ศาลสหรัฐตัดสินให้สถานบันเทิงที่นครชิคาโกชดใช้เงิน Red Bull 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ข่าวทั่วไป Monday September 1, 2008 09:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--กรมทรัพย์สินทางปัญญา
ศาลสหรัฐตัดสินคดีละเมิดเครื่องหมายการค้า Red Bull ฟ้อง Wet Night Club สถานบันเทิงที่นครชิคาโก ให้ชดใช้เงินแก่ Red Bull 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ
นางพวงรัตน์ อัศวพิศิษฐ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่าศาลสหรัฐอเมริกาได้ตัดสินคดีที่ บริษัท Red Bull North America, Inc เจ้าของเครื่องหมายการค้า Red Bull ฟ้องร้องดำเนินคดี Wet Night Club สถานบันเทิงที่นครชิคาโก กรณีละเมิดเครื่องหมายการค้าข้อหาลวงขายโดยการนำเครื่องดื่มบำรุงกำลังอื่นที่มีราคาถูกกว่า Red Bull ไปจำหน่ายให้แก่ลูกค้าในร้านที่สั่งเครื่องดื่ม Red Bull ซึ่งการลวงขายดังกล่าว นอกจากจะเป็นการนำเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นไปแสวงหาประโยชน์ที่ไม่เหมาะสมแล้ว ยังทำให้เกิดความเสียหายแก่ชื่อเสียงทางการค้าของ Red Bull เนื่องจากสินค้าที่นำมาลวงขายแก่ผู้บริโภคมีคุณภาพ ด้อยกว่า Red Bull โดยตัดสินให้ Wet Night Club ชดใช้ค่าเสียหายจำนวนกว่า 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ
“ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา Red Bull ได้ดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีละเมิดเครื่องหมายการค้าในลักษณะดังกล่าวแก่ผู้ประกอบการสถานบันเทิงในสหรัฐอเมริกาไปแล้ว 3 ราย ได้แก่ ร้าน Dicey Riley’s เมือง Ft. Lauderdale, Tavern เมือง Houston และ Roxy Night Club เมือง Orlando และสถานบันเทิงสองรายแรกได้ตกลงชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ Red Bull เป็นเงิน 75,000 ดอลลาร์สหรัฐ และ 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ ซึ่งการฟ้องร้องดำเนินคดีดังกล่าวเป็นหนึ่งตัวอย่างของการปกป้องรักษาสิทธิในเครื่องหมายการค้า และเป็นการป้องกันไม่ให้มีการนำเครื่องหมายการค้าไปใช้อย่างไม่เหมาะสมโดยการแสวงหาประโยชน์จากค่านิยม และชื่อเสียงในเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่น” นางพวงรัตน์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ