Cisco Systems ขยายสายผลิตภัณฑ์ Integrated Services Router ด้วยผลิตภัณฑ์เราเตอร์และเซอร์วิสใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday May 12, 2005 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- เราเตอร์ใหม่ ที่มาพร้อมความสามารถด้านซีเคียวไวร์เลสแลนในตัว ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กและกลาง องค์กรระดับขนาดใหญ่ และผู้ให้บริการระบบสื่อสาร (Service Provider) เพิ่มขีดความสามารถด้านโมบิลิตี้, ซีเคียวริตี้ และความยืดหยุ่นสูงขึ้น-
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (Cisco Systems) เปิดตัว Integrated Services Router ตัวใหม่ที่มาพร้อมความสามารถด้านซีเคียวไวร์เลสในตัว เหมาะสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดเล็กและกลาง (Small and Medium-sized Businesses; SMB) องค์กรขนาดใหญ่และธุรกิจโทรคมนาคม ผ่านบรอดแบนด์เน็ตเวิร์ค ในงานไอบีเอ็ม ซัมมิท 2005
อุปกรณ์ใหม่ล่าสุดนี้ของซิสโก้มีบริการใหม่เพิ่มเติมด้วย ได้แก่ ไวร์เลสแลน, ซีเคียวริตี้ และการบริหารจัดการขั้นสูง สำหรับทุกโมเดลในสายผลิตภัณฑ์ Integrated Services Router ทั้งหมดเพื่อความยืดหยุ่นและโมบิลิตี้ของลูกค้า โดยยังคงไว้ซึ่งความคล่องตัวในการนำไปใช้, ความปลอดภัย และความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการเครือข่าย
"การเปิดตัวเราเตอร์ใหม่ของซิสโก้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการนำเสนออุปกรณ์เราเตอร์ที่มีความปลอดภัยและความเร็วสูงแก่ลูกค้าในการรับ-ส่งข้อมูล, เสียงและวีดีโอ" มร.โจเอล โคโนเวอร์ (Joel Conover) นักวิเคราะห์ จากเคอร์เรนต์อนาไลซิส (Current Analysis) กล่าว
"แพลตฟอร์มใหม่สำหรับขนาดเล็กและบริการใหม่ เช่น ไวร์เลส ทำให้ซิสโก้สามารถขยายฐานลูกค้าออกไปได้อีก ลูกค้าจะได้รับความยืดหยุ่นมากขึ้น สามารถเลือกออปชั่นต่างๆ ได้ตามความเหมาะสมและตรงกับความต้องการ ขณะที่ยังคงไว้ซึ่งระบบรักษาความปลอดภัยและเซอร์วิสของเครือข่ายองค์กรธุรกิจ"
ผลิตภัณฑ์ Cisco Integrated Services Router ใหม่สำหรับองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก
Cisso 1800 Series และ Cisso 800 Series เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Cisso Integrated Services Router มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยมาพร้อมในตัว อาทิ ระบบรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายไร้สายมาตรฐาน IEEE 802.11 เรียกได้ว่าเป็นระบบที่สมบูรณ์แบบในตัวเอง ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก
เราเตอร์ใหม่จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากเครือข่ายบรอดแบนด์ ขณะเดียวกันก็เพรียบพร้อมด้วยคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก อาทิ แอดวานซ์ซีเคียวริตี้, รีโมทแมเนจเมนต์ และแบ็คอัพ WAN ลิงค์
Cisco Integrated Services Routers รุ่นใหม่ของซิสโก้จะถูกบรรจุไว้เป็นส่วนหนึ่งของ Cisso SMB-Class และ Enterprise Business Ready Solution โดยพาร์ตเนอร์ที่เป็นช่องทางการจัดจำหน่ายของซิสโก้จะได้รับโอกาสในการแนะนำ Integrated-Network โซลูชั่นและเซอร์วิสที่เหมาะสมกับความต้องการทั้งในปัจจุบันและในอนาคตของลูกค้า
ขณะที่ผู้ให้บริการระบบสื่อสารอาจมองเราเตอร์ใหม่ของซิสโก้เป็นแพลตฟอร์มในฝันสำหรับงานบริการแก่ลูกค้าเป็นธุรกิจขนาดเล็กขนาดกลางและขนาดใหญ่ด้วยอินฟราสตรักเจอร์และเซอร์วิสที่หลากหลายไร้สายในตัว
ปัจจุบันเราเตอร์ทุกโมเดลในสายผลิตภัณฑ์ Cisco Integrated Services Router จะซัพพอร์ตเครือข่ายไร้สายตามมาตรฐาน 802.11 พร้อมกับมีระบบรักษาความปลอดภัยในตัว เราเตอร์แบบ fixed- configuration รุ่นใหม่ในกลุ่ม Cisco Integrated Services Router ปัจจุบันมีวางจำหน่ายแล้วในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไวร์เลส
Wireless Interface Card อุปกรณ์เสริมสำหรับ Cisco Integrated Services Router รุ่น Cisco 1841, Cisco 2800 และ Cisco 3800 ก็มีวางจำหน่ายแล้วเช่นกัน ทั้งหมดเพื่อความง่ายในการติดตั้งและเซ็ตอัพอุปกรณ์เราเตอร์ของลูกค้า
"ผลิตภัณฑ์ Integrated Services Router ใหม่ของซิสโก้ ช่วยให้บริษัทของเรามีโมบิลิตี้และความยืดหยุ่นสูงขึ้น" แดน แคมป์เบลล์ (Dan Campbell) ประธานฝ่ายสารสนเทศ วัตต์คอมเมอร์เชียล (Watt Commercial) หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ๋ในสหรัฐอเมริกา กล่าว
"ด้วยขีดความสามารถใหม่ที่มีคุณสมบัติของระบบรักษาความปลอดภัยมาพร้อมกับระบบไร้สายรวมถึงความสามารถในการบริหารจัดการจากระยะไกล ทั้งหมดทำให้เราเตอร์ใหม่ของซิสโก้ตอบสนองความต้องการที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาของเราได้อย่างสมบูรณ์ ติดตั้งง่าย ไม่ต้องเพิ่มอะไรเข้าไป หรือถอดอะไรออกจากเครือข่ายเดิมที่ใช้อยู่ แม้แต่ในกรณีเร่งด่วนก็ยังง่ายในการติดตั้งและใช้งาน"
ปกป้องจากด้านใน
Cisco Integrated Services Router เป็นส่วนหนึ่งของ Cisso Self-Defending Network กลยุทธ์ด้านระบบรักษาความปลอดภัยที่กำหนดให้มีการฝังฟังก์ชั่นด้านซีเคียวริตี้เอาไว้ในตัวผลิตภัณฑ์เป็นมาตรฐานจากโรงงาน ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Cisco Integrated Services Router สามารถต้านทางการโจมตีในรูปแบบต่างๆ ได้ด้วยแอพพลิเคชั่นซีเคียวริตี้ (application security), แอนตี้เอ็กซ์โปรเทคชั่น (anti-x protection) และการควบคุมเครือข่ายในระดับแอดวานซ์ นัยหนึ่งคือซิงเกิลแพลตฟอร์มที่สามารถปกป้องบิซิเนสแอพพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็วและมีความปลอดภัยระดับสูงในทันทีที่มีการโจมตี
Cisco 1800 และ Cisco 800 คือเราเตอร์รุ่นใหม่แบบ fixed-configuration ในสายผลิตภัณฑ์ Cisco Integrated Services Router ทั้งสองรุ่นมาพร้อม Virtual Private Network(VPN)และฮาร์ดแวร์เร่งความเร็ว ที่ซัพพอร์ตเทคโนโลยีการเข้ารหัสแบบ IPSec AES และ 3DES
Cisco IOS ได้รับการออกแบบมาสำหรับการปกป้องอุปกรณ์เราเตอร์ทุกรุ่นของซิสโก้ เพื่อการปกป้องที่สมบูรณ์แบบทั่วทั้งเครือข่าย ประกอบด้วย Stateful Firewall, Inline Intrusion Prevention, Network Admission Control (NAC) และ URL Filtering และซัพพอร์ตสำหรับ MPLS based VPNs หรือ VPNs Utilizing IPSec AES และ 3DES
Cisco Security Device Manager (SDM) เวอร์ชั่น 2.1 ซัพพอร์ตเราเตอร์ทุกโมเดลของซิสโก้ ตั้งแต่ Cisco 800 Series ไปจนถึง Cisco 7301 ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อความง่ายในการเซ็ตอัพและบริหารฟีเจอร์ต่างๆ ของเราเตอร์ รวมถึง Wide Area Network (WAN), Local Area Networking(LAN), Security และ WLAN ผ่านอินเตอร์เน็ตเฟสแบบเว็บเบส(Web Based)
การบริหารจัดการขั้นสูงสำหรับดาต้าและแบนด์วิธ
ซิสโก้ยังได้เปิดตัวบริการเพิ่มเติมสำหรับการบริหารจัดการข้อมูลและคอนเทนต์บนเราเตอร์ 16-, 24- และ48-port EtherSwitch ใหม่ ประกอบด้วย Power over Ethernet(PoE) สำหรับ Cisco 2800 และ 3800 Series เพื่อเดนซิตี้ที่สูงกว่า, Cisco Serial and Asynchronous High-Speed WAN Interface Cards เพื่อความยืดหยุ่นในการเชื่อมต่อกับโปรโตคอลรุ่นเก่าหรือ WAN
นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติ Network Analysis Module (NAM) การประเมินแบนด์วิธใน Cisco IOS 12.4 เพื่อคุณภาพการบริการ (Quality of Service; QoS) ตามที่ผู้ใช้กำหนด และอัพเดทสำหรับ Application & Content Networking System (ACNS) 5.3 เพื่อการบริหารทราฟฟิกและการออปติไมซ์แบนด์วิธของ WAN
การจัดการและการแคชชิ่งจะช่วยให้การติดตั้งแอพพลิเคชั่นใช้เวลาน้อยลง ค่าใช้จ่ายลดลง และลดความซับซ้อน เพื่อความรวดเร็วในการกลับมาของผลตอบแทนจากการลงทุน
บริการหลังการขาย, ราคา และบริการ
บริการหลังการขายสำหรับลูกค้าผลิตภัณฑ์เราเตอร์ในตระกูล Cisco Integrated Services Router ได้แก่ Cisco SMB Support Assistant และ Cisco SMARTnet สำหรับธุรกิจขนาดเล็กและกลาง และเอนเตอร์ไพรซ์ ตามลำดับ
Cisco SMB Support Assistant จะมีทั้งข้อมูลและเครื่องมือที่พร้อมสำหรับการช่วยเหลือลูกค้าในการติดตั้ง, เซ็ตอัพ, ปรับแต่ง และแก้ปัญหาเบื้องต้น รวมถึงรับคำร้องของลูกค้า บริการต่างๆ ประกอบด้วย การเปลี่ยนฮาร์ดแวร์, การบำรุงรักษาซอฟแวร์ระบบปฎิบัติการ และเว็บพอร์ทัลและไคลเอนต์และ 8x5 ช่องทางสะดวกสำหรับการติดต่อกับผู้เชี่ยวชาญของซิสโก้
Cisco SMARTnet และ SMARTnet เป็นบริการแบบออนไซน์สำหรับลูกค้าระดับองค์กรขนาดใหญ่ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน โดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญ พร้อมเครื่องมือและข้อมูล สำหรับการอัพเดทและอัพเกรดระบบปฎิบัติการ และการเปลี่ยนฮาร์ดแวร์
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวในวันนี้ที่ http://newsroom.cisco.com/dlls/2005/hd_050205.html
เกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Cisco Integrated Services Router
กลุ่มผลิตภัณฑ์ Cisco Integrated Services Router ประกอบด้วย Cisco 800, 1800, 2800 และ 3800 และเป็นสินค้าขายดีระดับเบสต์เซลลิ่งในประวัติศาสตร์ของซิสโก้ คือมากกว่า 100,000 เครื่องใน 2 ไตรมาสแรกของการวางตลาด
ด้วยบริการที่หลากหลาย ทั้งด้านระบบรักษษความปลอดภัย, ด้านเสียง และระบบไร้สายในตัวเราเตอร์ ทำให้ลูกค้าได้รับความยืดหยุ่นสูงสุดในการเลือกแพลตฟอร์มและเซอร์วิสที่ตรงกับความต้องการของพวกเขา
ทั้งในแง่ของความคล่องตัวในการติดตั้งหรือนำไปใช้งานและในแง่ของการบริหารฟอร์มแฟกเตอร์ โดยสมรรถนะยังคงอยู่ในระดับสูง
เกี่ยวกับ Cisco Systems
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (Cisco System, Inc.;NASDAQ:CSCO) ผู้นำเทคโนโลยีเครือข่ายสำหรับอินเทอร์เน็ต, ปีนี้เป็นการครบรอบปีที่ 20 ของซิสโก้ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม, เป็นผู้นำอุตสาหกรรม และรับผิดชอบต่อสังคมคอร์เปอเรท ข้อมูลเพิ่มเติมที่ httP://www.cisco.com ข่าวและความเคลื่อนไหวที่ http://newsroom.cisco.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ปราณี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร. 0 2971 3711
โทรสาร 0 2521 9030
อีเมล์ Pranee@pc-a.co.th
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มท์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2263 7055 (สายตรง)
โทรสาร 0 2253 8440
อีเมล์ skovitwa@cisco.com--จบ--

แท็ก ซิสโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ