แอร์ โปรดักส์ โชว์ เทคโนโลยีการเติมไฮโดรเจน พลังงานทางเลือกใหม่ของคนกรุงเทพฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 1, 2008 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--จิ๊กซอว์ คอมมิวนิเคชั่น
แอร์โปรดักส์ (NYSE: APD) ผู้นำเทคโนโลยีและระบบเชื้อเพลิงไฮโดรเจนระดับโลก จัดแสดงการเติมไฮโดรเจนในรถเชพโรเล็ต อิควิน็อกซ์ ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ใช้พลังงานฟิวเซลของบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) เมื่อเร็วๆ นี้ โดยมีการสาธิตการเติมไฮโดรเจนนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานแสดงเทคโนโลยีรถยนต์ของจีเอ็มซึ่งประกอบด้วยการทดลองขับและการประชุมด้านเทคโนโลยีรถยนต์และเชื้อเพลิงทางเลือกในอนาคตที่จัดขึ้นโดยจีเอ็ม ณ อิมแพ็ค คอนเว็นชั่น ฮอลล์ กรุงเทพฯ
นายโรเบิร์ต เคลลี่ ผู้จัดการด้านการพัฒนาธุรกิจ ระบบพลังงานไฮโดรเจน ของแอร์ โปรดักส์ เปิดเผยว่า “แอร์ โปรดักส์ และ จีเอ็ม ร่วมกันทำงานอย่างใกล้ชิดในโครงการพัฒนาพลังงานเชื้อเพลิงไฮโดรเจนทั่วโลก เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมแสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถของเทคโนโลยีพลังงานไฮโดรเจนของเรา ในประเทศไทย และรู้สึกตื่นเต้นที่หน่วยงานภาครัฐและสื่อมวลชนของไทยให้ความสนใจในศักยภาพของไฮโดรเจนที่จะเป็นพลังงานเชื้อเพลิงในอนาคต นอกจากนี้ แอร์โปรดักส์ และบริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด (บีไอจี) ผู้ร่วมทุนของเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมในโครงการที่มีนวัตกรรมใหม่ๆเช่นนี้อีกในประเทศไทย”
ในการสาธิตนี้ รถเชพโรเลต อิควินอกซ์ ฟิวเซล ได้รับการเติมเชื้อเพลิงจาก ระบบพลังงานไฮโดรเจน ซีรีส์ 100 ของแอร์โปรดักส์ ซึ่งสมบูรณ์แบบในตัวเองด้วยระบบอัดก๊าซ จัดเก็บ และจ่ายพลังงาน โดยบีไอจี เป็นผู้สนับสนุนก๊าซไฮโดรเจนที่ใช้ในการเติม
ด้านนายสตีฟ คาร์ไลส์ ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ แอร์โปรดักส์ และ บีไอจี การแสดงครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของเราในการพัฒนายานยนต์ที่ไม่พึ่งพาน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นเทคโนโลยีสะอาดและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ อิควิน็อกซ์ขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจนเพียงอย่างเดียวอิควิน็อกซ์มิได้เป็นเพียงยานยนต์ที่มีเทคโนโลยีล้ำอนาคตเท่านั้นแต่ยังมีสมรรถภาพการขับขี่ที่เหนือชั้น และปลอดมลพิษอย่างสิ้นเชิงอีกด้วยเพราะสิ่งที่ออกมาจากท่อไอเสียคือ หยดน้ำบริสุทธิ์เท่านั้น” สตีฟ คาร์ไลส์ กล่าวเสริมอีกว่า “การได้รับความร่วมมือจาก แอร์โปรดักส์ และ บีไอจี ในงานแสดงเทคโนโลยียานยนต์ครั้งนี้ เปิดโอกาสให้คนไทยได้สัมผัสนวัตกรรมใหม่ซึ่งจะได้รับการพัฒนาให้ใช้ได้จริงในอนาคตอันใกล้นี้”
นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการของบีไอจีกล่าวว่า “บริษัทรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากจีเอ็มให้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดแสดงนวัตกรรมยานยนต์พลังงานทางเลือก ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย เป็นการตอกย้ำว่า กว่า 20 ปีที่ผ่านมา บีไอจีมีความมุ่งมั่นและวิสัยทัศน์ที่จะทำให้ไฮโดรเจนเป็น
พลังงานทางเลือกใหม่สำหรับประเทศและเราจะร่วมมือทำงานกับตัวแทนของภาครัฐในโครงการพลังงานไฮโดรเจนต่างๆต่อไป”
แอร์โปรดักส์ มีประสบการณ์ด้านไฮโดรเจน มากกว่า 50 ปี และเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานไฮโดรเจน มีสถานีจ่ายมากกว่า 85 สถานี ใน 15 ประเทศทั่วโลก รวมถึงกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งใช้เติมไอโดรเจนในรถบัส 3 คัน และรถยนต์ 21 คัน สำหรับรับส่งนักกีฬา และผู้เข้าชมในระหว่างการแข่งขันกีฬา โอลิมปิค ปี พ.ศ. 2551 ด้วย เทคโนโลยีของแอร์โปรดักส์ได้เติมพลังงานไฮโดรเจนให้กับยานยนต์ทั่วโลกมาแล้วถึงกว่า 66,000 ครั้ง
ในฐานะผู้จำหน่ายไฮโดรเจนที่ใหญ่ที่สุดในโลก แอร์โปรดักส์ เป็นผู้นำในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการจ่ายไฮโดรเจนให้กับเซลเชื้อเพลิง และรถยนต์ที่ใช้ไฮโดรเจนสันดาปภายในเครื่องยนต์ รวมทั้งยานยนต์เอนกประสงค์ HCNG ที่ใช้ไฮโดรเจน/ก๊าซธรรมชาติอัด อุปกรณ์ยกของที่ใช้พลังงานไฮโดรเจน รถยกและยานยนต์ที่ขับเคลื่อนอัตโนมัติ เทคโนโลยีของแอร์โปรดักส์ ได้รับการจดสิทธิบัตรมากมาย รวมถึงกว่า 50 สิทธิบัตร ในด้านเทคโนโลยีการจ่ายไฮโดรเจน
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ แอร์โปรดักส์ เทคโนโลยีด้านสถานีหัวจ่ายไฮโดรเจน และกิจกรรมต่างๆ ของแอร์โปรดักส์ สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.airproducts.com/h2energy.
ข้อมูลทางธุรกิจ: แอร์ โปร์ดักส์
แอร์โปร์ดักส์ (NYSE:APD) ให้บริการลูกค้าทั่วโลกในกลุ่มอุตสาหกรรม พลังงาน เทคโนโลยี และสุขภาพ ด้วยก๊าซอุตสาหกรรม ก๊าซพิเศษชนิดต่างๆ เคมีภัฑณ์ รวมถึงอุปกรณ์สนับสนุน และเครื่องมือชนิดต่างๆ แอร์โปรดักส์ก่อตั้งในขึ้นปี พ.ศ. 2483 และเป็นผู้นำในตลาดที่มีการเติบโตสูง ได้แก่ อิเลคโทรนิกส์ โรงกลั่นน้ำมัน บริการดูแลสุขภาพที่บ้าน ก๊าซธรรมชาติเหลว และ สารเคลือบและกาว แอร์โปรดักส์ เป็นองค์กรที่สนับสนุนและส่งเสริมนวัตกรรม การดำเนินงานที่เป็นเลิศ มุ่งมั่นในนโยบายความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม แอร์โปรดักส์ มีรายได้ 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี ดำเนินธุรกิจใน 40 ประเทศ ด้วยพนักงานกว่า 22,000 คนทั่วโลก หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ เว็ปไซต์ www.airproducts.com.
ข้อมูลทางธุรกิจ : บางกอกอินดัสเทรียล แก๊ส
บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด (บีไอจี) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2530 โดยเป็นการร่วมทุนระหว่าง แอร์โปรดักส์ และกลุ่มนักลงทุนชาวไทย เป็นผู้นำด้านก๊าซอุตสาหกรรมของประเทศไทย ให้บริการก๊าซอุตสาหกรรม และก๊าซพิเศษชนิดต่างๆ ให้กับอุตสาหกรรมปิโตรเคมี โรงกลั่นน้ำมัน เหล็ก อาหารแช่เยือกแข็ง แก้ว เยื่อกระดาษ เครื่องใช้ไฟฟ้า อิเล็กโทรนิกส์ และอื่นๆ บีไอจี เป็นผู้นำในธุรกิจก๊าซอุตสาหกรรม ซึ่งประกอบด้วย ออกซิเจน ไนโตรเจน อาร์กอน ไฮโดรเจน และฮีเลียม ด้วยกำลังการผลิตที่ใหญ่ที่สุด มีเครือข่ายระบบส่งก๊าซทางท่อ ที่ครอบคลุม การจัดส่งอันทันสมัย และทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ความมุ่งมั่นในเรื่องความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม ทำให้ บีไอจี เป็นบริษัทก๊าซอุตสาหกรรมเพียงรายเดียวของประเทศไทยที่ได้รับรางวัล “สถานประกอบการดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน” จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมสามปีซ้อน
***หมายเหตุ การเผยแพร่นี้อาจมีข้อจำกัดในการแจ้งล่วงหน้า รายได้จากผลประกอบการที่ถูกต้องอาจเปลี่ยนแปลงตามปัจจัยต่างๆ ซึ่งเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ปัจจุบัน
สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
(กรุงเทพฯ) คุณเดวิด ทูกู๊ด
กรรมการผู้จัดการ บริษัท จิ๊กซอว์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
คุณนาฎยา สีดอกบวบ
ผู้ประสานงาน บริษัท จิ๊กซอว์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทร 02 253-2793, 081-535-6817
ผู้ลงทุนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เนลสัน สไคว์เออร์ โทร (+1 610) 481-7461; e-mail: squirenj@airproducts.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ