ธนาคารทหารไทย จะแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านปฏิบัติการ (COO)

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 4, 2008 09:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--ธนาคารทหารไทย
ดร.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารจะแต่งตั้งนายโดนัลด์ ค็อกช์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านปฏิบัติการ (Chief Operating Officer หรือ COO)
นายโดนัลด์ ค็อกช์ เป็นชาวออสเตรเลีย อายุ 47 ปี เป็นนักการธนาคารที่มีประสบการณ์ ในธุรกิจนี้มายาวนาน ก่อนหน้านี้ เขาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านปฏิบัติการของธนาคาร ING Vysya ในประเทศอินเดีย ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา
นายโดนัลด์ ค็อกช์ จะเข้ามาทำงานร่วมกับ นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคาร ในการผลักดันการดำเนินการเพื่อมอบข้อเสนอที่ดีให้แก่ลูกค้า ตลอดจนประสานงานการดำเนินโครงการพัฒนาธนาคาร
ดร.สถิตย์ กล่าวว่า “คุณโดนัลด์จะนำประสบการณ์ด้านการธนาคารที่มีมาเกือบ 30 ปีมาใช้ใน TMB ซึ่งความรับผิดชอบที่ได้รับมอบหมาย คือ กำกับดูแลสายงานปฏิบัติการ สายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ สายงานบริการส่วนกลาง และสำนักบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ โดยรายงานตรงต่อ คุณบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร”
นายบุญทักษ์ ได้กล่าวเสริมว่า “ผมขอแสดงความยินดีและต้อนรับ คุณโดนัลด์ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีม ของเรา เพื่อร่วมกันพัฒนา TMB ให้เป็นธนาคารพาณิชย์ชั้นนำมาตรฐานระดับโลก ผมมั่นใจว่าด้วยประสบการณ์และความสามารถทางด้านเทคโนโลยีและการปฏิบัติการที่ผ่านมา คุณโดนัลด์ จะเป็นผู้บริหารระดับสูงที่มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนภารกิจของ TMB ให้บรรลุผล“
นายฟิลิป ดามัส ประธานคณะกรรมการบริหาร ธนาคารทหารไทย และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ING Retail and Private Banking Asia กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในการบริหาร ING Vysya Bank ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นธนาคารชั้นนำที่มีบริการหลากหลาย ทั้ง ธุรกิจขนาดใหญ่ ธุรกิจรายย่อย และ Private Banking ให้บริการลูกค้ากว่า 1.5 ล้านคน คุณโดนัลด์ คือหนึ่งในผู้บริหารสำคัญ ที่ได้รับการยอมรับและเป็นที่เชื่อถือจากผลสำเร็จในการนำระบบปฏิบัติการและเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด คุณโดนัลด์จึงเป็นผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับภารกิจท้าทายที่ TMB ทั้งนี้ นอกเหนือจากความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คุณโดนัลด์ยังมีประสบการณ์เชิงลึกในด้านปฏิบัติการและกระบวนการเทคโนโลยีในสภาพแวดล้อมที่หลากหลายอีกด้วย“
ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา นายโดนัลด์ เคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง ในฝ่ายงานต่าง ๆ ของ ING ทั้งในประเทศอินเดีย โปแลนด์ อิตาลี และออสเตรเลีย เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านการธนาคารและการเงินจาก The University of Technology, Sydney

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ