ธนาคารกรุงเทพ ขยายบริการโอนและรับเงินด่วนพิเศษข้ามประเทศ จับมือ ‘เวสเทิร์น ยูเนี่ยน’ รองรับกลุ่มลูกค้าที่ไม่มีบัญชี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 2, 2008 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ย.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ ขยายช่องทางและเครือข่ายการให้บริการโอนเงินและรับเงินด่วนระหว่างประเทศ จับมือ ‘เวสเทิร์น ยูเนี่ยน’ ผู้นำที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการให้บริการโอนเงินระดับสากล โดยมีจุดบริการ 355,000 แห่ง ในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการให้บริการรับเงินโอนและส่งเงินด่วนระหว่างประเทศ ด้วยเวลาอันสั้นภายในระยะเวลาไม่กี่นาที2 รองรับกลุ่มลูกค้านักเดินทางที่ไม่มีบัญชีเงินฝากกับทางธนาคาร ขณะนี้พร้อมเปิดให้บริการผ่านเครือข่ายธนาคารกรุงเทพที่มีสัญลักษณ์ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน กว่า 400 แห่งทั่วประเทศ
นายฐานิศร์ ศิริโชติ ผู้จัดการฝ่ายบริการแลกเปลี่ยนและโอนเงินระหว่างประเทศ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารได้ร่วมมือกับ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน บริษัทชั้นนำระดับสากลที่เชี่ยวชาญและมีความชำนาญในการดำเนินธุรกิจด้านการให้บริการรับเงินโอนและส่งเงินด่วนระหว่างประเทศ ด้วยเครือข่ายจุดให้บริการที่มีกว่า 355,000 แห่งในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก นับเป็นการขยายช่องทางและเพิ่มเครือข่ายการให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศของทางธนาคาร ให้สามารถสนองตอบความต้องการของลูกค้าได้ทุกกลุ่ม รวมถึงครอบคลุมลูกค้าทุกประเภท โดยลูกค้าสามารถรับเงินโอนจากต่างประเทศ หรือส่งเงินด่วนออกนอกประเทศได้สะดวกสบาย เชื่อถือได้ และรวดเร็วทันใจภายในระยะเวลาอันสั้นเพียงไม่กี่นาที
‘บริการโอนเงินด่วน เวสเทิร์น ยูเนี่ยน เป็นบริการที่สามารถสนองตอบความต้องการของกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ และชาวต่างประเทศที่อาศัยในประเทศไทย รวมถึงกลุ่มลูกค้าคนไทยที่มีญาติพี่น้องที่ทำงานอยู่ต่างประเทศ ซึ่งมีความประสงค์ต้องการใช้เงินเร่งด่วน หรือความสะดวกในการรับส่งเงินไปยังจุดหมายปลายทางทั่วโลกได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งยังมั่นใจได้ว่าผู้รับปลายทางจะได้รับจำนวนเงินที่ถูกต้องครบถ้วนอย่างรวดเร็วเป็นพิเศษ’
นายฐานิศร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ธนาคารได้เปิดให้บริการรับเงินโอนและส่งเงินด่วนข้ามประเทศ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน ผ่านสาขาธนาคารกรุงเทพ สาขาไมโครภายในห้างสรรพสินค้า และบูธแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศกว่า 400 แห่งที่มีสัญลักษณ์ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน ปรากฏอยู่ด้านหน้า โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเงินฝากกับทางธนาคารก็สามารถใช้บริการโอนเงินระหว่างประเทศผ่านระบบ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน ที่ลูกค้าทั่วโลกให้ความไว้วางใจและใช้บริการมากว่า 135 ปี ซึ่งนับเป็นรูปแบบการให้บริการที่แตกต่างจากการโอนเงินระหว่างประเทศโดยปกติทั่วไป
ด้านนางวิภาวรรณ ยงวิกุล ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย เวสเทิร์น ยูเนี่ยน กล่าวว่า บริการของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน ได้รับการยอมรับและเชื่อถือจากผู้ที่มีความต้องการส่งเงินระหว่างประเทศมานานกว่า 135 ปี โดยมีความมุ่งมั่นที่จะขยายบริการให้ครอบคลุมและตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกๆ พื้นที่ และเวสเทิร์น ยูเนี่ยน มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ธนาคารกรุงเทพได้เข้าร่วมเป็นตัวแทนผู้ให้บริการซึ่งเป็นธนาคารชั้นนำและเป็นการตอกย้ำถึงการให้บริการที่รวดเร็ว และสะดวก ซึ่งจะสามารถให้บริการครอบคลุมในทุกๆ จังหวัดของประเทศไทย
สำหรับลูกค้าที่สนใจและประสงค์ใช้บริการ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริการบัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ 0-2645-5555 หรือที่เว็บไซต์ www.bangkokbank.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ