TBT ดึงเด็กไทยอ่านหนังสือ ชวนอักษราฟอร์คิดส์เปิดช็อปในคิดส์โซน

ข่าวทั่วไป Thursday July 20, 2006 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--ดั๊บเบิ้ล เอ
ไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์ ดึง “อักษรา ฟอร์ คิดส์” ร่วมสร้าง “คิดโซน” ชั้น 4 หวังสร้างเด็กไทยให้มีคุณธรรมนำความรู้ นำนิทานและแบบฝึกอ่าน-เขียนสำหรับเด็ก 2-8 ขวบทั้งผลงานคนไทยและลิขสิทธิ์ดีสนีย์ หนังสือชุดคิตตี้สำหรับหนูๆ วัยอนุบาล เน้นออกแบบสีสดใส ชวนอ่านอย่างร่าเริง หนังสือราคาย่อมเยาว์
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาด ดั๊บเบิ้ล เอ และที่ปรึกษาโครงการ Thailand Book Tower : TBT เปิดเผยว่า “การอ่านเป็นพื้นฐานการเรียนรู้ ที่จะสร้างให้เกิดคลังปัญญาที่มีคุณค่า จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องปลูกฝังนิสัยรักการอ่านตั้งแต่เด็กเล็ก และหนังสือสำหรับเด็กก็ต้องมีคุณภาพ ทั้งการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมควบคู่ไปกับองค์ความรู้ ดังนั้นทางทีบีทีจึงได้ร่วมกับสำนักพิมพ์ อักษรา ฟอร์ คิดส์ ผู้นำหนังสือคุณภาพสำหรับเด็กเปิดร้านหนังสือ โดยเฉพาะกลุ่มในวัย 2-8 ปี และถือเป็นร้านแรกของอักษรา ฟอร์ คิดส์ ที่มาเปิดที่ทีบีที”
นางวิริยา วงศ์วัชระกุศล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทอักษรา ฟอร์ คิดส์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้จับจองพื้นที่และพร้อมเปิดจำหน่ายหนังสือของสำนักพิมพ์ครั้งแรกที่ คิดส์โซน (Kids Zone) ชั้น 4 ทีบีที ในชื่อร้านว่า “อักษรา ฟอร์ คิดส์” มีกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กอายุระหว่าง 2 — 8 ปี ในร้านจะมีหนังสือมากกว่า 500 ปก แบ่งสัดส่วนออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทนิทาน ร้อยละ 50 และประเภทแบบฝึกอ่าน-เขียน ร้อยละ 50 โดยมีทั้งหนังสือที่จัดทำขึ้นด้วยผู้เชี่ยวชาญคนไทยและการซื้อลิขสิทธิ์จากต่างประเทศ ซึ่งทั้งหมดจะเน้นการกล่อมเกลานิสัยและพฤติกรรมเด็กรวมไปถึงการสร้างทักษะความรู้ต่างๆ ให้แก่เด็กด้วยทุกเดือนจะมีหนังสือใหม่เข้าร้านอักษรา ฟอร์ คิดส์ เดือนละไม่น้อยกว่า 10 ปก นอกจากนี้แล้วจุดเด่นของร้านจะอยู่ที่คุณภาพและราคาของหนังสือ ด้านคุณภาพร้านจะเน้นคัดเลือกเนื้อหาของนิทานและสื่อความรู้ที่จะเป็นเครื่องมือหล่อหลอม กล่อมเกลาให้เด็กมีพฤติกรรมอันเปี่ยมไปด้วยคุณธรรม คติธรรม จริยธรรม ความดี อันนำไปสู่การเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคมต่อไป ด้านราคาจะเน้นที่ความย่อมเยาว์ให้เด็กและผู้ปกครองทุกระดับเข้าถึงและสามารถซื้อหาหนังสือได้ง่ายขึ้น
ในร้านยังจะมีหนังสือที่ได้รับความนิยมจากพ่อแม่ผู้ปกครองและได้รับรางวัลดีเด่น ประเภทการ์ตูนสำหรับเยาวชน จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมและประสานงานเยาวชนแห่งชาติ(สยช.) เมื่อ ปี 2542 และ ปี 2543 จำหน่ายด้วย เช่นหนังสือ หนูนิดไม่อยากแปรงฟัน หนูนิดเด็กดีไม่ดื้อรั้น รวมถึงเรื่อง คำศัพท์ลิขสิทธิ์ดิสนีย์ 1,000 คำ ที่ตีพิมพ์มาแล้วหลายครั้ง นอกจากนี้ในร้านจะเปิดจำหน่ายหนังสือที่เพิ่งได้รับลิขสิทธิ์มาใหม่ล่าสุดหนังสือชุดคิตตี้สำหรับหนูๆ วัยอนุบาล เป็นครั้งแรกอีกด้วยโดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับเกมกิจกรรมต่างๆ
“อักษรา ฟอร์ คิดส์” ได้ถูกตกแต่งให้มีโทนสีสันสดใส เน้นให้มีความโล่ง โปร่งสบายแฝงความร่าเริงสนุกสนาน ชวนให้เด็กๆ เข้ามาเยี่ยมชมและอ่านหนังสือ ในร้านจะมีพื้นที่ที่ถูกออกแบบให้เป็นที่สำหรับเด็กนั่งอ่านหนังสือ มีโต๊ะ-เก้าอี้ไว้รองรับนักอ่านรุ่นเยาว์
โครงการ Thailand Book Tower : TBT เป็นเมืองหนังสือแนวตั้ง 9 ชั้น ที่รวบรวมหนังสือจากสำนักพิมพ์ต่างๆมากที่สุดแห่งแรกของไทย มีเนื้อที่กว่า 6,000 ตารางเมตร แบ่งเป็น 9 โซน ได้แก่ Top Hit Zone, Feeling Zone, Variety Zone, Kids Zone, Brain Zone, Lively Zone, Food Zone, Activities Zone, Learning Zone พร้อมกิจกรรมสร้างสรรค์น่าสนใจตลอด 365 วัน อาทิ เปิดตัวหนังสือใหม่ก่อนใคร, School Visit , เทศกาลหนังสือในโอกาสต่างๆ ฯลฯ ทีบีทีตั้งอยู่บนถนนสาทร 12 ใจกลางย่านธุรกิจและการศึกษาของกรุงเทพฯ สะดวกรวดเร็วในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดิน พร้อมมีรถรับส่งพิเศษจากชุมชนใหญ่ในกรุงเทพฯ คาดจะเปิดให้บริการเดือนกรกฎาคมนี้
สอบถามเพิ่มเติม :
สุวินี พินิจทรัพย์สิน โทร 02 663 3226 ต่อ 66

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ