บลจ.บัวหลวง เปิดขายกองทุนเปิดบัวหลวงทาร์เก็ตรีเทิร์น มอบทางเลือกให้นักลงทุนที่คาดหวังผลตอบแทนตามเป้าหมายภายใน 36 เดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 4, 2008 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--บลจ.บัวหลวง
บลจ.บัวหลวง เสนอขายกองทุนเปิดบัวหลวงทาร์เก็ตรีเทิร์น เพียงครั้งเดียวระหว่าง 8-17 ก.ย. นี้ เพื่อเป็นทางเลือกให้นักลงทุนที่มองเห็นโอกาสสร้างผลตอบแทนจากราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ลดลง และรับความเสี่ยงได้จากการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ ทั้งคาดหวังผลตอบแทนตามเป้าหมาย ภายในระยะเวลา 36 เดือน
นางวรวรรณ ธาราภูมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (บลจ.บัวหลวง) เปิดเผยว่า บลจ.บัวหลวง จะเปิดเสนอขายกองทุนใหม่ “กองทุนเปิดบัวหลวงทาร์เก็ตรีเทิร์น”: Bualuang Target Return Fund (TARGET) ในระหว่างวันที่ 8—17 กันยายน 2551 นี้ โดยกองทุนนี้เป็นกองทุนประเภทกองทุนรวมผสม (Mixed Fund) ที่ไม่กำหนดสัดส่วนการลงทุนในตราสารแห่งทุน มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท มีอายุโครงการ 36 เดือนนับจากวันจดทะเบียนกองทรัพย์สิน ซึ่งจะเปิดขายเพียงครั้งเดียว ด้วยมูลค่าขั้นต่ำของการสั่งซื้อครั้งแรกเพียง 1,000 บาท และมีเป้าหมายจะจ่ายคืนเงินต้นและผลตอบแทนให้ผู้ถือหน่วยให้ได้ใน 36 เดือน
สำหรับนโยบายการลงทุนของกองทุนดังกล่าว มุ่งเน้นการสร้างผลตอบแทนตามเป้าหมาย และจ่ายคืนเงินให้กับผู้ลงทุนในอัตราไม่ต่ำกว่า ร้อยละ 125 ของมูลค่าเงินลงทุนเริ่มแรก (เงินต้นและผลตอบแทน) ภายในระยะเวลา 36 เดือน แต่หากภาวะการลงทุนไม่เอื้ออำนวย ก็จะคืนเงินทั้งหมดที่มีในกองทุนให้ผู้ลงทุนเมื่อครบอายุกองทุน 36 เดือน
“กองทุนนี้จะแตกต่างและไม่ซ้ำซ้อนกับกองทุนอื่นๆ ของ บลจ.บัวหลวง มีความชัดเจนในเรื่องเป้าหมายของการลงทุน มีระยะเวลากำหนดไว้แน่นอน เรามองว่าราคาหุ้นในปัจจุบันเป็นระดับที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับปัจจัยพื้นฐาน สามารถลงทุนได้แล้ว สำหรับผู้ต้องการลงทุนในระยะปานกลาง แม้ว่าจะยังมีความไม่แน่นอนทางการเมืองอยู่แต่ก็เชื่อว่าเริ่มจะจบแล้ว นอกจากนี้ด้วยลักษณะเป็นกองทุนผสม ผู้จัดการกองทุนจะสามารถรอจังหวะลงทุนในหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ และจะคอยทำหน้าที่ปรับเปลี่ยนสัดส่วนการลงทุนให้สอดคล้องกับสภาวการณ์ สำหรับระยะเวลาลงทุน 36 เดือน ถือว่าไม่สั้นไม่ยาวเกินไปสำหรับการบริหารกองทุนประเภททาร์เก็ตฟันด์” กรรมการผู้จัดการ กล่าว
ทั้งนี้ กองทุนมีเงื่อนไขในการเลิกกองทุนตามที่ระบุในหนังสือชี้ชวน คือ บริษัทจะเลิกกองทุน เมื่อ (1) กองทุนครบอายุโครงการ 36 เดือน นับตั้งแต่วันจดทะเบียนกองทรัพย์สินเป็นกองทุนรวม หรือ (2) ในวันทำการที่ 2 นับจาก วันที่มูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 127 ของมูลค่าที่ตราไว้ (10 บาท) เป็นเวลา 5 วันทำการติดต่อกัน และ มูลค่าหน่วยลงทุนที่จะรับซื้อคืนโดยอัตโนมัติ ต้องไม่ต่ำกว่าร้อยละ 125 ของมูลค่าที่ตราไว้ และทรัพย์สินของกองทุนเป็นเงินสดทั้งหมด ทั้งนี้แล้วแต่เหตุการณ์ใดในข้อ (1) และข้อ (2) จะเกิดขึ้นก่อน
ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและจองซื้อได้ที่สาขาธนาคารกรุงเทพ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.บัวหลวง โทร. 0 2674 6488 ฝ่ายการตลาด กด 8 หรือ บัวหลวงโฟน 1333
ฝ่ายการตลาด บลจ.บัวหลวง จำกัด
*การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลและคู่มือภาษีก่อนการตัดสินใจลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ