เยาวชนกว่า 600 คนเปิดประสบการณ์สุดสนุก สุดตื่นเต้นในดินแดนไร้สายแห่งอนาคต Future World

ข่าวทั่วไป Tuesday January 24, 2006 17:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
ในช่วงเทศกาลวันเด็กที่ผ่านมา มีเยาวชนกว่า 600 คนพร้อมผู้ปกครองได้พากันเดินทางมาจากทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อเข้าชมความมหัศจรรย์และอลังการของ AIS Future World ศูนย์รวมนวัตกรรมสื่อสารไร้สายแห่งแรกของเมืองไทย ณ ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งได้จัดกิจกรรมพิเศษไว้เพื่อต้อนรับเยาวชนโดยเฉพาะ
ปรากฏว่าเด็ก ๆ ทั้งหมดต่างตื่นเต้นไปกับเรื่องราวสุดสนุกและต่อเติมจินตนาการออกไปได้อีกไม่รู้จบ หนูน้อยทุกคนไม่เพียงเรียนรู้ว่าในอนาคต “บ้าน” จะเสมือนหนึ่งมีชีวิต จะเข้าใจความรู้สึกและความต้องการของเจ้าของบ้านได้ด้วย แต่บ้านยังสามารถเป็นที่ทำงานอัจฉริยะที่เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาเพียงเดินไปสู่อีกห้องหนึ่งคุณก็เข้าสู่โลกการทำงานสมบูรณ์แบบได้ทันที คุณพ่อคุณแม่จึงไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปทำงานอีกต่อไป
ณ มุมหนึ่งของ AIS FutureWorld เยาวชนชายหญิงยังสนุกสนานไปกับการละเลงจินตนาการของตนเองผ่านการแต่งภาพถ่ายของตนเอง ผ่านบริการ MMS (Mobile Multimedia Short Message) โดยหลังจากใช้มือถือถ่ายภาพตัวเองเพื่อส่งเข้าอินเทอร์เน็ตแล้ว ก็สามารถแปลงโฉมตัวเอง หรือคุณพ่อคุณแม่ให้เป็นไปตามจินตนาการที่ต่อเติมขึ้นไปอีกได้อย่างไร้ขีดจำกัด
ผู้ปกครองและหนูน้อยคนหนึ่ง กรี๊ดลั่น เมื่อได้เรียนรู้ว่า วันนี้ เขา ไม่ต้องพกเงินสดก็สามารถกดโทรศัพท์มือถือเพื่อซื้อเครื่องดื่มจากตู้เครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวได้แล้ว ขณะที่เด็กและผู้ปกครองอีกจำนวนมากตื่นตะลึงไปกับจอหนังยักษ์ 360 องศาที่ฉายภาพยนตร์เกี่ยวกับชีวิตในอนาคตอันสุดทึ่ง ที่นั่น เด็กสามารถเรียนดนตรีกับนักร้องที่เก่งที่สุดผ่านมือถือ, คุณแม่สามารถเช็คความคืบหน้าของครรภ์ผ่านระบบ Telemedicine, คุณพ่อสามารถเห็นภาพการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในคอนโดแห่งใหม่ผ่านแว่นตาของนักออกแบบตกแต่งภายใน หรือแม้กระทั่งการประชุมข้ามประเทศผ่านจอที่แปลภาษาแต่ละภาษาให้โดยอัตโนมัติ
...วิชั่นที่น่าสนใจเหล่านี้ หาดูไม่ได้จากที่ไหน นอกจากที่ AIS Future World แห่งเดียวเท่านั้น ในวันนี้ !
นายภารดร มีสุวรรณ อายุ 45 ปี ผู้ปกครองของน้องอลิสา ชั้น ป.4 โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย กล่าวว่า “ผมเห็นลูก ๆ และเด็ก ๆ ชอบกันมาก อยากเห็นที่นี่มีกิจกรรมที่ดีๆ และให้เด็กได้เรียนรู้ด้วยตัวเองแบบนี้อีกครับ”
คุณแม่ของน้องตั้ว น้องเต้ และน้องตั้น บอกว่า “เพื่อนของลูก ๆ เขาได้มาที่นี่กันแล้ว บอกว่าดีมาก พอวันนี้ได้มาก็รู้สึกว่าดีจริง ๆ มีกิจกรรมเชิงบวกที่ให้ประโยชน์กับเด็ก และมีประโยชน์กับคุณพ่อคุณแม่ด้วย ทำให้ได้ทราบความเคลื่อนไหวของโซนไอที และได้รู้ว่าลูก ๆ เราสนใจเรื่องอะไรอีกด้วยค่ะ”
คุณลัดดา สุทธิไชยกุล อายุ 47 ปี คุณป้าของน้องฝน บอกว่า “อยากให้ AIS Future World มีกิจกรรมอย่างนี้ต่อไปเรื่อย ๆ เด็ก ๆ จะได้มีสถานที่ที่ให้ทั้งความสนุกและความรู้ไปพร้อม ๆ กัน เดินทางมาก็สะดวกด้วยค่ะ เพราะลงรถไฟฟ้าก็ถึงเลย”
นายวิจิตร เพิ่มเพียรเกียรติ ผู้บริหาร AIS Future World กล่าวว่า “AIS Future World เปิดให้ผู้สนใจเข้าชมได้ฟรีทุกวันตั้งแต่ 10.00 — 19.00 น. ถ้ามากันเป็นหมู่คณะสามารถโทรมาล่วงหน้าที่ 09-200-9900 เราจะจัดวิทยากรให้คำอธิบายและนำชม ผมอยากเห็นเยาวชนและคนไทยได้มาศึกษาแหล่งเรียนรู้ใหม่แห่งนี้ ...เรายังมีโครงการให้นักศึกษานำผลงานด้านเทคโนโลยีมาแสดงกันที่นี่ หรือจัด work shop ให้กับเยาวชนแต่ละกลุ่มด้วย เพราะเราเชื่อว่าเยาวชนส่วนใหญ่มีความสามารถแต่ยังขาดเวทีแสดงต่อสาธารณชนโดยเฉพาะในเรื่องของเทคโนโลยี”
ในเมื่อเยาวชนคือผู้ที่จะก้าวมาเปลี่ยนโลก ....ทำไมเราไม่พาอัจฉริยะตัวน้อย ๆ ของเรามาต่อยอดความคิดและจินตนาการกันที่โลกแห่งการเรียนรู้ใหม่ ๆ AIS Future World ...ไม่แน่ว่า เขาอาจจะกลายเป็นผู้เปลี่ยนโลกทั้งใบเหมือนกับ “ไอน์สไตน์” ก็ได้ใครจะไปรู้ !
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
วราลี จิรชัยศรี หรือ ณัฐภรณ์ สถิรกุล , ฐิภา จิ๋วแก้ว
ประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร. 02-299-5063 โทร. 02-905-1231 หรือ 02-570-7237
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ