เอปิคอร์ตั้งสำนักงานแห่งแรกในไทย ปักธงรุกตลาดเอเชียแปซิฟิค เตรียมรับการเติบโตทางธุรกิจพร้อมนำเสนอบริการใหม่สำหรับลูกค้าระดับภูมิภาค

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 29, 2008 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
เอปิคอร์ ซอฟต์แวร์ คอร์ปอเรชั่น (สัญลักษณ์ในตลาดหุ้นแนสแดค คือ EPIC) ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์โซลูชั่นสำหรับองค์กรธุรกิจ สำหรับบริษัทขนาดกลางและผู้ประกอบการในกลุ่ม 1000 บริษัทชั้นนำระดับโลก แถลงเปิดสำนักงานแห่งแรกในประเทศไทยเพื่อดำเนินธุรกิจอย่างเป็นทางการ ในการเปิดสำนักงานครั้งนี้ เอปิคอร์มุ่งมั่นที่จะนำเสนอบริการที่มีคุณภาพในอีกระดับขั้นแก่กลุ่มลูกค้าและผู้แทนจำหน่ายทั่วทั้งภูมิภาค
"เอปิคอร์มีพันธกิจในการนำเสนอโซลูชั่นสำหรับองค์กรธุรกิจที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมและคุณภาพแก่องค์กรวิสาหกิจต่างๆ ทั่วโลก พร้อมทั้งออกแบบให้เหมาะสมกับตลาดในแต่ละภูมิภาคที่บริษัทดำเนินธุรกิจอยู่" มร. ทอม เคลลี่ ประธานและซีอีโอของเอปิคอร์ กล่าว "จากการดำเนินธุรกิจจนเป็นที่รู้จักอย่างชัดเจนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมากว่า 15 ปี ประเทศไทยถือเป็นก้าวต่อไปในการขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคของเรา และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เราอยู่ในจุดที่สามารถเสริมประสิทธิภาพบริการของเราแก่ลูกค้า ผ่านกลยุทธที่ได้ขยายขอบเขตคลอบคลุมยิ่งขึ้นในภูมิภาคนี้"
สำนักงานแห่งแรกในประเทศไทยของเอปิคอร์ตั้งอยู่เลขที่ 971, 973 ชั้น 10 อาคาร เพรสซิเดนท์ ทาวเวอร์ ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 ประเทศไทย ทั้งนี้ ทีมงานหลักที่ประจำสำนักงานใหม่แห่งนี้ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาด และฝ่ายให้คำปรึกษา รวมถึงทีมงานตัวแทนฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ทีมงานของเอปิคอร์ในประเทศไทยมีภารกิจให้บริการลูกค้ากว่า 30 บริษัท ทั้งดูแลและให้บริการหน่วยงานบริการเสริม หรือ Value-Added Resellers (VARs) ซึ่งเป็นธุรกิจของบริษัทที่กำลังเติบโตอยู่ ในขณะนี้ลูกค้าปัจจุบันของบริษัทได้แก่ อีเนอร์ไจเซอร์ (Energizer) และโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท
ซอฟต์แวร์โซลูชั่นสำหรับองค์กรธุรกิจที่นำเสนอโดยเอปิคอร์ในตลาดของประเทศไทยครอบคลุมในทุกภาคส่วน สำหรับกลุ่มผู้ผลิต เอปิคอร์เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นสำหรับกระบวนการเพื่อการผลิตทั้งระบบ ตั้งแต่การวางแผน และการประเมินต้นทุนต่อชิ้นงาน การวางกำหนดการ การผลิต การเงิน และอื่นๆ โซลูชั่นของเอปิคอร์มีความโดดเด่นกว่าซอฟต์แวร์การวางแผนทรัพยากรสำหรับองค์กร หรือ อีอาร์พี (ERP) แบบดั้งเดิม ซึ่งเห็นได้จากการรวมเอาส่วนการบริหารลูกค้า ระบบภูมิปัญญาเชิงธุรกิจ (Business Intelligence) และระบบอีคอมเมิร์ซเข้าด้วยกัน ที่สำคัญที่สุดคือ โซลูชั่นสำหรับการผลิตของเอปิคอร์รับผิดชอบงานในส่วนที่มีความสลับซับซ้อน อย่างเช่น การกำหนดค่าคำสั่งซื้อ และขั้นตอนการทำงานที่ต้องทำซ้ำเสมอๆ เช่น การผลิตสู่คลังสินค้าโดยที่ไม่ต้องอาศัยบุคลากรเข้าไปดูแลงานส่วนนี้ ทั้งนี้ โซลูชั่นดังกล่าวยังมีความสามารถที่หลากหลายเพื่อรองรับสภาพแวดล้อมการทำงานจริงที่ต้องสัมพันธ์และมีลักษณะผสมผสานระหว่างหน่วยงานต่างๆ
ในธุรกิจอาหารและการโรงแรม โซลูชั่นสำหรับธุรกิจดังกล่าวของเอปิคอร์มาพร้อมกับเครื่องมือ ที่จำเป็นสำหรับการลดขั้นตอนการทำงาน การบริหารจัดการการเพิ่มและปรับปรุงศักยภาพในการเพิ่มกำไร ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้ประกอบด้วยระบบบริหารจัดการการประสานงานต่างๆ ระบบสำนักงาน การจัดการเบื้องหลัง ด้านการเงิน และระบบภูมิปัญญาเชิงธุรกิจ
การเพิ่มยอดขาย การเสริมประสิทธิภาพแก่งานบริการลูกค้า และผลักดันให้องค์กรธุรกิจที่ดำเนินงานผ่านช่องทางที่หลากหลายมีศักยภาพในการทำกำไรเพิ่มขึ้นอีกระดับคือกุญแจสำคัญในการดำเนินธุรกิจค้าปลีกที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูง โซลูชั่นการค้าปลีกของเอปิคอร์มาพร้อมกับเครื่องมือแบบเรียลไทม์ที่ช่วยให้ผู้ค้ารายย่อยบรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ เครื่องมือดังกล่าวประกอบด้วยระบบจุดขาย (Point-of-sale (POS)) ระบบขายแยกตามชั้น ระบบงานเบื้องหลัง ระบบจัดซื้อและระบบการประสานงานที่เชื่อมโยงร้านค้าต่างๆ เข้ากับผ่านแอพพลิเคชั่นของบริษัท
สำหรับอุตสาหกรรมภาคบริการ โซลูชั่นสำหรับธุรกิจดังกล่าวมีประสิทธิภาพในระดับที่ น่าประทับใจ ไม่ว่าบริษัทดังกล่าวจะเกี่ยวพันกับบริการทางการเงินหรือประกอบกิจการอาชีพด้านอื่น หรืออยู่ในองค์การที่ไม่หวังผลกำไร โซลูชั่นเพื่อการบริการของเอปิคอร์ช่วยให้บริษัทประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น ตั้งแต่ระบบการเสนอขายจนถึงงานบัญชีของโครงการ ครอบคลุมตั้งแต่การจัดส่งจนถึงการบริหารจัดการทรัพยากร โซลูชั่นของเอปิคอร์ช่วยให้ส่วนต่างๆ ขององค์กรประสานเข้าด้วยกันอย่างราบรื่น ไม่สะดุด
สำนักงานแห่งแรกในประเทศไทยไม่ได้เป็นเพียงแค่สิ่งที่บ่งบอกถึงการขยายตัวทางธุรกิจของเอปิคอร์ในภูมิภาคนี้ แต่ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงพันธกิจของเราในการเป็นผู้ให้บริการที่ใช้จริงและครอบคลุมทุกองค์ประกอบได้อย่างยอดเยี่ยมแก่ลูกค้าและพันธมิตรคู่ค้าในตลาดของเรา" นายพูนศักดิ์ วรวัฒนกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทยกล่าว "จากลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจชั้นนำที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างไม่หยุดยั้งและการขยายตัวของธุรกิจ VARs ในประเทศไทยของเราเป็นการยืนยันว่า เอปิคอร์คือตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับธุรกิจที่มองหาซอฟต์แวร์โซลูชั่นสำหรับองค์กรธุรกิจที่ดีที่สุด"
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอปิคอร์ ซอฟต์แวร์ คอร์ปอเรชั่น
เอปิคอร์ เป็นผู้ให้บริการซอฟต์แวร์โซลูชั่นเพื่อการวางแผนทรัพยากรสำหรับองค์กร (ERP) การบริหารจัดการลูกค้า (CRM) การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน (SRM) และระบบงานบริการเพื่อการอาชีพ (PSA) แบบบูรณาการชั้นนำของโลกสำหรับบริษัทระดับกลางและผู้ประกอบการในกลุ่ม 1000 บริษัทชั้นนำของโลก บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2527 โดยเป็นผู้ให้บริการลูกค้ากว่า 20,000 รายใน 140 ประเทศทั่วโลกใน 30 ภาษา ด้วยสถาปัตยกรรมเชิงบริการ (SOA) และเทคโนโลยีเว็บเซอร์วิสที่เปี่ยมด้วยความเป็นนวัตกรรม เอปิคอร์ได้นำเสนอโซลูชั่นที่ครอบคลุมทั้งระบบและสามารถรองรับอุตสาหกรรมเฉพาะอย่างตั้งแต่ธุรกิจการผลิต ธุรกิจจัดจำหน่ายธุรกิจอาหารและการโรงแรม และธุรกิจบริการที่ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงสมรรถนะของตนรวมถึงเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขันอีกด้วย โซลูชั่นของเอปิคอร์ยังสามารถเพิ่มลดขนาดและมีความยืดหยุ่นสูงเพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะที่เต็มไปด้วยความท้าทายขององค์กรธุรกิจ ในขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพแก่องค์กร เพื่อประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าในอนาคต เอปิคอร์เป็นผู้นำเสนอบริการและโซลูชั่นที่ครอบคลุมทุกองค์ประกอบ โดยเน้นความเป็นระบบที่สามารถเข้าถึงและดูแลระบบทั้งหมดได้จากตำแหน่งเดียวเพื่อให้องค์กรมีรายได้จากการลงทุนที่รวดเร็วยิ่งขึ้นและช่วยลดต้นทุนประกอบการไปด้วยพร้อมกัน สำนักงานใหญ่ของเอปิคอร์ตั้งอยู่ที่ เออร์ไวน์ แคลิฟอร์เนีย บริษัทมีสำนักงานและตัวแทนอยู่ทั่วโลก ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.epicor.com
** เอปิคอร์ เป็นชื่อสินค้าจดทะเบียนของเอปิคอร์ ซอฟต์แวร์ คอร์ปอเรชั่น เครื่องหมายการค้าที่อ้างถึงอื่นๆ ถือเป็นทรัพย์สินของผู้ถือสิทธิ์เฉพาะราย ภาพของผลิตภัณฑ์และบริการที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้จัดทำขึ้นโดย เอปิคอร์ ซอฟต์แวร์ คอร์ปอเรชั่น
ต้องการข้อมูลหรือรูปภาพ เพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
Lisa Preuss ปริตตา / กัลยาภัสร์ / ดารณี
Director, Public Relations สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
Epicor Software Corporation โทร: 02 653 2717-9
Phone: +1 949 585 4235 parritta@spark.co.th
E-mail: lpreuss@epicor.com kalayapas@spark.co.th daranee@spark.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ