สมาคมขี่ม้าโปโลไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งนัดการกุศล "จักกราวาตี้คัพ" พร้อมรับเกียรติร่วมทีมกับ "เจ้าชายวิลเลี่ยม" เป็นปีที่สอง

ข่าวกีฬา Monday June 19, 2006 13:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย
นายวิชัย รักศรีอักษร นายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ได้ตอบรับคำเชิญของประธานสโมสรแฮม โปโล ที่ประเทศอังกฤษ ในการส่งทีมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันโปโลการกุศล "จักกราวาตี้ คัพ" เป็นปีที่สอง หลังจากที่ในปี 2548 ที่ผ่านมา ทีมไทยสามารถชนะทีมดูไบไปด้วยคะแนน 7 ต่อ 6 ครึ่ง และในปีนี้ ทีมไทยยังสามารถคว้าถ้วยชนะเลิศมาครองได้อีกเป็นครั้งที่สอง โดยชนะทีมดูไบไปด้วยคะแนน 7 ต่อ 5 ครึ่ง โดยมี "อัยยวัฒน์" ทำประตูได้คนเดียวถึง 5 ประตูด้วยกัน
สำหรับนักกีฬาของทีมไทยปีนี้ นอกจากตนเองแล้ว ยังมีอัยยวัฒน์ รักศรีอักษร — นักกีฬาโปโลดาวรุ่งของไทย พร้อมด้วย มร. อดอลโฟ กัมบิเอโซ นักกีฬาโปโลมือหนึ่งของโลกชาวอาร์เจนตินา นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากเจ้าชายวิลเลี่ยม ที่ได้ทรงร่วมเล่นให้กับทีมไทยอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในปี 2548 ที่ผ่านมา ก็ทรงร่วมเล่นมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยเจ้าชายวิลเลี่ยมทรงฉลองพระองค์หมายเลข 2 ส่วนนักกีฬาจากทีมดูไบนั้น นำทีมโดย มร. อาลี อัลบ์วาดี้ ประธานสโมสรแฮม โปโล คลับ ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่สำหรับจัดการแข่งขันเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา พร้อมทั้ง มร. ซี ไรอิด, มร. เอ็ม อัล ยับฮูนี และ มร. เอ ไดอัซ อัลเบอร์ดี โดยแฮนดิแค็ปของทีมไทยรวมกันได้ 11 ในขณะที่ทีมดูไบแฮนดิแค็ปรวมกันได้ 9 ทำให้ทีมดูไบได้แต้มต่อไป 1 ครึ่งเมื่อเริ่มการแข่งขัน
ชักก้าแรก อัยยวัฒน์ ทำประตูแรกให้ทีมไทยเมื่อเวลาผ่านไปได้เพียงสองนาที หลังจากนั้นทีมดูไบทำประตูไล่ตามมา ก่อนที่อัยยวัฒน์จะทำประตูได้อีกสองลูกในเวลาถัดมา จบชักก้าแรก ทีมไทยนำอยู่ที่ 3 ต่อ 2 ครึ่ง ขึ้นชักก้าที่สอง เจ้าชายวิลเลี่ยมทรงทำประตูได้ก่อนที่ดูไบจะทำประตูตามมาได้ ก่อนจะปิดชักก้านี้ อัยยวัฒน์ทำประตูให้กับทีมไทยได้อีก เมื่อจบชักก้าที่สอง ทีมไทยยังคงนำทีมดูไบอยู่ที่ 5 ต่อ 3 ครึ่ง
ชักก้าที่สาม ทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ แต่เมื่อขึ้นชักก้าที่สี่ซึ่งเป็นชักก้าสุดท้าย กัมบิอาโซ ทำประตูให้กับทีมไทยได้ ก่อนจะจบชักก้าที่สี่นี้ อัยยวัฒน์ทำประตูเพิ่มได้อีกหนึ่ง เมื่อจบชักก้า ทีมไทย เป็นฝ่ายชนะทีมดูไบ ด้วยคะแนน 7 ต่อ 5 ครึ่ง
นอกจากการแข่งขันจักกราวาตี้คัพแล้ว ทางสมาคมฯ ยังได้ส่งนักกีฬาไปร่วมแข่งขันนัดอื่นๆ ในช่วงเวลาใกล้เคียงกันรวม 4 รายการ ได้แก่ รายการ RCBPC 12 Goal Challenge Cup (31 พฤษภาคม — 11 มิถุนายน), รายการ Royal Windsor Cup (4-25 มิถุนายน), รายการ Eduardo Moore Tournament (27 มิถุนายน — 9 กรกฎาคม) และรายการ Cowdray Park Challenge Cup (31 กรกฎาคม — 6 สิงหาคม)
ทั้งนี้ รายการแข่งขันล่าสุดที่ทางสมาคมฯ ได้จัดส่งนักกีฬาไปร่วมแข่งขัน คือการแข่งขันนัดกระชับมิตร ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยทีมนักกีฬาจากไทย สามารถชนะทีมสิงคโปร์ ด้วยคะแนน 5 ครึ่งต่อ 4
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
พิริยาพรรณ ไทยสุริโย — ประชาสัมพันธ์ สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2658-0062 โทรสาร 0-2658-0080
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ