“ออโตโมทีฟ แมนูแฟกเจอริ่ง 2006” สานฝันรัฐ กระตุ้นการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์…. สู่การเป็นฮับ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 29, 2006 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--รี้ด เทรดเด็กซ์
รี้ด ฯ เตรียมจัดงานออโตโมทีฟ แมนูแฟกเจอริ่ง 2006 งานแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีการผลิตชิ้น ส่วนยานยนต์ งานเดียวในอาเซียนและกิจกรรมเด่นๆ อีกมากมายภายในงานนี้ 1-4 มิถุนายน 2549 ไบเทค เพื่อรองรับอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และตอบสนองนโยบายของรัฐที่ผลักดันและสนับสนุนมาตลอด เพื่อเป้าหมายสู่การผลิตรถยนต์ 2 ล้านคัน ที่เป็นความท้าทายของประเทศไทยที่รัฐบาลต้องการผลักดันให้ไทยเป็น ดีทรอยต์ ออฟ เอเชีย ตามแผนแม่บทอุตสาหกรรมยานยนต์ที่วางไว้ในปี 2553
นายปรีชา สนั่นวัฒนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด กล่าวว่าทางบริษัท เตรียมจัดงาน “ออโตโมทีฟ แมนูแฟกเจอริ่ง 2006 งานแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีเพื่อการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์” งานนี้จัดเป็นครั้งที่ 4 หลังจากที่ประสบความสำเร็จตลอดปีที่ผ่านมา และในปีนี้ก็เชื่อว่าจะมีผู้เข้าชมงานมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากว่างานนี้เป็นงานเดียวในอาเซียนที่รวมเอาผู้นำทางเทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่ล้ำสมัยเข้าร่วมแสดงงาน กว่า 200 บริษัท จาก 22 ประเทศทั่วโลก มารวมกันในงานนี้ อาทิเช่นประเทศ จีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ไต้หวัน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้นำทางเทคโนโลยีด้านการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และ ชิ้นส่วนยานยนต์อิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ บริษัท Atotech ผู้นำทางด้าน สารเคลือบที่ใช้ในอุตสาหกรรมการชุบเพื่อลดมลภาวะในอุตสาหกรรมรถยนต์ (ชุบแผงวงจร, ไลน์วงจรอิเล็กทรอนิกส์) บริษัท สหมิตร นำเทคโนโลยีเครื่องทำชิ้นส่วนล้ำสมัยจากประเทศอังกฤษมาจัดแสดงในงาน และบริษัท SAKI เป็นเจ้าเทคโนโลยีทางด้าน High-speed Inspection จากประเทศจีน
เพื่อเป็นการสานต่อนโยบายของภาครัฐที่ต้องการจะให้ประเทศไทยก้าวขึ้นสู่การเป็น ดีทรอยต์ ออฟ เอเชีย และ ตนเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยจะกลายเป็นฐานการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในเอเชียที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในประเทศได้ แต่ในขณะเดียวกันประเทศไทยยังจำเป็นต้องมีการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆด้านการผลิตชิ่นส่วน ยานยนต์เพื่อการส่งออกพัฒนาผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และการพัฒนาบุคลากร เพื่อสามารถแข่งขันกับประเทศ เพื่อนบ้านในภูมิภาคอาเซียน นายปรีชากล่าว
งานออโตโมทีฟ แมนูแฟกเจอริ่ง 2006 นี้จะกลายเป็นศูนย์กลางการเจรจาธุรกิจที่จะเพิ่มมูลค่าทางการตลาด เพราะภายในงานจะมีการแสดงเครื่องจักรเพื่อการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่ทันสมัยมากมาย เพื่อนำไปต่อยอดการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่มีคุณภาพต่อไป และนอกจากการแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีเพื่อการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ภายในงานยังได้นำเสนอกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ทางวิชาการด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับประเทศจากผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐและเอกชน
นายปรีชายังกล่าวด้วยว่า ภายในงานมีกิจกรรมเด่นๆมากมาย อาทิ หน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (BUILD) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ร่วมกับ รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด สนับสนุนและสร้างเวที เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ได้เพิ่มยอดขายและสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ด้วยการจัดกิจกรรม BUILD Marketplace (ตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วน) Market Place (ตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วน) “ตลาดกลางซื้อขาย ชิ้นส่วนอุตสาหกรรม” แหล่งนัดพบของผู้ซื้อและผู้ขาย ซึ่งกิจกรรมนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการหาซื้อชิ้นส่วนและวัตถุดิบในประเทศได้พบปะกับผู้ผลิตที่มีศักยภาพโดยตรง ผู้ซื้อจะบอกความต้องการให้ผู้ผลิตทราบพร้อมแสดง ตัวอย่างสินค้าที่ต้องการหาซื้อในขณะที่ผู้ผลิตสามารถรู้ถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าและได้พบกับเจ้าหน้าที่ ฝ่ายจัดซื้อโดยตรง (Pre-arranged) One-on-One Meeting BUILD จะทำหน้าที่เป็นสื่อกลางเชื่อมโยง ประสานงานกำหนด การนัดหมาย เพื่อให้ผู้ซื้อพบผู้ผลิตชิ้นส่วนที่มีศักยภาพตามที่ตนต้องการ ผ่านการนัดหมายล่วงหน้าเพื่อเจรจาธุรกิจแบบหนึ่งต่อหนึ่ง และเพื่อช่วยส่งเสริมการพัฒนาการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์เพื่อการส่งออก “งานออโตโมทีฟ แมนูแฟกเจอริ่ง 2006” จัดให้มีขึ้นในวันที่ 1-4 มิถุนายน 2549 ณ ไบเทค ฮอลล์ 1-4 งานแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีเพื่อการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์เพียงหนึ่งเดียวในอาเซียนที่ช่วยต่อยอดธุรกิจของอุตสาหกรรมยานยนต์ ไทยให้โตต่อเนื่อง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
กรรณภร ภิรมย์อรรถ /โทร 0-2686 7215 / 01402 0218 แฟกซ์ 0-2686 7288 อีเมลล์ chuchit@reedtradex.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ