ปตท.รับ 3 รางวัลพระราชทาน “Thailand Corporate Excellence Awards 2007” ความเป็นเลิศขององค์กรธุรกิจที่มีการบริหารการจัดการยอดเยี่ยม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 4, 2008 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--ปตท.
วานนี้ (4 กันยายน 2551) สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศผลองค์กรที่รับรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีฯ ในงาน Thailand Corporate Excellence Awards 2007 โดยในปีนี้ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้รับ 3 รางวัลพระราชทานประกอบด้วย รางวัลความเป็นเลิศด้านผู้นำ (Leadership Excellence) รางวัลความเป็นเลิศด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility) และ รางวัลความเป็นเลิศโดยรวมขององค์กร (Overall Corporate Excellence)
นายสรัญ รังคสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า รางวัลพระราชทานทั้ง 3 จากทั้งหมด 9 สาขารางวัลนั้นสะท้อนถึงความเป็นเลิศด้านผู้นำ ความรับผิดชอบต่อสังคม และความเป็นเลิศโดยรวมขององค์กร อันเป็นผลไม่เพียงจากความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และ ยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี ซึ่งเป็นวัฒนธรรมและค่านิยมหลักขององค์กร แต่รวมถึงการสนับสนุนที่ดีจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยเฉพาะลูกค้า คู่ค้า และพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ
สำหรับการมอบรางวัลพระราชทานดังกล่าวนั้น จัดขึ้นเพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ผ่านการคัดเลือกบริษัทชั้นนำ 1,000 บริษัท และมอบรางวัลแก่องค์กรดีเด่นที่มีความเป็นเลิศในแต่ละสาขา ซึ่งความเป็นเลิศในองค์กรเหล่านี้สามารถนำมาเป็นฐานข้อมูลเปรียบเทียบ (Benchmarking) สำหรับองค์กรต่างๆนำไปใช้พัฒนาประสิทธิภาพต่อไป
อนึ่งงาน Thailand Corporate Excellence Awards เป็นส่วนหนึ่งของวัตถุประสงค์หลักที่มุ่งมั่นจะพัฒนาการบริหารจัดการให้กับทุกๆองค์กร เพื่อส่งเสริมพัฒนาให้องค์กรธุรกิจในประเทศไทยเพิ่มพูนศักยภาพการดำเนินธุรกิจ ภายใต้กระแสการเปลี่ยนแปลงจากภายในประเทศและต่างประเทศ ทั้งนี้ หวังว่าโครงการนี้จะมีส่วนช่วยให้องค์กรต่างๆ ได้พัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันและมีความเข้มแข็งในเชิงธุรกิจทางด้านต่างๆ ตลอดจนช่วยประกาศให้ผู้บริหารไทย และผู้บริหารต่างชาติทราบถึงความสำเร็จ และศักยภาพในการบริหารจัดการขององค์กรธุรกิจไทย ที่สำคัญจะเป็นตัวอย่างที่ดีและสร้างความมุ่งมั่นให้กับองค์กรต่างๆ ในการที่จะพัฒนาองค์กรของตนอย่างต่อเนื่อง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2537-2159,2164

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ