การย้าย PP ออกจากหมวด REHABCO และเปลี่ยนชื่อย่อเป็น POWER

ข่าวทั่วไป Monday November 28, 2005 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ย้ายหลักทรัพย์ของ PP กลับสู่หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และเปลี่ยนชื่อย่อในระบบการซื้อขายเป็น "POWER"
นายสุทธิชัย จิตรวาณิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าตลาดหลักทรัพย์ฯ
เห็นควรให้ย้ายหลักทรัพย์ของบริษัท เพาเวอร์-พี จำกัด (มหาชน) (PP) จากหมวด REHABCO ไปยังหมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (กลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง) พร้อมทั้งปลดเครื่องหมาย SP (Suspension) และอนุญาตให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ PP ได้ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2548 เป็นต้นไป ทั้งนี้ PP เป็นบริษัทที่ได้ย้ายออกจากหมวด REHABCO เป็นลำดับที่ 4 ของปี 2548 ต่อจากบริษัท นครไทยสตริปมิล จำกัด (มหาชน) (NSM) , บริษัท เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) (KC) และบริษัท ที.ซี.เจ.เอเซีย จำกัด (มหาชน) (TCJ)" PP ได้ยื่นคำขอพ้นเหตุเพิกถอนและย้ายหลักทรัพย์ของบริษัทกลับสู่หมวดอุตสาหกรรมปกติ โดยบริษัทมีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานในธุรกิจหลัก 3 ไตรมาสติดต่อกัน นับแต่ไตรมาสที่ 1 ของปี 2548 จนถึงไตรมาสที่ 3 ของปี 2548 ส่วนของผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 30 กันยายน 2548 เท่ากับ 422 ล้านบาท รวมทั้งบริษัทได้ปรับโครงสร้างหนี้แล้วเสร็จ โดยเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2547
ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งยกเลิกการฟื้นฟูกิจการของบริษัท ตลอดจนได้แสดงว่าบริษัทมีฐานะการเงินและผลการดำเนินงานที่มั่นคงตามสภาพธุรกิจของบริษัทไปอย่างต่อเนื่องทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นที่มีส่วนร่วมในการบริหารงานของบริษัท (Strategic Shareholders) ได้แก่ ผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจควบคุม กรรมการ และผู้บริหารของบริษัทรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องและบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับกลุ่มบุคคลดังกล่าว รวมทั้งผู้ถือหุ้นที่ถือหุ้นเกินกว่าร้อยละ 5 ของทุนชำระแล้วและผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งถือหุ้นสามัญ 155,500,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 74.05 ของทุนชำระแล้ว ให้คำรับรองต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าจะไม่นำหลักทรัพย์ทั้งหมดของตนออกขายภายใน 1 ปี (Silent Period) นับแต่วันที่หลักทรัพย์ของ PP กลับมาทำการซื้อขายในหมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง) โดยในช่วง 6 เดือนแรก ผู้ถือหุ้นดังกล่าวได้รับการผ่อนผันให้ทยอยขายหลักทรัพย์ได้ร้อยละ 25 ของจำนวนหลักทรัพย์ที่ถูกห้ามขายทั้งหมดและใน 6 เดือนถัดไปสามารถทยอยขายหลักทรัพย์ได้อีกร้อยละ 25 ของจำนวนหลักทรัพย์ที่ถูกห้ามขายทั้งหมด" รองผู้จัดการกล่าว
นายสุทธิชัย ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่าเนื่องจาก PP อยู่ในหมวด REHABCO และถูกขึ้นเครื่องหมาย SP
มาตั้งแต่ปี 2542 ดังนั้นขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปโปรดศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงานของบริษัทจากงบการเงินในระยะที่ผ่านมาและสรุปข้อสนเทศของบริษัทเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ของ PP โดยสามารถศึกษาข้อมูลดังกล่าวได้จากระบบบริการข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ (SETSMART)
นอกจากนี้ เนื่องจากบริษัทมีความประสงค์ที่จะทำการเปลี่ยนแปลง ชื่อย่อหลักทรัพย์ของบริษัทในระบบการซื้อขายหลักทรัพย์จากชื่อย่อเดิม PP เป็นชื่อย่อใหม่ POWER ตลาดหลักทรัพย์จึงจะกำหนดให้หลักทรัพย์ของบริษัทภายใต้ชื่อย่อใหม่ POWER เริ่มมีผลในระบบซื้อขายหลักทรัพย์ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2548 เพื่อที่ผู้ลงทุนจะสามารถเริ่มทำการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทภายใต้ชื่อย่อใหม่ POWER ได้ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2548 เป็นต้นไป และเพื่อให้การซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าวเป็นไปตามสภาพความจริง ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงกำหนดให้ราคาซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทบนกระดานหลักในวันที่ 7 ธันวาคม 2548ไม่มีกำหนดราคาสูงสุดและต่ำสุด
หมายเหตุ : คุณสมบัติของบริษัทจดทะเบียนที่จะย้ายออกจากหมวด REHACO กลับสู่
หมวดอุตสาหกรรมปกติ
1) ส่วนของผู้ถือหุ้นภายหลังปรับปรุงความเห็นของผู้สอบบัญชีมากกว่าศูนย์
2) มีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานในธุรกิจหลัก 3 ไตรมาสติดต่อกันหรือ 1 ปี
3) ปรับโครงสร้างหนี้มากกว่าร้อยละ 75 ของมูลหนี้ทั้งหมด และสามารถจ่ายชำระ
หนี้ให้แก่เจ้าหนี้สถาบันการเงินตามกำหนดเวลา
4) สามารถแสดงได้ว่าบริษัทจะมีฐานะการเงินและผลการดำเนินงานที่มั่นคงตาม
สภาพธุรกิจของบริษัทไปอย่างต่อเนื่อง โดยพิจารณากระแสเงินสดของกิจการ
ประกอบด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ