Gossip Gallery เสนอละครเวทีเสียดสี ปนหยิกแกมหยอก “หมอ...เปลี่ยนหัว”

ข่าวบันเทิง Friday August 29, 2008 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--Gossip Gallery
Gossip Gallery สุขุมวิท 28 ภูมิใจเสนอละครเวทีเสียดสี ปนหยิกแกมหยอก ‘หมอ...เปลี่ยนหัว’ โดย Arts Hub
Gossip Gallery ร่วมกับ Art Hubs เสนอละครเวทีเสียดสี ปนหยิกแกมหยอก ‘หมอ...เปลี่ยนหัว’ จาก บทประพันธ์ของ ปริทรรศ หุตางกูร ที่จะนำคุณไปสู่เรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตอาศัยอยู่ท่ามกลางกระแสบริโภคนิยม ที่มุ่งแต่จะนำเสนอการหลอกล่อและชักจูงให้เกิดค่านิยมที่ผิด ๆ และเกิดการเบี่ยงเบนพฤติกรรมการบริโภคที่ถูกนำเสนอผ่าน“สื่อ” ต่าง ๆ ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ? และใครจะตกเป็นเหยื่อรายต่อไป? โดยเรื่องราวความเป็นมาของบุรุษผู้น่าสงสารและวิธีการรักษาของคุณหมอ จะถูกเปิดโปงและตีแผ่ในละครเรื่องนี้ โดยผ่านทางนักแสดงรุ่นใหม่ไฟแรงจากคณะนักแสดง Bangkok Young Players และฝีมือการกำกับการแสดงเป็นครั้งแรกของ กิตติกุณฑ์ วัฒนะนุพงษ์ ตั้งแต่วันที่ 5 - 7 กันยายน ณ Gossip Gallery สุขุมวิท 28
เรื่องย่อ
‘หมอ...เปลี่ยนหัว’เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายหนุ่ม — “คนไข้รายหนึ่ง” (แสดงโดย ศิลปาคร คงสกุล) ผู้ซึ่งดำรงชีวิตในแต่ละวันด้วย “บทพิสูจน์ของความอดทน และด้วยฐานะของ "เหยื่อที่รู้ตัว" ท่ามกลางกระแสความเย้ายวนของระบบทุนนิยม และสีสันหลากหลายของกระแสบริโภคนิยม ที่สาดซัดถาโถมเข้ามาอย่างไม่ลืมหูลืมตา …เขาอดทนต่อสู้กับ "การปลุกเร้าและปรุงปรน" จนความสุขของเขาหายไปโดยสิ้นเชิง...เขาเริ่มสับสน เริ่มมีความทุกข์ และมีอาการป่วย...
ต่อมา เมื่อคนไข้ของเราไม่สามารถทนกับอาการป่วยทางจิตได้ต่อไป เขาจึงตัดสินใจไปหา “คุณหมอ” (แสดงโดย ปฏิวัติ ลี้สกุล) เพื่อรักษาอาการป่วยรวมถึงรับรู้เกี่ยววิธีการกับการรักษา ซึ่งเขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทฤษฎีและวิธีการรักษาแบบใหม่ จะสามารถทำให้เขาเอาชนะและหายจากสภาวะของการ "ตกเป็นเหยื่อ" และกลับมาให้ชีวิตดั่งคนปรกติดังเดิม
การแสดงละครเวที‘หมอ...เปลี่ยนหัว’ในครั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจาก มฤษฎ์ เดชไกรศักดิ์ มารับบทเป็นตัวแทนจากสื่อมวลชนผู้ที่มีความต้องการชักจูงผู้บริโภคให้หลงเชื่อ เพื่อจุดมุ่งหมายเพียงเงินทองและชื่อเสียงอย่างเดียว
คำถามที่ยังต้องการคำตอบ
ทฤษฎีและวิธีการรักษาแบบใหม่ ที่ "คุณหมอ" ได้เสนอมานั้น จะช่วยให้เขาหายจากอาการ "ถูกครอบครองและหลงใหล" ได้จริงหรือ? หรืออาการป่วยของเขาเป็นเรื่องที่เขาคิดขึ้นเอาเอง? อาการป่วยของเขาก็ได้รับการรักษาเพียงแค่ “เปลี่ยนหัว”เท่านั้นหรือ? เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ สื่อ หรือ กลุ่มนายทุน หรือทั้งสองฝ่าย?
คุณหมอจะทำการรักษาและตอบคำถามเหล่านี้ให้คุณได้รับทราบ ที่ Gossip Gallery 28 ตั้งแต่วันที่ 5 - 7 กันยายน เวลา 19.30 น. ค่ารักษา หัวละ 120.00 บาท สอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ คุณปัณณทัต (086) 600 6574 หรือ คุณชลธิชา (081) 440 3896
**ละครเวทีเรื่องนี้ ไม่เหมาะกับเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 15 ปี **
หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์ดังกล่าว
กรุณาติดต่อที่ คุณชลธิชา ชูชาติ
โทรศัพท์ 02 637 7878 หรือ (081) 440 3896
หรือติดต่อ คุณวิชัย เลิศฤทธิ์ชัย โทรศัพท์ (081) 871 4588

แท็ก Gossip  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ