มาเก๊าโปรโมท “ มาเก๊า เวิลด์ เฮอร์ริเทจ เยียร์ 2006” เดินสายชู 6 ฟังก์ชั่นหลักดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday March 28, 2006 17:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
เจาะแผนโปรโมทเกาะมาเก๊า เปิดศักราชด้วยแคมเปญ “ มาเก๊า เวิลด์ เฮอร์ริเทจ เยียร์ 2006” โชว์แผนดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกผ่าน 6 ฟังก์ชั่นหลัก ชูศักยภาพการเติบโตในภาพรวมด้วย อภิมหาโปรเจ็กต์ยักษ์ 10 โครงการในช่วง 5 ปีข้างหน้า ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐ
นางสาวจารุณี ตันตินุกูล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเก๊า ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า เขตปกครองพิเศษมาเก๊าโดยการท่องเที่ยวแห่งมาเก๊า (Macau Government Tourism Office — MGTO ) ได้ประกาศแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเก๊าในปี 2549 ให้เป็น “ ปีแห่งมรดกวัฒนธรรมโลก” หรือ “ Macau World Heritage Year 2006 ” อย่างเป็นทางการ โดยใช้ฟังก์ชั่นหลักเพื่อนำเสนอมาเก๊าสู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก ด้วย 1. ภาพลักษณ์ความเป็นมรดกโลก 2. ส่งเสริมการท่องเที่ยวในตลาดต่างประเทศ 3. ส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มผู้บริโภค 4. สร้างกิจกรรมร่วมกับสื่อมวลชน 5. การจัดทัวร์วัฒนธรรม และ 6. นำเสนอการแสดงเชิงวัฒนธรรม
สำหรับฟังก์ชั่นทั้งหมดนี้ได้กำหนดจัดขึ้นในตลาดการท่องเที่ยวทั่วโลก เริ่มจาก จีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง, ไต้หวัน, ญี่ปุ่น, เกาหลี, ยุโรป, อเมริกาเหนือ และออสเตรเลีย อีกทั้งยังสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ผ่านสื่อเว็บไซต์ www.macauhritage.net และ www.macautourism.gov.mo ,เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว, ท่าเรือ และจุดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศ โดยจะมีการแจกสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ แก่นักท่องเที่ยวเพื่อสร้างกระแสความสนใจการท่องเที่ยวมาเก๊าให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
“กิจกรรมพิเศษสำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเฉพาะนั้น การท่องเที่ยวมาเก๊า ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมหลัก 2 ส่วนประกอบด้วย พาสปอร์ตมรดกโลก (Heritage Passport ) และโปรโมชั่นร่วมที่ทำกับ วิซ่าอินเตอร์เนชั่นแนลผ่าน “ มาเก๊า เทรเชอร์ ฮันท์ 2 ” (Macau Treasure Hunt II) ด้วยการให้ลูกค้าร่วมกิจกรรมค้นหาขุมทรัพย์ ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้รับส่วนลด และสิทธิ์การจับรางวัลต่างๆ โดยกิจกรรมทั้งสองส่วนนี้ จะกระตุ้นการใช้จ่ายของกลุ่มเป้าหมายให้มากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังเพิ่มการโปรโมทมาเก๊า ผ่านสื่อสถานีโทรทัศน์ในระดับภูมิภาค และสากล ส่งเสริมให้มีการจัดทัวร์ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของมาเก๊า โดยร่วมกับหน่วยงานทางวัฒนธรรมในการจัดการแสดงทางวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย ” นางสาวจารุณี กล่าว
อย่างไรก็ดีแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเก๊าในปีนี้ ถือเป็นนโยบายและการนำเสนอรูปแบบใหม่ของการท่องเที่ยวมาเก๊า ที่โดดเด่น และชัดเจน ภายหลังการได้รับการประกาศจากคณะกรรมการมรดกโลกองค์การยูเนสโกภายใต้อนุสัญญาว่าด้วยการคุ้มครองมรดกโลกทางวัฒนธรรม เมื่อปี 2548 ทำให้ “ ศูนย์ประวัติศาสตร์มาเก๊า” ได้ถูกบันทึกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ขณะเดียวกันด้วยการขยายตัวทางเศรษฐกิจของมาเก๊าที่กำลังมีงานก่อสร้างขนาดใหญ่กว่า 10 โครงการ มูลค่า 3,033 ล้านเหรียญสหรัฐ ประกอบด้วย Macau Fisherman’s Wharf (Theme Park), Grand Lisboa Hotel, Ponte 16 Theme Park, Wynn Resort, Waldo Hotel, Star World Hotel, Cotai Mega Resort ( Phase One), Sands Casino, Co Tai Strip by Las Vegas Sands, Inc. และ MGM Grand Macau จะแล้วเสร็จภายใน 5 ปีข้างหน้า ซึ่งส่งผลให้ภาพความผสมผสานของความเจริญทางวัฒนธรรมเก่า และอารยธรรมใหม่ ปรากฏชัดเจนยิ่งขึ้น
อนึ่งตัวเลขสรุปนักท่องเที่ยวเข้ามาเก๊า ในปี 2548 จำนวน 20 ล้านคน ขยายตัวเพิ่มขึ้น 8 % จากเดิมในปี 2547 ที่ผ่านมา มีจำนวน 18.7 ล้านคน ตลาดหลักเป็นนักท่องเที่ยวจากจีน ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น และอเมริกา และคาดการณ์ว่าจนถึงสิ้นปี 2550 นี้ อัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวรวมน่าจะสูงถึง 14 %
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด
คุณวรรยา เจริญโพธิ์ / คุณภัทธิรา บุรี / คุณอุทัยวรรณ ชูชื่น
โทรศัพท์ 0-2937-4518-9 แฟกซ์ 0-2937-4596
อี-เมล์: wanya@pr-one.com ; patthira@pr-one.com ; utaiwan@pr-one.com
ข่าวสารการท่องเที่ยวมาเก๊า องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเก๊า
คุณจารุณี ตันตินุกูล โทรศัพท์ 0-2255-5989 แฟกซ์ 0-2652-0509
เยี่ยมชมเว็บไซต์: www.macautourism.gov.mo หรือ www.macauheritage.net
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก มาเก๊า   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ