“แพง” ควงแขนพ่อ ชิมของดี “ตลาดเยาวราช”

ข่าวบันเทิง Wednesday September 3, 2008 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--อินไซท์ อินโฟ
“แม่ช้อยอร่อยเหาะ” ศุกร์นี้ แพง-ขวัญข้าว และคุณพ่อสันติ เศวตวิมล พาไปดื่มด่ำกับสีสันบรรยากาศตลาดเช้าที่ตลาดเยาวราช ตลาดเก่าแก่ของพี่น้องชาวไทย-ชาวจีน ที่รับรองได้ว่า...มีแต่ของอร่อยเหาะตลอดเส้นทางเลยทีเดียว
เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ น้องแพงขอแอ๊บเป็นสาวหมวยซะหน่อย หยิบเสื้อคอจีนสีสันสดใส ถักเปียสองข้าง พร้อมกับคุณพ่อสันติที่เปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชาวจีนแท้ๆเช่นกัน 2 พ่อลูกสนุกสนานกับการจับจ่ายที่ตลาดสด ซึ่งมากมายด้วยกับข้าวกับปลา ของหวาน ของคาว ผลหมากรากไม้ รวมทั้งของบำรุงสุขภาพตามแบบฉบับเมืองจีนที่ให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารเป็นที่สุด
เดินวนรอบตลาดจนทั่ว แวะพักอิ่มอร่อยกับกระเพาะปลาเจ้าเก่า เปิดขายมาแต่โบร่ำโบราณ จนกลายเป็นกระเพาะปลาอันเลื่องชื่อ และที่ไม่ธรรมดากว่านั้นคือ เป็นกระเพาะปลารสชาติต้นตำรับหูฉลามนั่นเอง แหม...ยุคเศรษฐกิจแบบนี้ หูฉลามชามละ 100,000 ไว้ก่อนละกัน! กระเพาะปลาอร่อยชามละ 20 บาทแบบนี้แหล่ะ... เรียกพละกำลังได้มากโขทีเดียว
ปิดท้ายทัวร์อร่อยประจำสัปดาห์ด้วยขนมไหว้พระจันทร์จากภัตตาคารเชียงกรีล่า ที่นี่...พัฒนาสูตรโดยดัดแปลงจากผลไม้ไทยๆกลายเป็นขนมไหว้พระจันทร์มากมายหลายสิบไส้ มีให้เลือกอร่อยล้ำตามใจชอบ สาวแพงไม่รอช้าขอทดลองฝีมือบ้าง แรกหยิบจับอาจจะเก้ๆกังๆ แต่ผลงานออกมาชิ้นโบว์แดงเข้าตากรรมการ เอ้า...แบบนี้ต้องปรบมือให้ ( แหม... ก็หมวยมาเองนี่คะ!)
ติดตามชมความสนุกสนานและชอปปิ้งตลาดทั่วไทยกับ “แพง--ขวัญข้าว” ได้ในรายการ “ แม่ช้อยอร่อยเหาะ” วันศุกร์ที่ 5 กันยายน เวลา 8 .00 น. โมเดิร์นไนน์ ทีวี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ