อนุบาลปรางทิพย์ส่งเสริมเรื่องประชาธิปไตยตั้งแต่วัยเด็กผ่านกิจกรรมการเลือกตั้งประธานนักเรียน

ข่าวทั่วไป Wednesday August 2, 2006 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--โรงเรียนอนุบาลปรางทิพย์และปรางทิพย์เดย์แคร์
โรงเรียนอนุบาลปรางทิพย์ จัดกิจกรรม “การเลือกตั้งประธานนักเรียน” เน้นปลูกฝังในเรื่องระบอบประชาธิปไตยให้กับนักเรียนอนุบาล ซึ่งเด็กๆจะได้เรียนรู้เรื่องการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง รู้จักกับการหาเสียงของผู้สมัคร และฝึกการทำงานเป็นทีม ไฮไลท์ของกิจกรรมนี้อยู่ที่การจำลองสถานการณ์เหมือนการเลือกตั้งของผู้ใหญ่ มีกกต.คอยตรวจสอบให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างขาวสะอาด บริสุทธิ์และยุติธรรมมากที่สุด
อ.ทิพยวไลย์ (ทวีพาณิชย์) สุพันธุ์วณิช อาจารย์ใหญ่ กล่าวว่า “กิจกรรมการเลือกตั้งประธานนักเรียน นี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทางโรงเรียนให้ความสำคัญ เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ผ่านประสบการณ์จริง ผู้มีสิทธิ์ลงสมัครเลือกตั้งต้องเป็นพี่อนุบาล 3 เท่านั้น โดยแต่ละห้องจะมีการเลือกผู้แทนของเขาเอง เพื่อนๆ ในห้องจะถือว่าเป็นผู้สนับสนุนหรือหัวคะแนน ซึ่งผู้สมัครแต่ละคนจะทำการหาเสียง ซึ่งแต่ละคนมีนโยบาย รูปแบบและลีลาการหาเสียง รวมทั้งป้ายหาเสียงที่น่ารักไม่แพ้กัน สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงต้องมีอายุตั้งแต่ 3 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ในวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ทางโรงเรียนมีการจำลองคูหาให้มีขนาดที่เหมาะสมกับผู้มีสิทธิ์ออกเสียง มีการตรวจบัตรนักเรียน มีผู้ปกครองซึ่งให้เกียรติมาเป็นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต) นอกจากนี้ยังมีบัตรลงคะแนน มีหีบบัตร และมีการตรวจนับคะแนน ทุกขั้นตอนจะทำเหมือนจริงทั้งหมด”
ในปีการศึกษา 2549 ผู้ลงสมัครทั้ง 3 คน ได้แก่
1. ด.ญ.เจนิส ชอย (น้องเจนิส) อนุบาล 3/1 ผู้เข้าสมัครหมายเลข 1
2. ด.ญ.พิมภัทร เพชรแก้วกุล (น้องมิวมิว) อนุบาล 3/3 ผู้เข้าสมัครหมายเลข 2
3. ด.ญ.วศินี บุญสม (น้องมายด์) อนุบาล 3/2 ผู้เข้าสมัครหมายเลข 3
“สำหรับผู้สมัครที่ได้รับคะแนนสูงสุดและได้เป็นประธานนักเรียนคือ ด.ญ.พิมภัทร เพชรแก้วกุล (น้องมิวมิว) ผู้เข้าสมัครหมายเลข 2 ส่วนด.ญ.เจนิส ชอย และ ด.ญ.วศินี บุญสม ได้เป็นรองประธานนักเรียน ทั้ง 3 คนจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของโรงเรียนในการทำกิจกรรมต่างๆ ไปตลอดปีการศึกษา” อ.ทิพยวไลย์ กล่าวในที่สุด
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ อ.อันนา บุญชัย ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์โรงเรียนอนุบาลปรางทิพย์และ ปรางทิพย์เดย์แคร์ หมายเลขโทรศัพท์ 02 9410898-9
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ