เอชพี 3G สมาร์ทโฟน มอบประสิทธิภาพสูงสุดให้กับการใช้งาน นอกสถานที่

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 2, 2008 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพี เผยโฉม HP iPAQ 912 Business Messenger สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี 3G ชูประสิทธิภาพการทำงานนอกสถานที่สูงสุดให้แก่ผู้ใช้งานทั่วประเทศ
HP iPAQ 912 Series Business Messenger สะกดทุกสายตาด้วยรูปลักษณ์ทันสมัยแวววาว ด้วยตัวเครื่องสีดำ piano-black อย่างมีสไตล์ และยังโดดเด่นด้วยแป้นคีย์บอร์ดแบบ QWERTY ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows Mobile 6.1 Professional และเทคโนโลยีไร้สายล่าสุด ที่จะเข้ามาปฏิวัติให้การใช้ชีวิตทั้งในโลกธุรกิจและโลกส่วนตัวเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น
HP iPAQ 912 Series ครบครันด้วยคุณสมบัติพิเศษต่าง ๆ และฟังก์ชั่นการสื่อสารด้วยเสียง และ อีเมล รวมทั้งสนับสนุนการใช้งานแอพพลิเคชั่นสำคัญทางธุรกิจ ผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากเอชพี ใช้เทคโนโลยีไร้สาย tri-band, UMTS/HSDPA และ quad-band SM/GPRS/EDGE ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถโทรศัพท์ และเข้าใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่เทคโนโลยีไร้สาย Bluetooth และ Wi-Fi ที่รวมอยู่ในเครื่องจะช่วยให้การเชื่อมต่อ เป็นไปอย่างสะดวกมากขึ้น
นายปวิณ วรพฤกษ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์และการตลาด กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์ — แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ ปัจจุบัน แนวโน้มการทำงานจากนอกสถานที่มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ลูกค้าจึงต้องการอุปกรณ์สมาร์ทโฟนที่มีความทันสมัยและหน้าที่การใช้งานต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น เอชพี จึงได้นำกระแสความต้องการดังกล่าวไปพัฒนาอุปกรณ์ ที่ไม่เพียงแต่เปี่ยมประสิทธิภาพการเชื่อมต่อ พร้อมทั้งเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และระบบจีพีเอสเท่านั้น แต่ยังสามารถรองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจที่ช่วยให้ผู้ใช้งานระดับมืออาชีพสามารถเชื่อมต่อได้ทุกที่ที่อยู่นอกสถานที่”
HP iPAQ 912 Series ใช้ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows Mobile 6.1 Professional เพื่อเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ใช้ประจำ รวมทั้งประสบการณ์การใช้งานแบบโมบายล์ที่สมบูรณ์แบบ ทั้งการท่องอินเทอร์เน็ตและการส่งข้อความ การใช้งานอีเมล ที่ง่ายกว่าเดิม และการติดตั้งแบบไร้สาย รวมทั้งประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้น
สมาร์ทโฟน HP iPAQ 912 Series ยังโดดเด่นด้วยแป้นคีย์บอร์ด QWERTY แบบตัวอักษรและตัวเลข ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถพิมพ์ข้อความได้รวดเร็ว รวมถึงหน้าจอสัมผัส และปุ่มควบคุม การทำงานแบบวงล้อ 5 ทิศทาง (five-way navigation scroll wheel) ที่จะช่วยให้สามารถเข้าใช้งานเมนูและอีเมลได้ด้วยมือเพียงข้างเดียว นอกจากนี้ คุณสมบัติพิเศษในด้านการสั่งงานด้วยเสียงหรือ Cyberon Voice Commander ในตัวเครื่อง และ HP Voice Reply ทำให้สามารถใช้งานและตอบกลับอีเมล และเข้าถึงคำสั่งต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องใช้มือสัมผัส
พร้อมกันนี้ ระบบนำทางแบบ turn-by-turn ที่ใช้งานผ่านระบบ GPS ในตัวเครื่อง HP iPAQ 912 Series ยังมีซอฟต์แวร์ Microsoft Internet Sharing ที่ช่วยเชื่อมต่อโน้ตบุ๊คพีซีให้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนที่มีระบบข้อมูลโทรศัพท์เคลื่อนที่ความเร็วสูงอยู่
นอกจากแอพพลิเคชั่นความบันเทิงรุ่นล่าสุดจากระบบปฏิบัติการ Windows Mobile 6.1 แล้ว HP iPAQ 912 Series ยังมาพร้อมกับกล้องถ่ายรูปความละเอียดสามล้านพิกเซล ที่สามารถอัพโหลดภาพได้อย่างรวดเร็วเข้าสู่ Snapfish ซึ่งเป็นบริการรูปภาพออนไลน์ชั้นนำ โดยภาพที่ถ่ายด้วย HP iPAQ จะสามารถอัพโหลดเข้าไปยังบริการ Snapfish ได้โดยตรงทันทีผ่านเครือข่ายไร้สาย (over the air)
HP iPAQ 912 Series รองรับชุดซอฟต์แวร์ HP Enterprise Mobility Suite ซึ่งเป็นโซลูชั่นจัดการอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ของเอชพีที่ช่วยให้การติดตั้งและการจัดการแบบไร้สายทำได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยชุดซอฟต์แวร์ดังกล่าว จะช่วยให้องค์กรสามารถทำการจัดการได้จากระยะไกล พร้อมทั้งช่วยรักษาความปลอดภัยของข้อมูล และรองรับอุปกรณ์โมบายล์และมอบประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดของอุปกรณ์ดังกล่าว รวมทั้งการเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่น ข้อมูล และระบบเครือข่ายต่าง ๆ อีกด้วย
ราคาและการจัดจำหน่าย
HP iPAQ912 Business Messenger ราคาเริ่มต้นที่ 18,900 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และมีวางจำหน่ายแล้ว
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 30 เมษายน 2551 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 110.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
นฤมล จุฑาประทีป
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 ต่อ 221, แฟกซ์: 0-2627-3545
อีเมล์ njuthaprateep@th.hillandknowlton.com
สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ และบริการของเอชพีได้ที่ :
โทร 0-2353-9000 ต่อ 1
ค้นหาข่าวประชาสัมพันธ์ย้อนหลัง
ของเอชพีได้ที่ www.hp.com/th
เลือกหัวข้อ Newsroom

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ