จ๊อบส์ดีบีเน้นรุกอุดมศึกษา สร้างคนทำงานคุณภาพตั้งแต่ในรั้วมหาวิทยาลัย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 3, 2008 13:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--จ๊อบส์ดีบี
จ๊อบส์ดีบี ประเทศไทย ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย และทรู คอฟฟี่ จัดกิจกรรมให้ความรู้ เยาวชนในระดับอุดมศึกษา เน้นแนะการเตรียมความพร้อมสำหรับตลาดแรงงาน
นพวรรณ จุลกนิษฐ รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเว็บไซต์แหล่งงานคุณภาพและสมัครงานออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.jobsdb.com มากว่า 10 ปี ได้เข้าร่วมกิจกรรมของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในโครงการแนะแนวเตรียมความพร้อมเพื่อประสิทธิภาพที่เหนือกว่า โดยคุณนพวรรณได้บรรยายให้ความรู้ให้กับนักศึกษาปี 4 กว่า 250 คน ฟังในหัวข้อ “หางานอย่างไรในยุคออนไลน์”
โดยคุณนพวรรณ ได้บรรยายเกี่ยวกับความสำคัญและประโยชน์ต่าง ๆ ของการหางานผ่านระบบออนไลน์ หรืออินเตอร์เน็ต เพราะสามารถประหยัด เวลา ค่าใช้จ่าย และมีความสะดวก รวมถึงแนะนำในเรื่องของการทำประวัติส่วนตัวหรือ Resume ให้ดีและน่าสนใจ เพราะ Resume ถือเป็นด่านแรกในการทำให้บริษัท ตัดสินใจเรียกเจ้าของ Resume นั้น เข้ามาพูดคุยเพื่อการสัมภาษณ์ ดังนั้น ถ้า Resume ไม่น่าสนใจ ไม่สะดุดตา ก็อาจทำให้คนที่หางานอยู่พลาดโอกาสสำคัญในการได้งานทำ ถึงแม้ว่า จะมีผลการเรียนดีหรือความสามารถมากก็ตาม รวมถึงประเด็นอื่น ๆ ที่ควรรู้อีกหลายหัวข้อ ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมความพร้อมในการสัมภาษณ์ การแต่งกายที่เหมาะสมในการไปสัมภาษณ์ รวมถึงการเลือกงานให้เหมาะกับตัวเอง เพราะจะช่วยให้สามารถทำงานได้มีความสุขมากยิ่งขึ้น
คุณนพวรรณ กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวนี้ว่า “ กิจกรรมที่จัดขึ้นนี้ จ๊อบส์ดีบี เล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชน คนรุ่นใหม่ ที่อีกไม่นานก็จะก้าวเข้าสู่ตลาดแรงงานในอนาคต การเตรียมความพร้อมที่ดีเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม น้อง ๆ บางคนอาจยังมองเรื่องของการหางานเป็นเรื่องไกลตัว แต่จริง ๆ แล้ว เรื่องของงาน เป็นเรื่องใกล้ตัวที่ไม่สามารถแยกออกจากชีวิตประจำวันได้เลย จ๊อบส์ดีบี จึงเข้ามากระตุ้นให้เยาวชนเหล่านี้ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสมัครงาน เพราะถ้าเรามีความพร้อมน้อยกว่าคู่แข่งขันในตลาดแรงงาน นั่นหมายถึง เราอาจพลาดโอกาสดี ๆ ในการทำงานไปโดยไม่รู้ตัว ในตลาดแรงงาน คนที่พร้อมที่สุดเท่านั้น จึงจะสามารถบรรลุเป้าหมาย จุดนี้เอง จ๊อบส์ดีบี จึงขออาสามาเป็นพี่เลี้ยงให้ เพราะเราอยู่ในตลาดนี้มากว่า 10 ปีแล้ว”
คุณนพวรรณ กล่าวทิ้งท้ายว่า “สำหรับกิจกรรมลักษณะการเข้าไปให้ความรู้ เตรียมความพร้อมแก่เยาวชนนี้ เป็นกิจกรรมที่ทางบริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ดีบี ได้จัดมาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาเราได้รับเชิญเป็นวิทยากรมาหลายที่ไม่ว่าจะเป็น มหาวิทยาลัยศรีปทุมมหาวิทยาลัย หอการค้าไทย และเร็ว ๆ นี้คือ ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และสำหรับมหาวิทยาลัยหรือสถาบันการศึกษาใด ต้องการให้จ๊อบส์ดีบี เข้าไปจัดกิจกรรมดังกล่าว สามารถติดต่อกับทางทีมงานที่ดูแลกิจกรรม Campus Tour ได้ทันที ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงติดต่อที่เบอร์ 02 667 0866”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ