เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ เปิดรอบโชว์ฝันหนังสั้น 360 องศา ฝีมือโจ๋ไทยในโครงการ “กรุงเทพฯ 360 องศา”

ข่าวทั่วไป Tuesday October 10, 2006 09:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
ชายคนหนึ่งตื่นแต่เช้าไปทำงานเหมือนทุกวัน แต่เช้าวันนี้เขาได้พบกับเด็กน้อยแต่งตัวประหลาดคนหนึ่งที่ทำให้กรุงเทพฯเป็นเมืองประหลาด จู่ๆฝนก็ตก แต่เม็ดฝนที่หล่นมากลายเป็นกบ เขาจึงพยายามเรียนรู้และทำใจว่าจะใช้ชีวิตยังไงให้อยู่กับการเปลี่ยนแปลง และในที่สุดชายหนุ่มก็คิดได้ว่า ความจริงแล้วกรุงเทพก็เป็นอย่างนี้ทุกๆวันแต่เราไม่เคยหยุดมอง โลกหมุน 360 องศาทุกวัน แต่เราหมุนตัวเองเร็วกว่าโลกด้วยซ้ำ ไม่เหลือเวลาให้กับสิ่งสวยงามต่างๆ แม้กระทั่งเวลาที่ทำให้ตัวเองมีความสุข ทั้งที่ “ความสุข”นี่มันอยู่กับเราตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับว่าเราจะมองเห็นหรือไม่เท่านั้นเอง”....ท่อนหนึ่งจากแนวคิดหนัง 360 องศา จากกึ๋นนักศึกษาไทย ไอเดียบรรเจิด
“ความฝัน...ความสุข...ความทุกข์...ความกลัว...ความบ้า...ความฟุ้งซ่าน...ความมึนเมาในวัตถุนิยม” ทุกอย่างที่เกิดขึ้นล้วนเป็นการเปลี่ยนแปลงในมุม 360 องศาแบบหมุนรอบตัวเองที่ทุกคนต้องเจอ...เช่นเดียวกับ กลุ่มนักศึกษาไทยไอเดียเจ๋ง ในฐานะว่าที่ผู้กำกับหน้าใหม่ของวงการหนัง 360 องศา ที่สะท้อนมุมมองแนวคิดส่วนตัวออกมาเป็นพล็อตเรื่องหนังสั้น มี 3 เรื่องที่ชนะใจคณะกรรมการในโครงการ “กรุงเทพฯ360องศา” และได้เดินเข้าสู่ถนนสายผู้กำกับหนัง 360 องศาภายใต้การดูแลและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในแวดวงหนัง อาทิ ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม , ปรัชญา ปิ่นแก้ว , ทีมดนตรี Monotone Group , Duck Unit เป็นต้น
ผลงานหนังสั้น 360 องศา 3 เรื่อง จากฝีมือเยาวชนไทยคนเก่งได้แก่ เรื่อง “เราเอง” (The Level Eye ) ลักษณะงาน ลายเส้นวาดมือ 2D Animation ผลงานของนายปฐมพงษ์ ลมชาย นักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์ ผลงานชิ้นที่ 2 เรื่อง “โรงพยาบาลร้าง” Reallity ผี 360 องศา ผลงานกลุ่มของทีมสำรอง จาก 5 นักศึกษาคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง และผลงานชิ้นที่ 3 เรื่อง “Bangkok” เป็นลักษณะงาน Motion Graphic ของทีม หัวกลมโมชั่น โดยนายวรณัฐ วรพิทักษ์ และนายยศศิริ บายศรี 2 หนุ่มมาดเซอร์ นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ซึ่งทั้ง 3 เรื่องได้รับรางวัลเป็นทุนการศึกษาผลงานละ 50,000 บาท
“การทำหนังแต่ละเรื่องให้ออกมาดีนั้น เริ่มแรกต้องมีใจรักหนัง บวกกับมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ความเข้าใจเรื่องที่จะสื่อสารออกมาและความใฝ่รู้ถึงที่สุด”…ผู้กำกับร้อยล้านชื่อดัง-ปรัชญา ปิ่นแก้ว ได้ฝากข้อคิดแนะนำการทำงานให้กับเยาวชนและผู้สนใจทั่วไปที่อยากทำหนัง
“ ผมมีฝันตั้งแต่เด็กๆว่าอยากจะทำหนังการ์ตูนแอนิเมชั่น เพื่อให้คนอื่นได้ดู และในวันนี้ฝันของผมก็เป็นจริงและได้เป็นผู้กำกับหนังสั้น 360 องศาเรื่องแรกในชีวิต...สิ่งหนึ่งที่ผมอยากฝากบอกกับทุกคนว่า ความสุขมันอยู่รอบๆตัวเรา ขึ้นอยู่กับมุมมองที่จะคิดและมองให้เป็นแบบไหน และที่สำคัญต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายที่สนับสนุนและให้โอกาสผมและเพื่อนๆได้มีเวทีแสดงผลงาน” นี่คือความประทับใจ น้องพงษ์-ปฐมพงษ์ ลมชาย เจ้าของผลงานเรื่อง “เราเอง-The Level Eye”
จิรายุ รักรัง ตัวแทนกลุ่มสำรอง เปิดใจที่มาของหนังผี Reality 360 องศา ว่า “ คนส่วนใหญ่มักชอบฟังเรื่อง ผี และชอบดูรายการ ผี ทัวร์บ้านร้าง ทัวร์บ้างผีสิง ซึ่งส่วนมากมักไม่เจอผี เพราะเห็นแค่หน้ากล้องเพียงด้านเดียว… ทีมของเราต้องการจะสื่อว่า ผี มันอาจจะอยู่รอบตัวเราทุกที่ ทุกเวลา หรืออยู่ด้านหลังตัวเราเองก็ได้ ดังนั้นจึงไม่ต้องกลัว กล้าให้มากๆ ลองทำดู ไม่ว่าคุณจะมีฝันอะไร เหมือนพวกผมที่ทำได้ คุณก็ต้องทำได้ ผมอยากให้ทุกคนได้มาดูหนังของพวกเรากันครับจะได้มีแรงบันดาลใจขึ้นบ้างครับ”…
ส่วน 2 หนุ่มเพื่อนซี้ มาดเซอร์ เจ้าของผลงาน เรื่อง “Bangkok” ที่มีเนื้อหาสะท้อนสังคมเมืองให้เห็นว่า การโกงกิน เป็นสิ่งที่ไม่ดี อย่าลิลอง แม้แต่จะคิด และต้องการให้ผู้ชมมีส่วนร่วมไปกับหนังรูปแบบใหม่โมชั่น กราฟฟิค เปิดใจว่า “ ผมได้รับประสบการณ์จากพี่ๆทีมงานเยอะมากๆครับ ได้เทคนิคใหม่ๆ อย่างเรื่องการตัดต่อ ซึ่งอยากให้มีกิจกรรมดีๆเกิดขึ้นเรื่อยๆ เพราะบางครั้งโอกาสไม่ได้เดินมาหากันง่ายๆ จงอย่าปล่อยโอกาสให้หลุดมือ” น้องเอิ๊ก-วรณัฐ วรพิทักษ์ ตัวแทนกลุ่มทีม “หัวกลมโมชั่น” ปิดท้าย
ทั้งนี้ ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม หนึ่งในคณะกรรมการการตัดสินการคัดเลือกหนังสั้น 360 องศา เปิดใจว่า “น้องๆแต่ละคนมีไอเดียแนวคิดที่ลึกและน่าทึ่งมากๆทั้งหมดมีความพยายาม มุ่งมั่น และศึกษาที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการถ่ายทำ โครงการ “กรุงเทพฯ 360 องศา” นี้จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ดีว่าไม่มีอะไรยากเกินความสามารถและความตั้งใจจริง และผมจะไม่แปลกใจเลยถ้ามีโครงการ “กรุงเทพฯ360 องศา” Episode II แล้วมีผลงานที่มีคุณภาพของน้องๆทั้ง 3 ทีมแบบนี้ครับ”
โครงการ “กรุงเทพฯ 360 องศา” เป็นเครื่องการันตีได้ว่าไม่มีสิ่งใดจะมาหยุดยั้งความฝัน และความตั้งใจจริง เยาวชนทุกคนสามารถร่วมสัมผัสผลงานหนังสั้น 360 องศาทั้ง 3 เรื่องโดยฝีมือเด็กไทยหัวใจรักหนัง ได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ได้ที่โรงหนัง 360 องศาแห่งแรกในเอเชียแปซิฟิก ณ เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ ชั้น 4 สยามพารากอน เปิดรอบฉายเวลา 16.00 น. ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นปี สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 08-9200-9900
สื่อมวลชนที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
วราลี จิรชัยศรี หรือ สุดาพร วัชรนิศากร หรือ ภรณ์ธณัฐ , ฐิภา หรือ ปวีณา
ประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร. 02-299-5063, 02-687-4127 โทร. 02-953-9625 ต่อ 801 , 806 -7
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ