เทรนด์ ไมโคร เตือนผู้ใช้ระวังภัยจากอีเมลลวง (ฟิชชิ่ง อีเมล)

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 3, 2008 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
เมื่อเร็วๆ นี้ Oi Fotos, เว็บไซต์ศูนย์รวมรูปภาพในประเทศบราซิล เพิ่งตกเป็นเหยื่อของพวกฟิชชิ่ง- สปายแวร์ พวกอาชญากรคอมพิวเตอร์หรือผู้ไม่ประสงค์ดีจะใช้ประโยชน์จากบริการ Mobile Service ของเว็บไซต์ Oi Fotos โดยการส่งอีเมลลวง (ฟิชชิ่ง อีเมล) ที่ระบุเฉพาะแค่การแจ้งเตือนล่วงหน้าไปยังผู้ใช้บริการหรือลูกค้าว่าจะได้รับภาพจากฝ่ายขายของเว็บไซต์ และแจ้งให้ผู้ใช้บริการหรือลูกค้าสามารถเปิดดูภาพได้ทันทีโดยมีการเปลี่ยนแปลงข้อความให้เป็นไปตามนี้ “คุณได้รับภาพจากหมายเลข (0xx) **** - 2981. ต้องการดูภาพ กรุณาคลิกไปที่ไฟล์ภาพด้านล่างนี้”
เมื่อคลิกเข้าไป ผู้รับอีเมลก็จะถูกพาไปยังเว็บไซต์อันตรายทันที และพยายามที่จะติดตั้งสปายแวร์โปรแกรมที่ตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน(เช่น ข้อมูลการเข้ารหัสเพื่อทำธุรกรรมการเงินออนไลน์) จากเครื่องที่เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายใช้งานอยู่
บริษัท เทรนด์ ไมโคร ตรวจพบไฟล์ MAL_BANKER, ซึ่งเป็นไฟล์ที่ทำการตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นลักษณะเฉพาะที่เหมือนกับตระกูลสปายแวร์ TSPY_BANCOS และ TSPY_BANKER อย่างที่พวกเราทราบกันดีอยู่แล้วว่าตระกูลเหล่านี้เป็นสปายแวร์ที่จ้องขโมยข้อมูลส่วนตัวทางด้านการเงินจากผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต ซึ่ง ยูอาร์แอลเหล่านี้ ถูกบล็อกโดยเครือข่ายป้องกันภัยอัจฉริยะ (สมาร์ท โพรเทคชั่น เน็ตเวิร์ค) ของเทรนด์ ไมโคร ที่ใช้เทคโนโลยีการตรวจสอบชื่อเสียง และประวัติของเว็บไซต์ และอัพเดทข้อมูลภัยคุกคามก่อนที่จะเข้าถึงเครือข่าย เพื่อตรวจสอบวิเคราะห์ และปกป้องผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตให้ปลอดภัยจากภัยคุกคามล่าสุดที่เกิดขึ้นได้
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณบุษกร สนธิกร และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300
อีเมล์: busakorns@corepeak

แท็ก e service   mobile   บราซิล   ปาย   พีค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ