องยุติลงกลางคัน
"ฟลุก" นักร้องนำ ได้เผยความรู้สึกแทนเพื่อนๆ วง "ไอน้ำ" หลังจากแจกทุนการศึกษาเสร็จเรียบร้อยแล้วว่า "วันนี้พวกผมรู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้มาร่วมทำกิจกรรมดีๆ และได้ร่วมมามอบทุนการศึกษาให้กับน้องๆ ที่บ้านเกิดของตัวเอง ตอนแรกที่พี่ๆ ทีมงานบอกว่าจะให้มาร่วมโครงการสึนามิที่อีสาน พวกผมก็รู้สึกงงว่าที่อีสานมีสึนามิได้อย่างไร พอพี่ๆ เขาบอกว่าน้องๆ ที่นี่ได้รับผลกระทบจากคลื่นยักษ์สึนามิเพราะพ่อ-แม่ หรือเสาหลักของครอบครัวเดินทางไปทำงานก่อสร้างที่ 6 จังหวัดภาคใต้ และได้เสียชีวิตลงทำให้ชีวิตของพวกเขาต้องขาดที่พึ่ง ไม่มีเงินเรียนหนังสือต่อทางอาร์.เอส.ฯได้เล็งเห็นความเดือนร้อนและพร้อมจะให้ความช่วยเหลือจึงได้ร่วมมือกับมูลนิธิ EDL จัดโครงการฯ นี้ขึ้นมา ซึ่งพวกเราวงไอน้ำอยากจะมาช่วยประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนทั่วประเทศได้รับทราบว่าในภาคอีสานเองก็ประสบภัยพิบัติจากคลื่นยักษ์สุนามิเช่นเดียวกัน ผมอยากจะขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศได้ร่วมกันบริจาคทุนทรัพย์เพื่อเข้าโครงการสึนามิที่อีสาน ได้ที่ ธ.ไทยพาณิชย์ สาขางามวงศ์วาน บัญชีเลขที่ 319-2-77744-6 ซึ่งวันนี้ที่พวกเราได้ลงมาเห็น ได้มาสัมผัสทำให้เราได้รับรู้ว่ามีคนอีกจำนวนมากที่เขายังขาดในขณะที่พวกเรามีพร้อมทุกอย่างแล้ว การได้มาช่วยเหลือเขาและมาเป็นกำลังใจให้พวกเขาก็เป็นความรู้สึกที่ดีมาก เลยครับโดยเฉพาะได้ไปเห็นน้องขนมต้มแล้วรู้สึกเศร้าแทนน้องเขาไม่ได้ ครอบครัวเขาสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักถึง 4 คนด้วยกัน และน้องเขาดูเศร้ามาก คุยกับเขา เขาก็เงียบไม่ยอมตอบ ไม่ยอมพูดจากับใคร ยิ้มก็ไม่ยิ้มเห็นเขากอดรูปพ่อ-แม่ไว้แน่นก็อดสะท้อนใจไม่ได้ ก็เลยกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เหมือนกัน วันนี้เพลงคิดถึงบ้านเป็นครั้งแรกที่พวกเราเล่นไม่จบเพลง เพราะรู้สึกเศร้ามากๆ หลังจากวันนี้ไป พวกเราก็เลยคิดกันว่าถ้าพวกเราว่างหรือกลับมาเยี่ยมบ้านอีกเมื่อไหร่ ถ้ามีเวลาว่างเมื่อไร อาจจะกลับมาเยี่ยมน้องๆ เขาอีกถ้ามีโอกาสนะครับ"
สำหรับโครงการ"สึนามิที่อีสาน"หลังจากนำร่องที่จ.บุรีรัมย์เป็นจังหวัดแรก เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบกันทั่วประเทศแล้ว จะได้มีการจัดกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ ในครั้งต่อๆไปที่จังหวัดอื่นๆของภาคอีสาน และติดตามกันต่อไปว่าศิลปินจากอาร์.เอส.ฯคนใดจะมาร่วมกิจกรรมดีๆ อย่างนี้อีก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ประชาสัมพันธ์องค์กร 02-511-0555 ต่อ 778 หรือ สมลักษณ์ (ยุ้ย)01-815-1663
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ