“ปีเตอร์ มนัส” เผยโชคดี ได้ทำหนังแนวอื่น พร้อมเน้นบทบาทนักแสดงหญิงในหนังสุดระทึก “คนไฟลุก” (BURN)

ข่าวบันเทิง Thursday September 4, 2008 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--สหมงคลฟิล์ม
“ปีเตอร์ มนัส” ไร้ความกดดัน เผยโชคดี ได้ทำหนังแนวอื่น นอกเหนือหนังตลาด พร้อมเน้นบทบาทนักแสดงหญิงในหนังสุดระทึก “คนไฟลุก” (BURN)
กำลังจะมีผลงานกำกับล่าสุดกับภาพยนตร์สุดระทึกเรื่อง “คนไฟลุก” (BURN) เข้าฉายในวันที่ 9 ก.ย. นี้ ผู้กำกับ “ปีเตอร์ มนัส” ก็ออกปากเปิดเผยถึงงานใหม่ในครั้งนี้ว่า ไร้ความกดดันและโชคดีที่ได้กำกับภาพยนตร์ตามที่ตัวเองต้องการนอกเหนือจากภาพยนตร์แนวอื่น ๆ โดยเน้นย้ำถึงบทบาทของตัวละครหญิงเป็นหลัก ซึ่งไม่ค่อยจะได้เห็นกันบ่อยนักในตลาดภาพยนตร์ไทยยุคปัจจุบันนี้
“ใช่เลยครับ ผมอยากจะทำหนังที่แบบมีผู้หญิงเป็นตัวเดินเรื่องและช่วยเหลือกันเอง ในเรื่องอื่นตัวละครเพศหญิงจะค่อนข้างอ่อนแอ แต่กับเรื่องนี้จะเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็ง สู้คน ไม่ยอมให้ใครข่มง่าย ๆ อย่างไม่มีเหตุผล เป็นคนที่อาจจะไม่ได้แข็งแรงโดยภายนอก แต่ตัวละครผู้หญิงในเรื่องนี้จะแข็งแรงจากข้างใน ตอนแรก ๆ ของเรื่องอาจจะยังไม่แข็งแกร่งมากนัก แต่พอได้ผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ต้องฝ่าฟันไปเรื่อย ๆ ผู้หญิงในเรื่องนี้ก็จะค่อย ๆ เข้มแข็งขึ้นจากภายใน ดังนั้น หนังของผมเรื่องนี้ บทบาทของฝ่ายหญิงจะค่อนข้างเข้มข้นมากกว่าเรื่องอื่น ๆ ที่เคยเห็นมานะครับ
เรื่องความกดดันในการทำงานเหรอครับ ผมไม่กดดันนะครับ ผมกลับรู้สึกว่าโชคดีมาก ๆ ที่ได้มาทำหนังเรื่องนี้ เรื่องที่ผมอยากทำมานานแล้ว แล้วก็ได้ทำตามที่ต้องการ ผมรู้สึกว่าได้โอกาสดีอย่างที่หลายคนอาจจะไม่ได้โอกาสทำนอกเหนือจากหนังไทยทั่ว ๆ ไป ซึ่งอาจจะต้องทำเป็นคอเมดี้อย่างเดียว เป็นหนังผีอย่างเดียว หรือเป็นหนังแอ็คชั่นอย่างเดียว แต่ผมรู้สึกว่าผมโชคดีที่ผมยังได้ทำหนังอะไรที่เป็นสิ่งที่ใกล้เคียงตัวของผม ผมเอาตัวของผมเข้าไปเรียนรู้มากกว่าเดิม หนังทุกเรื่องมันเป็นโอกาสที่จะได้เรียนรู้ตัวเอง แล้วผมรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้ผมได้โอกาสที่จะเรียนรู้ตัวเองยิ่ง ๆ ขึ้นไปด้วยครับ”
“คนไฟลุก” พร้อมให้ผู้ชมระทึกพร้อมกันทั่วประเทศ 11 ก.ย. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ