มือฉมังวงการซอฟต์แวร์เสริมทัพไมโครซอฟท์ประเทศไทยเร่งส่งเสริมการพัฒนาและการส่งออกซอฟต์แวร์ไทย

ข่าวทั่วไป Friday June 16, 2006 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด แต่งตั้งให้มร. ยิก จุน โฮดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายนักพัฒนาและยุทธศาสตร์แพลตฟอร์มองค์กร เพื่อนำทัพของไมโครซอฟท์ประเทศไทยด้านธุรกิจผลิตภัณฑ์และเครื่องมือสำหรับนักพัฒนา และการริเริ่มดำเนินการยุทธศาสตร์แพลตฟอร์ม . NET
มร.โฮ มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในด้านการพัฒนา และการนำการศึกษา การฝึกอบรมและโปรแกรมการเสริมสร้างทักษะสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไปใช้ นอกจากนี้ เขายังมีความสนใจเป็นพิเศษในการสนับสนุนพันธกิจของไมโครซอฟท์ที่จะช่วยนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทยในการสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับเว็บ 2.0 และเทคโนโลยีเว็บเซอร์วิส
“นักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทยมีพรสวรรค์ในการสร้างซอฟต์แวร์ระดับโลก หากได้รับการฝึกอบรมและการสนับสนุนมากกว่านี้ ไมโครซอฟท์เชื่อมั่นว่าอีกไม่นานนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทยเหล่านี้ก็จะสามารถส่งออกนวัตกรรมของตัวเองไปยังตลาดซอฟต์แวร์ระดับโลก และทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในอุตสาหกรรมไอทีระดับโลก” มร. โฮ กล่าว
มร. โฮ กล่าวว่าโครงการ Academic Alliance ของไมโครซอฟท์ซึ่งนับเป็นโครงการยุทธศาสตร์ที่จะช่วยส่งเสริมความพยายามของคณาจารย์ระดับมหาวิทยาลัยของไทยในการฝึกอบรมนักพัฒนาซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ของไทย ปัจจุบันนี้ โครงการ Academic Alliance มีการดำเนินงานร่วมกับอาจารย์และนักศึกษาจาก 14 มหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย เพื่อผลักดันให้เกิดการถ่ายโอนความรู้ในเรื่องเว็บเซอร์วิส ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคต นักเรียน นักศึกษาไทยกว่า 24,000 คนจะได้รับประโยชน์จากการฝึกอบรมและการเสริมสร้างทักษะนี้จากโครงการ Academic Alliance ของไมโครซอฟท์
มร. แอนดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ยิก จุนได้บูรณาการวิสัยทัศน์ ความสนใจในด้านเทคโนโลยี รวมทั้งประสบการณ์ที่มีมากมายมาผลักดันการเติบโตของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) ไมโครซอฟท์เดินหน้าไปด้วยความมุ่งมั่นของเราในการทำให้ผู้ใช้งานและภาคธุรกิจได้ตระหนักถึงศักยภาพที่เขามีอยู่อย่างเต็มเปี่ยมจากการใช้เทคโนโลยีของเรา และ ยิก จุน จะเป็นบุคคลสำคัญในการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ของไมโครซอฟท์”
มร. ยิก จุน โฮ มีประสบการณ์และความชำนาญในด้านธุรกิจซอฟต์แวร์ยาวนานกว่า 13 ปี เคยดำรงตำแหน่งระดับผู้นำหลายตำแหน่งในหน่วยธุรกิจของไมโครซอฟท์ และก่อนหน้านี้ยังรับตำแหน่งนักสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ประจำภูมิภาค แผนกนักพัฒนาซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์เอเชียแปซิฟิก
“ในช่วงสองปีที่ผ่านมานี้ เราได้เห็นพัฒนาการอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี .NET ในประเทศไทย จากการเปิดตัวของ Visual Studio 2005 ไมโครซอฟท์จึงได้นำเสนอเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูงอีกครั้งให้กับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทย เพื่อให้นักพัฒนาเหล่านี้สามารถพัฒนาศักยภาพได้ถึงขีดสุด ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เราได้มีโอกาสนำคุณค่าที่เปี่ยมประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นให้กับลูกค้าของเรา ด้วยแพลตฟอร์ม ของไมโครซอฟท์” มร. ยิก จุน โฮ กล่าว
มร. ยิก จุน โฮ สำเร็จปริญญาตรี (เกียรตินิยม) สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ และปริญญามหาบัณฑิต สาขาการบริหารธุรกิจ วิชาเอกการเงินและการธนาคาร
เกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand .
ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ
หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทร: 0-2627 3501 ext 209
แฟกซ์. 0-2627 3510
อีเมล: sjaidee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ