คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ลาดกระบัง จัดค่ายไอทีแคมป์ครั้งที่ 5

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 2, 2008 17:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
สโมสรนักศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จัดทำโครงงานค่าย “ไอทีแคมป์ (IT CAMP) ครั้งที่ 5” ในระหว่างวันที่ 21 - 24 ตุลาคม 2551 นี้ ให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีความสนใจในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ ได้ร่วมทำกิจกรรมเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ และเปิดโอกาสให้ได้ซักถามข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องต่างๆเพื่อเป็นแนวทางการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ตลอดจนแนวทางการทำงานด้านไอทีในอนาคต โดยในค่ายจะแบ่งออกเป็น 3 ค่ายย่อยให้นักเรียนได้เลือกดังนี้
1. ค่าย Robot Programming ค่ายนี้จะสอนเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมเพื่อควบคุมหุ่นยนต์ให้สามารถทำงานได้ด้วยตนเองโดยอัตโนมัติ ด้วยภาษา python ซึ่งเป็นภาษาพื้นฐาน ที่จะพัฒนาสู่การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาอื่นๆต่อไปได้ในอนาคต
2. ค่าย Network Administration ค่ายนี้จะสอนเกี่ยวกับระบบพื้นฐานของคอมพิวเตอร์ ภายใต้โครงการ Cisco Networking Academy Program ระบบปฏิบัติการ Linux โครงสร้างเครือข่ายคอมพิวเตอร์เบื้องต้น โปรโตคอล สัญญาณข้อมูล การจัดการและดูแลระบบเครือข่าย เริ่มต้นตั้งแต่พื้นฐานจนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง
3. ค่าย Logic & Microcontroller ค่ายนี้จะสอนเกี่ยวกับเลขฐาน รวมไปถึงการแนะนำลอจิกเกตพื้นฐาน สอนการเขียนโปรแกรมภาษา C ซึ่งการเรียนการสอนนั้นมีทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ เป็นพื้นฐานในการเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ การควบคุมการทำงานของไมโครคอนโทรลเลอร์ด้วยภาษา C
เปิดรับสมัครผ่านทางเว็บไซต์ http://www.it.kmitl.ac.th/itcamp
หมดเขตรับสมัครวันที่ 19 กันยายน 2551 และประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกในวันที่ 29 กันยายน 2551

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ