เดลล์สร้างบรรทัดฐานใหม่ของแลปท็อปสำหรับธุรกิจ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 2, 2008 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
- สร้างมาตรฐานใหม่ด้วยน้ำหนักที่เบากว่า ดีไซน์โดดเด่น และแข็งแรงทนทาน
- แบตเตอรี่อายุการใช้งานนานถึง 19 ชม. ต่อการชาร์จไฟแต่ละครั้ง
- เช็คอีเมล์ได้ในเวลาไม่กี่วินาที ด้วยเทคโนโลยี ON ของเดลล์
- ใช้ส่วนประกอบที่เป็นฮาโลเจนน้อยลง
ด้วยความร่วมมือกับผู้ที่ทำงานในสายไอทีและผู้ใช้ทั่วไปเกือบ 4,000 คน เดลล์ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์แลปท็อปใหม่ในตระกูล Latitude และ Precision อย่างหลากหลาย ตั้งแต่ แลปท็อปที่มีน้ำหนักเบาที่สุด จนถึงเวิร์คสเตชั่นที่ทรงประสิทธิภาพที่สุด โดยสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dell.com/latitudepresskit
ผลิตภัณฑ์ใหม่ในตระกูล Latitude มาพร้อมแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานนานกว่า ดีไซน์และสไตล์ใหม่ที่สะดุดตา พร้อมมีให้เลือกถึง 5 สี
นายอโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เดลล์เป็นผู้จำหน่ายแลปท็อปสำหรับธุรกิจที่มียอดจำหน่ายทั่วโลกสูงที่สุดมาตั้งแต่ปี 2538 จากฐานข้อมูลลูกค้ากว่า 5 ล้านคนทั่วโลก เราจึงมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคที่เกาะติดกระแสดิจิตอลอยู่ตลอดเวลา และเราได้นำข้อมูลเหล่านี้มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Latitude ใหม่ที่สร้างบรรทัดฐานใหม่ทั้งในด้านประสิทธิภาพ ความสะดวกในการพกพา และดีไซน์ที่โดดเด่น"
ผลิตภัณฑ์ Latitude ในรูปโฉมใหม่หมดจดจากเดลล์คือคำตอบที่สมบูรณ์แบบสำหรับความต้องการที่หลากหลาย
- รุ่นเล็ก น้ำหนักเบา - แลปท็อป Latitude E4200 มีหน้าจอขนาด 12.1 นิ้ว พร้อมน้ำหนักเริ่มต้นเพียง 2.2 ปอนด์ เป็นคอมพิวเตอร์ที่เบาที่สุดที่เดลล์เคยผลิต 1 ส่วน Latitude E4300 หน้าจอ 13.3 นิ้ว มีน้ำหนักเริ่มต้นเพียง 3.3 ปอนด์ 1 ได้รับการออกแบบสำหรับผู้ใช้ที่ไม่อยู่กับที่และผู้บริหารที่ต้องการประสิทธิภาพสูงสุดและน้ำหนักที่เบา พกพาสะดวก
- รุ่นมาตรฐาน - แลปท็อป Latitude E6400 หน้าจอขนาด 14.1 นิ้ว ในราคาเริ่มต้น 1,139 ดอลล่าร์ และ E6500 หน้าจอขนาด 15.4 นิ้ว ในราคาเริ่มต้น 1,169 ดอลล่าร์ เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ต้องการประสิทธิภาพการใช้งานระดับสูง
- รุ่นประหยัด - แลปท็อป Latitude E5400 หน้าจอ 14.1 นิ้ว ราคาเริ่มต้น 839 ดอลล่าร์ และ E5500 หน้าจอ 15.4 นิ้ว ราคาเริ่มต้น 869 ดอลล่าร์ พรั่งพร้อมด้วยคุณสมบัติในการใช้งานประจำวันในราคาสุดคุ้ม
- รุ่นสุดแกร่ง - แลปท็อป Latitude E6400 ATG หน้าจอ 14.1 นิ้ว ราคาเริ่มต้นที่ 2,399 ดอลล่าร์ คือแลปท็อปรุ่นทีมีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ ผ่านการทดสอบมาตรฐาน Military 810F สามารถกันฝุ่น การกระเทือน และความชื้นได้เป็นอย่างดี
- อุปกรณ์ด็อกกิ้ง — ตั้งแต่อุปกรณ์ port replicator จนถึงอุปกรณ์ด็อกกิ้งครบชุดสมบูรณ์แบบ เหมาะสำหรับทุกระดับความต้องการ ในขนาดที่กะทัดรัดกว่าเดิม กินพื้นที่น้อย สายไฟน้อยลง เคลื่อนย้ายได้สะดวกรวดเร็ว
แลปท็อปที่ตอบสนองทุกความต้องการ
นับเป็นครั้งแรกที่แลปท็อป Latitude จากเดลล์มาพร้อมสีสันหลากหลายให้เลือก โดยในรุ่น E4200, E4300, E6400 และ E6500 มีให้เลือกในสีเงินไมก้า, น้ำเงินรีกัตต้า, แดงรีกัล และชมพูควอตซ์ (ในรุ่น E4200 เท่านั้น) ส่วนรุ่น E5400 และ E5500 มีสีดำสีเดียว
มร. เจฟฟ์ คล้าก รองประธานอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์เดลล์ กล่าวว่า "แลปท็อปใหม่ในตระกูล Latitude และโมบายเวิร์คสเตชั่นใหม่ในตระกูล Precision นี้นับเป็นผลจากความพยายามในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ครั้งใหญ่ที่สุดของเดลล์ โดยมีการใช้เวลาทางด้านวิศวกรรมในการออกแบบและผลิตถึง 1 ล้านชั่วโมง ทำให้เราได้ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น แข็งแกร่งทั้งภายในและภายนอก พร้อมคุณสมบัติการใช้งาน ระบบความปลอดภัยที่ดีกว่าเดิม ใช้งานได้ง่ายขึ้น และมีประสิทธิภาพที่มากขึ้นด้วย"
เทคโนโลยีและคุณสมบัติใหม่ ๆ ของผลิตภัณฑ์ Latitude ประกอบด้วย
- ใช้งานต่อเนื่องได้ทั้งวันอย่างมั่นใจด้วยแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานถึง 19 ชั่วโมงในรุ่น E6400 2
- โครงสร้างแมกเนเซียมอัลลอย และบานพับโลหะทั้งชิ้น
- คีย์บอร์ดดีไซน์ทันสมัย
- ใช้งานง่ายด้วยระบบ ControlPoint จากเดลล์ รวมรวมระบบการตั้งค่าผู้ใช้ทั้งหมดมาไว้ในจุดเดียว เพื่อการใช้พลังงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เชื่อมต่อ และตั้งค่า configuration และความปลอดภัยระบบในแอพลิเคชั่นเดียว
- เป็นแลปท็อประดับธุรกิจรุ่นแรกที่มาพร้อมคีย์บอร์ดแบบแบ็กไลท์อัจฉริยะ ซึ่งปรับความสว่างตามระดับแสงได้อัตโนมัติ
- โซลูชั่น ControlVault ซับโพรเซสเซอร์เพื่อความปลอดภัยอัจฉริยะที่มาพร้อมระบบจัดเก็บข้อมูลแบบไม่ลบเลือนส่วนกลางซึ่งช่วยปกป้องข้อมูลสำคัญของผู้ใช้และ security key แยกพื้นที่เก็บออกจากไดรฟ์หลักของระบบ
- E6500 คือแลปท็อปรุ่นเดียวในท้องตลาดที่มีตัวอ่านสมาร์ทการ์ด และลายนิ้วมือ ซึ่งได้มาตรฐาน Federal Information Processing ของสหรัฐอเมริกา
- รองรับอุปกรณ์เชื่อมต่อ อแดปเตอร์ และอุปกรณ์ด็อกกิ้งมาตรฐานต่าง ๆ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน
เช็คอีเมล์ได้ทันที ไม่ต้องบู๊ตระบบปฏิบัติการ
ด้วยเทคโนโลยี ON ใหม่ในผลิตภัณฑ์ Latitude ใหม่ ผู้ใช้สามารถตรวจสอบอีเมล์ ตารางนัดหมาย เอกสารแนบ ข้อมูลติดต่อ ตลอดจนเข้าเว็บได้ทันทีโดยไม่ต้องบู๊ตระบบปฏิบัติการของเครื่อง ระบบ ON ทำงานด้วยซับโปรเซสเซอร์และระบบปฏิบัติการต่างหากที่กินไฟต่ำแยกออกมาจากโปรเซสเซอร์ตัวหลัก จึงช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ได้อีกด้วย โดยคาดว่าจะนำมาใช้ในรุ่น Latitude E4200 และ E4300 ในอนาคตอันใกล้
ปฏิวัติประสิทธิภาพของโมบายเวิร์คสเตชั่น
เดลล์ ผู้ผลิตเวิร์คสเตชั่นอันดับหนึ่งของโลก ยังได้เปิดตัวโมบายเวิร์คสเตชั่นใหม่ในตระกูล Precision ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISV เจาะกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพการใช้งานสูงสำหรับงานด้านวิศวกรรม ออกแบบสื่อ บันเทิง และวิทยาศาสตร์ชีวภาพ 3 ในรุ่นต่อไปนี้
- Precision M4400 — โมบายเวิร์คสเตชั่น หน้าจอ 15.4 นิ้ว สำหรับงานด้านกราฟิกโดยเฉพาะ ด้วยหน่วยความจำ RAM สูงสุดถึง 8 กิกะไบต์ ราคาเริ่มต้นที่ 1,569 ดอลล่าร์
- Precision M2400 — โมบายเวิร์คสเตชั่นที่มีน้ำหนักเบาที่สุดของเดลล์ หนักเพียง 4.77 ปอนด์ หน้าจอขนาด 14.1 นิ้ว ราคาเริ่มต้นที่ 1,449 ดอลล่าร์ 1
นอกจากนั้น ยังมีโมบายเวิร์คสเตชั่นหน้าจอ 17 นิ้วซึ่งสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในด้านโมบายเทคโนโลยี ด้วยแชสซีอลูมิเนียมเคลือบผิวสีส้มที่รองรับหน่วยความจำ RAM สูงสุดถึง 16 กิกะไบต์ กราฟิกการ์ดขนาด 1 กิกะไบต์ โปรเซสเซอร์แบบควอดคอร์ และตัวเก็บข้อมูลขนาดถึง 1 เทราไบต์ โดยแยกเป็นสองไดรฟ์ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dell.com/nocompromise
คอมพิวเตอร์สีเขียว
แลปท็อปใหม่ในตระกูล Latitude ทั้งรุ่นมาตรฐานและรุ่นเล็ก ตลอดจนโมบายเวิร์คสเตชั่นใหม่ของเดลล์ มีการตั้งค่าระบบที่สอดคล้องกับมาตรฐานประสิทธิภาพการใช้พลังงาน Energy Star 4.0 และมาตรฐานเกี่ยวกับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม EPEAT ในระดับ Gold แลปท็อป Latitude E4200 ยังเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้ครุ่นแรกของเดลล์ที่ใช้เมนบอร์ดที่ปราศจากสารฮาโลเจน พลาสติกที่ใช้ผลิตแชสซีและกล่องพัดลมระบายอากาศก็ปราศจากสารฮาโลเจนเช่นกัน แลปท็อปรุ่นเล็กรุ่นนี้ยังใช้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ถึง 99 เปอร์เซนต์ของน้ำหนัก
บริการด้านโมบิลิตี้
ผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดของเดลล์มาพร้อม ProSupport Mobility Services จากเดลล์ ซึ่งเป็นโมดูลบริการต่าง ๆ ที่ช่วยในการคุ้มครองทรัพย์สินและข้อมูลขององค์กร เดลล์ยังสามารถให้บริการเข้ารหัสข้อมูลอัตโนมัติในแลปท็อปทุกเครื่องขององค์กร และบริหารนโยบายด้านความปลอดภัยตามข้อกำหนดของบริษัทจากส่วนกลางอย่างโปร่งใส เพื่อปกป้องข้อมูลสำคัญขององค์กร บริการ Desktop Manager ของเดลล์ยังช่วยให้ฝ่ายไอทีขององค์กรสามารถตรวจสอบติดตามระบบที่กระจัดกระจาย แจกจ่ายซอฟต์แวร์ บริหารการติดตั้งแพทช์ และบังคับใช้นโยบายด้านไอทีต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.dell.com/services
สังคมใหม่ของผู้เกาะติดกระแสดิจิตอล
นอกจากการเผยโฉมแลปท็อปรุ่นใหม่ ๆ แล้ว เดลล์ยังได้เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ชื่อ Digital Nomads ขึ้นเพื่อเป็นสังคมออนไลน์สำหรับผู้ที่เกาะติดกระแสการสื่อสารในยุคดิจิตอล ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใด ไม่จำกัดเฉพาะในบ้าน หรือที่ทำงานเท่านั้น โดยสมาชิกของสังคมออนไลน์แห่งนี้สามารถอ่าน หรือร่วมกันแสดงความคิดเห็น ข้อแนะนำ เคล็ดลับต่าง ๆ ตลอดจนสอบถามข้อสงสัยพร้อมรับทราบข้อมูลข่าวสารใหม่ ๆ จากเดลล์ก่อนใคร ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.twitter.com/Digital_Nomads
ข้อมูลเกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ (NASDAQ: DELL) รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าและเปี่ยมด้วยนวัตกรรมให้แก่ลูกค้า ด้วยโมเดลการขายตรง ทำให้ปัจจุบัน เดลล์เป็นผู้นำในด้านระบบคอมพิวเตอร์และบริการระดับโลกโดยได้รับการจัดอันดับที่ 34 จากฟอร์จูน 500 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com หากต้องการสื่อสารกับเดลล์โดยตรงผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถติดต่อได้ที่ www.dell.com/conversations สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล์ เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/RSS
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
มาร์ค ธอมสัน, ภัทร์นีธิ์ จีริผาบ
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6609, 0 2205 6607
อีเมล์ mark.thomson@ogilvy.com, pattanee.jeeriphab@ogilvy.com
1 น้ำหนักตัวเครื่องอาจแตกต่างกันไปตามค่า configuration และความแตกต่างในการผลิต
2 อายุการใช้งานแบตเตอรี่จากการทดสอบในรุ่น Latitude E6400 โดยใช้แบตเตอรี่แบบ 9 เซล พร้อมหน่วยประมวลผลภาพและ SSD อายุการใช้งานอาจแตกต่างกันไปตามการตั้งค่า configuration สภาพแวดล้อมในการใช้งาน และปัจจัยอื่น ๆ ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่จะลดลงตามอายุการใช้งาน
3 IDC Workstation Tracker May, 2008

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ