ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิร่วมกับ ACI เป็นเจ้าภาพจัดงาน ASQ Airport Forum 2008 ระหว่าง 28-29 ส.ค.นี้

ข่าวท่องเที่ยว Friday August 29, 2008 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--ทอท.
ทอท. ได้รับเกียรติจาก ACI ให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่ประจำปี ASQ Airport Forum 2008 ซึ่งจะมีผู้บริหารจากท่าอากาศยานชั้นนำระดับโลกเข้าร่วมกว่า 20 ท่าอากาศยาน
นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 28-29 สิงหาคมนี้ ทอท. และ Airports Council International หรือ ACI ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ASQ Asia/ Middle East/ Africa Airport Forum 2008 ขึ้น ณ โรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพ โดยการประชุมดังกล่าวเป็นการประชุมใหญ่ประจำปีของท่าอากาศยานที่เป็นสมาชิกของโครงการจัดอันดับคุณภาพการบริการ Airport Service Quality (ASQ) ของ ACI ในภาคพื้นเอเชีย ตะวันออกกลางและแอฟริกา โดยในปีนี้มีท่าอากาศยานสมาชิกเข้าร่วมประชุมถึง 20 ท่าอากาศยาน อาทิ ท่าอากาศยานอินชอน ท่าอากาศยานฮ่องกง ท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ ท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง เป็นต้น สำหรับในส่วนของประเทศไทยนั้น นอกจากจะมีผู้บริหารระดับสูงของ ทอท. เข้าร่วมประชุมแล้ว ทอท. ได้มีการเชิญผู้แทนจากหน่วยงานราชการและ เอกชนที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมการขนส่งทางอากาศ (ขอ.) คณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบิน (Airport Operation Committee : AOC ) ท่าอากาศยานสมุย เข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งคาดว่ามีผู้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้รวมแล้วทั้งสิ้นกว่า 70 คนเลยทีเดียว
สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ทาง ACI จะได้มีการบรรยายเกี่ยวกับรายละเอียดและ ผลสำรวจโครงการจัดอันดับคุณภาพการบริการ เพื่อนำมาปรับปรุงคุณภาพการให้บริการในท่าอากาศยาน โดยจะมีการบรรยายพิเศษจากท่าอากาศยานชั้นนำ คือ ท่าอากาศยานฮ่องกง และท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง และในการประชุมยังเปิดโอกาสให้ผู้แทนจากท่าอากาศยานต่าง ๆ ได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและซักถามเกี่ยวกับโครงการจัดอันดับคุณภาพการบริการ ASQ ด้วย นอกจากนี้ในช่วงบ่ายของวันที่ 29 สิงหาคม 2551 ทอท. ยังได้จัดให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้เยี่ยมชมการดำเนินงานต่าง ๆ ของ ทสภ. อีกด้วย
นายเสรีรัตน์กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ACI ได้ให้เกียรติกับ ทอท. เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในครั้งนี้ ซึ่ง ทอท. จะใช้โอกาสนี้ในการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากท่าอากาศยานชั้นนำระดับโลก เพื่อจะได้นำมาเป็นแนวทางในการพัฒนาและปรับปรุงมาตรฐานการบริการของ ทสภ. ให้ก้าวสู่การเป็นท่าอากาศยานที่มีการบริการดีเด่นติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกในปี 2552 ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ