เอเชียซอฟท์โชว์ความสำเร็จจากผลประกอบการครึ่งปีแรกชี้แนวคิดทำตลาดแบบภูมิภาค ผลักดันรายได้ครึ่งปีหลังเติบโตตามเป้าหมาย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 3, 2008 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น
บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น หรือ AS โชว์ความสำเร็จผลประกอบการครึ่งปีแรก ประจำไตรมาสที่ 2 ในงาน Opportunity Day ซึ่งจัดขึ้นที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแก่นักวิเคราะห์, นักลงทุนและผู้สนใจ ผู้บริหารชี้การขยายศักยภาพทางการตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ช่วยส่งเสริมด้านพันธมิตรต่างประเทศและลดต้นทุน ผนวกทีมบริหารจัดการที่เชี่ยวชาญธุรกิจเกมออนไลน์ เชื่อมั่นผลักดันรายได้ครึ่งปีหลังเติบโตตามเป้าหมาย
นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น หรือ AS กล่าวในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน ถึงภาพรวมการดำเนินงานของเอเชียซอฟท์ฯ ในครึ่งปีที่ผ่านมาว่า “เอเชียซอฟท์ฯ มีการปรับโครงสร้างการดำเนินงานใหม่ โดยล่าสุด ได้เข้าไปซื้อหุ้นบริษัท ฟันบ๊อกซ์ จำกัด ซึ่งปัจจุบันให้บริการเกมออนไลน์อยู่ 3 เกม โดยมองแนวโน้มว่าฟันบ๊อกซ์น่าจะสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้นในช่วงปีหน้า ด้วยศักยภาพของเอเชียซอฟท์ ทั้งในเรื่องของการคัดเลือกเกมเพื่อมาเปิดให้บริการและช่องทางจำหน่ายบัตรเติมเงิน ซึ่งจะส่งผลให้ฟันบ๊อกซ์มีความสามารถในการทำรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม เอเชียซอฟท์คงจะเข้าไปดูแลด้านนโยบายหลักเท่านั้น ส่วนการดำเนินงานจะให้ทีมงานเดิมที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญอยู่แล้วทำไปเช่นเดิม”
“สำหรับในส่วนของไฮไลท์ผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในช่วงครึ่งปีแรก ก็คงจะมี 2 เรื่อง คือ ในช่วงไตรมาส 1 และ 2 มีการเปิดตัวเกมใหม่ 2 เกม คือ โกสต์ และฟรีสไตล์ รวมทั้งมีการออกแคมเปญ @Reward ส่งผลให้รายได้ในครึ่งปีแรกสูงถึง 416.0 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิรวม 67.8 ล้านบาท ซึ่งการเติบโตดังกล่าวเกิดขึ้นได้เนื่องจากเอเชียซอฟท์ วางกลยุทธ์การตลาดในหลายๆ ด้าน ประกอบกับเอเชียซอฟท์ ได้รับประโยชน์จาก Scale ที่ใหญ่ขึ้นจากการเปิดให้บริการเกมออนไลน์ใน 4 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลให้ต้นทุนด้านอุปกรณ์เครือข่ายลดลง ในขณะที่สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับพันธมิตรหรือคู่ค้าในระดับภูมิภาคได้เพิ่มมากขึ้น"
“ปัจจุบันเอเชียซอฟท์มีธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถึง 4 ประเทศ และวางแผนจะขยายการลงทุนด้านอุปกรณ์ไอทีเพิ่มขึ้นในมาเลเซียภายในปลายปีนี้ ดังนั้น กลยุทธ์ดังกล่าว จึงช่วยลดต้นทุนการดำเนินงาน และสร้างศักยภาพของเอเชียซอฟท์ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขิ้น นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังยังมีแผนเปิดตัวเกมใหม่ถึง 5 เกม ใน 4 ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงมั่นใจได้ว่าจะผลักดันให้เกิดการเติบโตของรายได้และกำไรในครึ่งปีหลังให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
แผนกสื่อสารองค์กร ฝ่ายการตลาด บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
ศุภรา ท้วมลำยอง, สุวพร สุขุมวรรณ์
โทร. 02-769-8888 ต่อ 8712, 8716
e-mail: supara@asiasoft.co.th, suvaporn@asiasoft.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ