“เกมคนเก่งกับ LG” สานสายสัมพันธ์ครอบครัว จัดการแข่งขันรอบพิเศษ “Family QUIZ”

ข่าวทั่วไป Tuesday February 1, 2005 13:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เกมคนเก่งกับ LG” ร่วมส่งเสริมและสนับสนุนสถาบันครอบครัว จัดการแข่งขันรอบ “Family QUIZ” เปิดโอกาสให้เยาวชนพร้อมสมาชิกในครอบครัวเข้าร่วมแข่งขันตอบปัญหาทางวิชาการ ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 100,000 บาท พร้อมเปิดรับสมัครคนเก่งทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป..
หมวย — อริสรา กำธรเจริญ พิธีกรประจำรายการ เผยว่า รายการเกมคนเก่งกับ LG ได้จัดการแข่งขันรอบพิเศษในชื่อ “Family QUIZ” เพื่อเปิดโอกาสให้น้องๆ และผู้ปกครองได้เข้าร่วมแข่งขันตอบปัญหาในรายการ ซึ่งการแข่งขันรอบดังกล่าวนับเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้มีความรักใคร่กลมเกลียวกันมากยิ่งขึ้น สำหรับเกณฑ์การรับสมัครนั้น จะรับสมัครน้องๆ ชั้น ม.5 หรือ ม.6 พร้อมผู้ปกครองอีก 1 คน อาจจะเป็น พ่อ, แม่, พี่, ป้า, น้า, อา หรือใครก็ได้ที่เป็นญาติกัน
หลังจากนั้นก็ให้เขียนจดหมายเข้ามาสมัคร พร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของตัวน้องๆ และผู้ปกครอง และใบรับรองจากทางโรงเรียน ส่งจดหมายเข้ามาสมัครได้ที่ รายการ “เกมคนเก่งกับ LG” บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เลขที่ 333/3 ซอยรัชดานิเวศ 19 ถนนประชาอุทิศ เขตห้วยขวาง กทม. 10320
สำหรับกติกาการแข่งขัน จะแบ่งออกเป็น 4 เกม โดยเกมแรก “เกมใบ้คำศัพท์” จะมีคำศัพท์ทั้งหมด 26 คำ แบ่งออกเป็น 4 ชุด ผู้ทายจะต้องใบ้โดยใช้คำพูดหรือท่าทางต่างๆ แต่ห้ามใบ้ความหมายของคำศัพท์นั้น และ ผู้ตอบจะต้องทายว่าคำศัพท์ภาษาอังกฤษนั้นเรียกว่าอะไร เกมที่สอง “JIGSAW PUZZLE QUIZ” ทุกทีมจะต้องแย่งกดปุ่มเพื่อตอบคำถามความรู้ทั่วไป ทั้งเรื่องกีฬา ดนตรี ศิลปะ ประวัติศาสตร์โลก ปัญหาเชาว์ โดยทีมที่ตอบถูกจะได้ 20 คะแนน และมีสิทธิที่จะเปิดป้ายจิ๊กซอว์ เปิดป้ายถูกรับโบนัสไปอีก 50 คะแนน แต่หากตอบคำถามผิดจะถูกหัก 10 คะแนน
เกมที่สาม “Help Me” แต่ละทีมจะได้คำถามทีมละ 2 ข้อ และหนึ่งในสองข้อนี้ทุกทีมสามารถใช้ตัวช่วยโดยการโทรศัพท์ไปถามสมาชิกในครอบครัวได้ ส่วนเกมสุดท้าย “DIGITAL CHAMPION QUIZ” จะเป็นคำถามเชิงวิชาการทุกหมวดวิชา มีทั้งหมด 9 คำถาม ซึ่งแต่ละคำถามจะมีคะแนนความยากง่ายแตกต่างกันออกไป คือ 30, 40, หรือ 50 นอกจากนี้ทุกทีมยังสามารถยกป้าย Digital Chance ซึ่งหากตอบถูกจะได้คะแนนจะคูณสองจากป้ายทันที แต่ถ้าตอบผิดจะถูกลบตามคะแนนป้ายนั้น
“หมวยอยากให้น้องๆ ทุกคนสมัครเข้ามาแข่งขันกันเยอะๆ ถึงแม้เราจะไม่ได้เก่งเป็นอันดับหนึ่งของห้อง แต่เชื่อว่าน้องๆ ทุกคนต่างก็มีความสามารถไม่ด้อยไปกว่ากัน ที่สำคัญก็คือ น้องๆ ทุกคนจะได้ประสบการณ์และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้นเพราะการเรียนที่ดี ไม่ใช่อยู่เฉพาะในห้องเรียนเท่านั้น”
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : นิลธรา มะเดชา
โทรศัพท์ 0-2691-6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ครอบครัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ