แอสเซท พลัส มองจังหวะเหมาะ ออกกองทุนกองทุนแอสเซทพลัสแอ็คทีฟตราสารหนี้ 1 ชูกลยุทธ์ ปรับรอบระยะเวลาการลงทุนตามสภาวะดอกเบี้ย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 1, 2008 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--บลจ.แอสเซท พลัส
บลจ.แอสเซท พลัส เสนอขายกองทุน ASP-ACFIXED1 ระหว่างวันที่ 1-8 กันยายน นี้ รอบการลงทุนแรก 3 เดือน เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทย 100% พร้อมโอกาสรับผลตอบแทน 3.40%** ต่อปี
นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แอสเซท พลัส จำกัด เปิดเผยว่า จากตัวเลขในเดือนกรกฎาคมอัตราเงินเฟ้อทั่วไปในประเทศปรับตัวสูงถึง 9.2% และอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานอยู่ที่ 3.7% ทำให้คณะกรรมการนโยบายการเงิน ได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25% มาสู่ระดับ 3.75% เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยผลการประมูลพันธบัตรมีอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ 3.756%
ทั้งนี้ ตลาดคาดการณ์ว่าในปีนี้ธนาคารแห่งประเทศไทยอาจจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายอยู่ในระดับ 3.75% เนื่องจากแนวโน้มราคาน้ำมันในตลาดโลกที่เริ่มลดลงจะช่วยผ่อนคลายแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ และการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในครั้งนี้ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และจะช่วยชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะยาว
นอกจากนี้ กระทรวงการคลังมีแผนการออกพันธบัตรรัฐบาลในปีงบประมาณ 2552 ซึ่งจะทำให้มีปริมาณพันธบัตรที่ซื้อขายในตลาดเพิ่มขึ้นในตลาดเพิ่มขึ้น ประกอบกับการประกาศใช้พระราชบัญญัตสถาบันประกันเงินฝากจะทำให้การซื้อขายพันธบัตรในตลาดมากขึ้นจาก กองทุนและผู้ลงทุนสถาบัน
สำหรับแผนการออกและเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ใช้กลยุทธ์ในการปรับรอบระยะเวลาการลงทุนในการบริหารกองทุนตราสารหนี้ ซึ่งจังหวะและแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่ขึ้นหรือลง มีผลกระทบโดยตรงต่อผลตอบแทนของตราสารหนี้
บริษัทฯ จึงนำเสนอกองทุนเปิดแอสเซทพลัสแอ็คทีฟตราสารหนี้ 1 (ASP-ACFIXED1) ซึ่งมีรอบระยะเวลาการลงทุนยืดหยุ่นตามภาวะอัตราดอกเบี้ย เพื่อสร้างโอกาสผลตอบแทนที่เหมาะสมในแต่ละขณะ โดยเสนอขายครั้งแรก ระหว่างวันที่ 1-8 กันยายน
ทั้งนี้ ในรอบการลงทุนแรก กองทุนจะลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทย รอบระยะเวลาการลงทุนเพียง 3 เดือน
กองทุนเปิดแอสเซทพลัสแอ็คทีฟตราสารหนี้ 1 (ASP-ACFIXED1) มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท เป็นกองทุนเปิดตราสารหนี้ที่ไม่กำหนดอายุโครงการ เปิดเสนอขายเป็นรอบระยะเวลา สำหรับรอบการลงทุนแรก มีระยะเวลา 3 เดือน โดยผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทน 3.40%** ต่อปี จากการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทย อายุ 3 เดือน เช่น รุ่น CB08D11A ประมาณ 100% (ผลตอบแทนพันธบัตร 3.70%* ต่อปี ค่าใช้จ่าย 0.30%)
“สำหรับกองทุน ASP-ACFIXED นี้เป็นกองทุนตราสารหนี้ในประเทศ ที่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการออมเงินสำหรับผู้ลงทุนทั่วไป ที่ต้องการลงทุนระยะสั้น และมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก ทั้งนี้ จากการลงทุนในรอบ 3 เดือนแรก ผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทนที่ 3.40% ต่อปี นี้ เทียบเท่ากับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่ 4.00% ต่อปี ก่อนถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย 15% ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่น่าสนใจ” นางสาวจารุลักษณ์กล่าว
สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้า บลจ. แอสเซท พลัส โทรศัพท์ 02-672-1111 หรือติดต่อตัวแทนสนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน
* ที่มา: สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย ณ 26 สิงหาคม 2551
**หากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป ผู้ลงทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ระบุไว้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
นิตยา เลิศแสงเพชร โทร. 02-672-1000 ต่อ 3314 อีเมล์: nittaya_le@assetfund.co.th
มุกพิม จุลพงศธร โทร. 02-672-1000 ต่อ 3308 อีเมล์: mookpim_ch@assetfund.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ