บริษัทวิจัยชั้นนำจัดอันดับออราเคิลเป็นผู้นำซอฟต์แวร์ระบบจัดการฐานข้อมูล

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 4, 2008 10:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--ออราเคิล
ข้อเท็จจริง
? บริษัทวิจัยตลาดการ์ทเนอร์ (Gartner) เปิดเผยว่า ออราเคิลครองตำแหน่งผู้นำซอฟต์แวร์ระบบการจัดการฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ (Relational Database Management System - RDBMS) ทั่วโลก เมื่อพิจารณาจากยอดรายได้ซอฟต์แวร์ทั้งหมดในปี 2550
? รายงานฉบับล่าสุดของการ์ทเนอร์ “ส่วนแบ่งตลาด: ซอฟต์แวร์ระบบการจัดการฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ แยกตามระบบปฏิบัติการ, ทั่วโลก, 2550” (Market Share: Relational Database Management System Software by Operating System, Worldwide, 2007)1 ระบุว่า ออราเคิลเป็นผู้นำตลาดซอฟต์แวร์ RDBMS ทั่วโลกในช่วงปี 2550 ด้วยส่วนแบ่งตลาด 48.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมากกว่าคู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดถึง 28 เปอร์เซ็นต์
? ในช่วงปี 2550 รายได้จากซอฟต์แวร์ RDBMS ของออราเคิลเพิ่มขึ้น 14.9 เปอร์เซ็นต์ สูงกว่าอัตราเฉลี่ยของอุตสาหกรรมซึ่งอยู่ที่ 13.3 เปอร์เซ็นต์ โดยตลาดซอฟต์แวร์ RDBMS โดยรวมเติบโตจนมีมูลค่า 17,000 ล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2550 จากรายงานของการ์ทเนอร์
? ออราเคิลเป็นผู้นำตลาด RDBMS ทั่วโลกบนระบบปฏิบัติการ Linux ด้วยส่วนแบ่งตลาด 79 เปอร์เซ็นต์สำหรับปี 2550
? ส่วนแบ่งตลาดของออราเคิลสำหรับ Windows Server เพิ่มขึ้น 21 เปอร์เซ็นต์ในปี 2550 แซงหน้าคู่แข่งรายอื่นๆ
? รายงานฉบับดังกล่าวของการ์ทเนอร์ชี้ว่า “ถึงแม้ว่าตลาดซอฟต์แวร์ RDBMS จะเริ่มอิ่มตัว แต่องค์กรต่างๆ ยังคงจำเป็นต้องให้ความสำคัญและลงทุนในซอฟต์แวร์นี้อย่างต่อเนื่อง เพราะ RDBMS เป็นพื้นฐานสำหรับความสำเร็จในโครงการริเริ่มที่ต้องใช้ข้อมูลจำนวนมาก เช่น การจัดการประสิทธิภาพขององค์กร (Corporate Performance Management - CPM), ระบบธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence - BI) และระบบคลังข้อมูล (Data Warehousing) 2”
คำกล่าวสนับสนุน
ข้อมูลของการ์ทเนอร์แสดงให้เห็นว่าออราเคิลเป็นฐานข้อมูลที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ในอัตรา 2 ต่อ 1 เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่ใกล้เคียงกันที่สุด” วิลลี่ ฮาร์ดี้ รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ฐานข้อมูลของออราเคิล กล่าว “ลูกค้าหันมาใช้ Oracle Database 11g เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการจัดการข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้น โดยเสียค่าใช้จ่ายน้อยลง”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ